Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tay súng xả đạn vào cảnh sát Pháp

Hai tay súng đội mũ trùm đầu hôm nay xả súng vào cảnh sát thành phố Marseille, Pháp khi Thủ tướng Manuel Valls đang thăm khu vực này.

Cảnh sát chống bạo động Pháp đang làm nhiệm vụ tại thành phố Marseille hôm nay. Ảnh: Reuters
Cảnh sát chống bạo động Pháp làm nhiệm vụ tại thành phố Marseille hôm nay. Ảnh: Reuters

Pierre-Marie Bourniquel, một quan chức thành phố Marseille, cho tờ La Provence hay hai tay súng đã xả đạn về phía xe cảnh sát nhưng không trúng. Hiện truyền thông chưa cung cấp thông tin về thương vong.

Theo tờ Le Figaro, vụ xả súng không liên quan đến khủng bố. Khi cảnh sát đang can thiệp vụ đụng độ giữa 2 băng đảng gồm 5 đến 10 tên thì hai tay súng bắn xe của họ. Ông Bourniquel và một cảnh sát trưởng đang trong xe mà hai tay súng nhắm đạn vào.

Bà Caroline Pozmentier, phó thị trưởng thành phố Marseille, cho rằng hai nghi phạm nằm trong các tổ chức tội phạm ma túy địa phương. “Cuộc chiến chống các hoạt động mua bán ma túy mang tính lâu dài”, bà Pozmentier chia sẻ với Reuters.

Cảnh sát tinh nhuệ của Pháp đã có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Học sinh của một trường học trong thành phố đã được sơ tán để đảm bảo an toàn cho các em.

Pháp đang thắt chặt an ninh kể từ sau các vụ tấn công Paris hồi tháng trước khiến 17 người thiệt mạng. Tuần trước, một gã đàn ông đã tấn công hai cảnh sát bảo vệ trung tâm cộng đồng của người Do Thái tại thành phố Nice khiến 2 người này bị thương.

Lại xả súng ở đông Paris, 2 người chết

AFP đưa tin một vụ bắt cóc con tin vừa xảy ra tại một cửa hàng ở phía đông Paris, làm ít nhất 2 người thiệt mạng trong khi cảnh sát đang vây bắt nghi phạm tấn công tòa soạn báo.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm