Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai sao Arsenal ghi 3 bàn giúp Pháp chạy đà hoàn hảo

Đội chủ nhà Pháp giành chiến thắng trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm giải đấu, qua đó tiếp tục gửi lời thách thức đến các đối thủ trực tiếp, ví dụ như Đức và Bỉ.

Highlights Pháp 3-0 Scotland Highlights Pháp 3-0 Scotland

Bước ra từ trận thắng sít sao trước Cameroon, HLV Didier Deschamp thực hiện đúng một sự thay đổi nhân sự. Đó là trường hợp N’Golo Kante thay Lassana Diarra bị chấn thương. Đây được xem là một sự thay thế bất đắc dĩ bởi đã từ lâu, Diarra là trò cưng của HLV Deschamp, là quân bài ưa thích để xếp cạnh hai siêu tiền vệ con thoi Paul Pogba và Blaise Matuidi. Dẫu vậy, Kante cũng là 1 sự thay thế quá tuyệt.

Sở hữu bộ 3 tiền vệ Matuidi – Pogba – Kante cực “khủng”, Pháp có thể giành bóng để kiểm soát thế trận rất dễ dàng. Hàng tấn công đầy sức sát thương lại có nhiều bóng trong thế trận mở nên dễ hiểu khi ngay đầu hiệp, họ đã tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Phút thứ 6, Dimitri Payet tạt bóng vào vòng cấm, Giroud bật cao đánh đầu, bóng đi đập đất đầy hiểm hóc nhưng thủ thành Marshall của Scotland đổ người xuất thần cứu thua cho đội khách.

Dẫu vậy, Pháp cũng không phải đợi lâu để có bàn mở tỷ số. Ngay phút thứ 8, bên cánh phải, Coman đi bóng kỹ thuật vượt qua sự cản phá của 2 cầu thủ đối phương rồi chuyền cho Sagna. Hậu vệ Man City dẫn thêm một đoạn rồi căng ngang cho Giroud thực hiện cú đánh gót đầy tinh tế đưa Pháp vượt lên dẫn trước.

Euro 2016 anh 1
Cú đánh gót mở tỷ số của Giroud. Ảnh: SNS.

Có bàn thắng sớm, Pháp càng đá càng sung. Phút 17, tài năng trẻ Coman tung cú đại bác tầm xa, bóng đi chìm và đập đất đầy hiểm hóc khiến thủ thành Scotland vất vả cản phá. Đến phút 35, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Pháp. Thêm một cú sút xa trái phá khác nhưng lần này người thực hiện là Payet. Đen đủi cho Scotland là bóng bật ra đúng vị trí của Giroud và tiền đạo này nhanh chân đá bồi tung lưới đội khách.

Hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 là điều kiện để Pháp chơi ung dung. Phút 38, Pogba thực hiện pha chuyền theo kiểu “lườm rau gắp thịt” vô cùng thiện nghệ cho Matuidi. Cầu thủ của PSG tung cú sút cực mạnh và tuyển Scotland chỉ có thể thoát bàn thua thứ 3 nhờ sự lăn xả cản phá của Gordon Greer.

Thế nhưng chỉ vài phút sau, lưới của Scotland lại rung lên. Từ cú đá phạt góc của Payet phút 39, hậu vệ Evra bật cao đánh đầu đưa bóng đến đúng vị trí của Koscielny. Trung vệ của Arsenal trong tư thế không người kèm đã thoải mái đánh đầu nối nâng tỷ số lên 3-0. Như vậy, cả 3 bàn thắng của Pháp đều được ghi do công của các cầu thủ thuộc biên chế Arsenal.

Euro 2016 anh 2
Koscielny ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Ảnh: Getty.

Có 3 bàn thắng trong hiệp 1, tuyển Pháp bắt đầu chuyển sang chế độ “giữ chân”. Lúc này, các ngôi sao khác như Martial và Griezmann được tung vào sân. Từ chỗ được xem là suất chính thức, vị trí của Martial cùng Griezmann đang rung lắc liên hồi vì cặp Payet và Coman quá xuất sắc trong 2 trận giao hữu vừa qua.

Phần còn lại của hiệp 2, Pháp tạo ra được vô số cơ hội nhưng không cụ thể hóa thành bàn thắng. Thắng trận 3-0, tuyển chủ nhà tiếp tục chứng tỏ mình là ứng cử viên sáng giá nhất với dàn sao chói sáng. Đặc biệt, hàng tiền đạo của Gà trống Gaulois có thể xếp thành hai nhóm có sức mạnh tương đương nhau.

Tuyến tiền vệ cũng là những cái tên “khủng bố”. Nỗi lo lớn nhất vẫn đến từ tuyến hậu vệ khi người đá cặp với Koscielny đến nay vẫn là dấu hỏi. Mangala không tạo đủ tin tưởng còn Adil Rami đã mắc 2 sai lầm ở trận thắng Cameroon 3-2.

Euro 2016 anh 3
Đội hình ra sân của hai đội.

Một số thống kê sau trận đấu

Pháp đang có chuỗi phong độ hết sức ấn tượng. 3 trận gần nhất họ toàn thắng. 9 trong 10 trận gần nhất của họ kết thúc với 1 chiến thắng.

Pháp cũng sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng. Họ ghi ít nhất 2 bàn ở 8 trong 10 trận gần nhất.

Đội chủ nhà Euro 2016 và Scotland gặp nhau 16 lần, Pháp thắng 8 và thua 8.

Lập siêu phẩm sút phạt, Payet giải cứu tuyển Pháp

Liên tục dẫn trước rồi liên tục bị gỡ hòa nhưng chủ nhà Euro đã chứng tỏ bản lĩnh của ông lớn. Trận thắng này chắc chắn đã giúp Deschamp định hình được đội ngũ chủ đạo của Pháp.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm