Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai smartphone mới chạy Windows 10 ra mắt trong năm nay

Một nhà sản xuất Philippines vừa giới thiệu hai mẫu smartphone chạy Windows 10, dù phiên bản hệ điều hành dành cho mobile này sẽ ra mắt muộn hơn bản PC và tablet.

Trong khi Windows 10 dành cho máy tính và máy tính bảng sẽ xuất hiện vào ngày 29/6, thì phiên bản dành cho di động đã bị dời ngày phát hành lại muộn hơn. Bên cạnh các mẫu Lumia được cài sẵn Windows 10, sẽ có một số model đến từ các hãng sản xuất khác cũng sử dụng hệ điều hành này.

Cherry Mobile - một thương hiệu điện thoại đến từ Philippines - mới đây đã công bố hai smartphone chạy Windows 10 của hãng, bao gồm Alpha Prime 5 và Alpha Prime 4. Cả hai thiết bị sẽ được trang bị chip Snapdragon lõi tứ tốc độ 1,1 GHz, camera trước 2 MP và kết nối 4G LTE.

Hình ảnh chiếc Alpha Prime 5. Ảnh: Cherry Mobile.
Hình ảnh chiếc Alpha Prime 5. Ảnh: Cherry Mobile.

Chi tiết hơn, Alpha Prime 5 có màn hình 5 inch, RAM 1 GB, máy ảnh chính 8 MP cùng bộ nhớ trong 8 GB. Alpha Prime 4 có màn hình 4 inch, RAM 512 MB cùng bộ nhớ 4 GB.

Cherry Mobile là nhà cung cấp thiết bị đầu tiên (ngoài Microsoft) giới thiệu smartphone chạy Windows 10. Tuy nhiên, hãng không công bố thời gian bán ra và mức giá của hai sản phẩm.

Trước đó, Chủ tịch Asus - Jonney Shih - từng trả lời phỏng vấn cho rằng Windows 10 không phải là nền tảng di động lý tưởng và sẽ không cạnh tranh được với iOS và Android.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm