Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tàu hải quân Mỹ thăm Việt Nam 5 ngày

Hải quân hai nước sẽ thực hành bộ quy tắc ứng xử cho những cuộc chạm trán ngoài ý muốn trên biển, các kỹ thuật tìm kiếm, cứu nạn và cách điều khiển tàu.

Ngày 1/4, bà Lê Thị Thanh Hiền, chuyên viên báo chí, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM, cho biết, hai tác tàu chiến của hải quân nước này sắp có chuyến thăm và làm việc tại TP Đà Nẵng. 

Tàu USS Fitzgerald (DDG 62) và tàu tác chiến ven biển USS Fort Worth thuộc Liên đội tàu Khu trục (DESRON) cùng các sĩ quan và thủy đoàn sẽ ở lại Đà Nẵng 5 ngày từ 6/4. Đây là hoạt động giao lưu thường niên lần thứ 6 (NEA) giữa hải quân hai nước.

Hai bên sẽ trao đổi kỹ năng về quân y, tìm kiếm, cứu nạn và an ninh hàng hải. Hoạt động giao lưu trên biển sẽ cho phép tàu hải quân hai nước thực hành bộ Quy tắc ứng xử cho những cuộc chạm trán ngoài ý muốn trên biển (CUES). 

Hải quân Mỹ cũng hỗ trợ Việt Nam các kỹ thuật tìm kiếm, cứu nạn và cách điều khiển tàu chiến hiện đại.

Dịp này, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM tổ chức các hội thảo về luật biển, các buổi hòa nhạc, hoạt động phục vụ cộng đồng, giao lưu thể thao. 

Bên trong máy bay Hercules của không quân Mỹ tại Đà Nẵng

Máy bay vận tải C-130 Hercules có sức chở 19.000 kg của Không quân Mỹ tới Đà Nẵng trong một tuần để phục vụ chương trình nhân đạo Thiên thần Thái Bình Dương.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm