Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải quan Mỹ chặn lô hàng tai nghe OnePlus vì nhầm là AirPods nhái

Hải quan Mỹ thông báo bắt được một lô AirPods giả. Thực tế, đây là lô hàng tai nghe OnePlus, với vẻ ngoài tương tự.

Mẫu tai nghe không dây AirPods được Apple tung ra năm 2016 đã tạo nên một trào lưu cho đến hiện tại. Rất nhiều công ty sản xuất tai nghe wireless đã lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm này.

Nếu bạn không phải là “tín đồ” của Apple, bạn rất có thể sẽ nhầm lẫn những loại tai nghe khác với AirPods, tương tự sự việc của cơ quan Hải quan Mỹ.

Sáng 14/9, cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) đã thông báo trên Twitter về việc phát hiện được 2.000 chiếc AirPods giả trị giá gần 400.000 USD tại sân bay quốc tế John F. Kennedy.

Hai quan Hoa Ky anh 1

CBP nhầm lẫn tai nghe OnePlus với AirPod. Ảnh: CBP.

Tuy nhiên, đây lại là những chiếc tai nghe hợp pháp của hãng di động OnePlus từ Trung Quốc. Điều thú vị là trong bức ảnh được chia sẻ, dòng chữ “OnePlus” hiện lên rõ ràng nhưng lại không được chú ý đến.

Trong phát ngôn của mình, cơ quan CBP thậm chí cho rằng: “Nhân viên CBP bảo vệ người dân Mỹ từ các mối nguy hiểm cơ bản. Việc phát hiện được những mẫu tai nghe giả này phản ánh tinh thần cảnh giác và hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc của các nhân viên CBP”.

Công bằng mà nói, những mẫu tai nghe OnePlus có vài điểm tương đồng nhưng không giống hệt AirPods. Nhưng vì nó màu trắng nên có thể đã làm các nhân viên hải quan nhầm lẫn.

OnePlus chưa có bất kỳ bình luận gì về sự việc này.

Sang Trần

Bạn có thể quan tâm