Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai sắc thái của Lewandowski

Tối 23/6 (giờ Hà Nội), Robert Lewandowski trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong trận Ba Lan thua Thụy Điển 2-3 ở lượt cuối bảng E tại Euro 2020.

Robert Lewandowski bo lo co hoi ghi ban anh 1

Robert Lewandowski được kỳ vọng tỏa sáng giúp Ba Lan đánh bại Thụy Điển để góp mặt vào vòng knock-out. Họ buộc phải thắng Thụy Điển khi đang xếp chót bảng E với 1 điểm.

Robert Lewandowski bo lo co hoi ghi ban anh 2

Phút 17, ngôi sao tuyển Ba Lan bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khó tin khi đánh đầu dội xà 2 lần liên tiếp ở khoảng cách chưa đầy 2 m. May mắn đứng về phía Thụy Điển khi thủ môn Robin Olsen bất lực trước 2 pha đánh đầu dũng mãnh của Lewandowski.

Robert Lewandowski bo lo co hoi ghi ban anh 3

"Ba Lan dường như có duyên với các tình huống sút trúng khung thành", phóng viên Piotr Kozminski cho biết.

Robert Lewandowski bo lo co hoi ghi ban anh 4

Lewandowski và các đồng đội tỏ ra tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi. Đây là thời điểm họ bị Thụy Điển dẫn trước 1-0 sau pha ghi bàn ở phút thứ 2 của Emil Forsberg.

Robert Lewandowski bo lo co hoi ghi ban anh 5

Phút 61, Lewandowski có pha đặt lòng ngoài vòng cấm hoàn hảo để ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Ba Lan.

Robert Lewandowski bo lo co hoi ghi ban anh 6

Anh nhen nhóm hy vọng cho Ba Lan khi có thêm bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 84. Sau bàn thắng này, Ba Lan tràn lên tấn công với với hy vọng đánh bại Thụy Điển để đủ điều kiện lọt vào vòng knock-out.

Robert Lewandowski bo lo co hoi ghi ban anh 7

Lewandowski thể hiện vai trò đội trưởng khi kêu gọi các đồng đội tràn lên tấn công trong những phút còn lại.

Robert Lewandowski bo lo co hoi ghi ban anh 8

Hai bàn thắng giúp Lewandowski trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Ba Lan (69 bàn sau 122 trận). Tuy nhiên điều đó là không đủ cho Ba Lan đi tiếp khi Thụy Điển có thêm bàn thắng ở phút 90+4 để ấn định tỷ số 3-2.

Robert Lewandowski bo lo co hoi ghi ban anh 9

Tiền đạo của Bayern Munich thể hiện vẻ mặt thất vọng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi trong hơn 90 phút thi đấu. Ba Lan chính thức bị loại khi chỉ có 1 điểm với 2 trận thua và 1 trận hòa ở bảng E.

Robert Lewandowski bo lo co hoi ghi ban anh 10

Lewandowski vẫy tay cảm ơn người hâm mộ khi trận đấu kết thúc với vẻ mặt buồn bã xen lẫn tiếc nuối.

Video Thụy Điển - Ba Lan: Bàn thắng nhanh nhất Euro 2020 Sau 1 phút 20 giây, Emil Forsberg mở tỷ số cho tuyển Thụy Điển trong trận gặp Ba Lan ở bảng E Euro 2020 đêm 23/6 (giờ Hà Nội).

VAR ở Euro 2020 hiệu quả như thế nào?

Công tác điều hành VAR ở Euro 2020 nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ và chuyên gia nhờ những đổi mới so với các giải đấu vô địch quốc gia tại châu Âu.

Báo Tây Ban Nha: 'Phong cách chơi bóng của Ramos thay đổi Real'

Truyền thông thế giới đồng loạt đưa tin và đi sâu phân tích về sự ra đi của Sergio Ramos sau 16 năm cống hiến cho Real Madrid.

Kinh Vân

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm