Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải quân Philippines phô diễn lực lượng ở Biển Đông

Tổng thống Philippines Benigno Aquino sẽ bay tới Palawan để thị sát màn phô diễn sức mạnh của lực lượng hải quân tại căn cứ quân sự phía Biển Đông hôm nay.

Hôm qua Inquirer dẫn lời Edwin Lacierda, người phát ngôn của Tổng thống Benigno Aquino, xác nhận Tổng thống Benigno Aquino sẽ tới thị sát màn phô diễn sức mạnh nhân dịp kỷ niệm 116 năm thành lập Hải quân Philippines trong ngày 27/5. Lực lượng hải quân chuyên trách trên Biển Đông (NFW) sẽ trình diễn khả năng tác chiến trong bối cảnh mối quan hệ Manila và Bắc Kinh đang căng thẳng vì yêu sách đường lưỡi bò của giới cầm quyền Trung Quốc.

Tổng thống Benigno Aquino trong một buổi lễ của Hải quân Philippines hôm 30/4. Ảnh: gmanetwork.com

Lacierda cho biết NFW là lực lượng tiên phong trong các hoạt động của Hải quân Philippines ở vùng biển phía tây đất nước. Trung tâm chỉ huy của NFW với hệ thống thiết bị thông tin liên lạc và theo dõi thông qua vệ tinh có vai trò tăng cường khả năng phòng thủ của Philippines ở vùng biển phía tây của họ (phía đông của Biển Đông).

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Aquino sẽ tôn vinh “sự hy sinh của lực lượng lính thủy đánh bộ”. Trong tháng trước, người đứng đầu chính phủ Philippines đã tôn vinh nhóm binh sĩ đóng quân trên Sierra Madre, con tàu hoen rỉ mắc kẹt ngoài khơi Palawan.

Philippines thường tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập hải quân ở thủ đô Manila hoặc tỉnh Cavite nhưng năm nay nó diễn ra ở Palawan. Hải quân Philippines cho biết, việc thay đổi địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập hải quân không nhằm vào Trung Quốc.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm