Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tấn da heo nghi được tẩy trắng bằng hóa chất ở Bạc Liêu

Ngoài việc sử dụng da heo không rõ nguồn gốc, cơ sở sản xuất chả lụa ở Bạc Liêu còn bị nghi dùng hóa chất để tẩy trắng nguyên liệu và xả thải trực tiếp ra môi trường tự nhiên.

Chiều 24/1, ông Lương Ngọc Lân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, cho biết thanh tra của đơn vị đang lập hồ sơ xử lý trên 2 tấn bì (da heo) không rõ nguồn gốc. Cơ sở kinh doanh vi phạm cũng bị xem xét xử lý hành chính.

Da heo ngam hoa chat tay trang o Bac Lieu anh 1
Da heo nghi ngâm chất tẩy trắng ở Bạc Liêu. Ảnh: Nhật Tân.

Theo ông Lân, ba ngày trước, đoàn thanh tra của sở này cùng lực lượng cảnh sát môi trường và Công an TP Bạc Liêu kiểm tra cơ sở sản xuất và mua bán chả lụa, bì heo ở phường 8, TP Bạc Liêu. Đoàn phát hiện hơn 2 tấn da heo nghi sử dụng hóa chất tẩy trắng.

"Lực lượng chức năng lập biên bản, niêm phong hàng và lấy mẫu gửi xét nghiệm. Nếu đúng là có sử dụng hóa chất tẩy trắng thì số da heo này sẽ bị tiêu hủy", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Không chỉ bị nghi sử dụng chất cấm, cơ sở sản xuất chả lụa còn không có bản cam kết về bảo vệ môi trường và xả thải trực tiếp ra ngoài.

Phát hiện 12 tấn măng ngâm hóa chất nhuộm vải

Muốn măng được tươi và có màu vàng đẹp, 2 năm nay chủ cơ sở đã ngâm măng bằng chất tẩy trắng. Theo cơ quan chức năng, hóa chất ngâm măng được dùng để tẩy nhuộm vải sợi.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm