Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AirPods tiếp tục là tai nghe true-wireless bán chạy nhất

Dù có thị phần giảm mạnh, AirPods của Apple vẫn là dòng tai nghe không dây hoàn toàn (true-wireless) có doanh số cao nhất thị trường.

Thống kê từ hãng nghiên cứu Counterpoint Research cho thấy thị phần dòng tai nghe AirPods trong quý II là 35%, giảm mạnh so với mức 53% trong cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, Apple vẫn là nhà sản xuất tai nghe true-wireless số một thế giới về thị phần.

Tai nghe AirPods ban chay nhat quy II anh 1

Thị phần các hãng tai nghe true-wireless trong quý II, số liệu của Counterpoint Research.

Theo Bloomberg, lý do khiến AirPods giảm thị phần đến từ việc nhiều nhà sản xuất đặt chân vào thị trường tai nghe true-wireless. Các thương hiệu Trung Quốc đã tung ra những chiếc tai nghe có giá chỉ từ 30 đến 50 USD nhưng vẫn có tính năng tương tự các sản phẩm đắt tiền hơn.

Xiaomi là hãng tai nghe true-wireless lớn thứ 2 thế giới trong quý II với thị phần 10%, Samsung xếp thứ 3 với 6%. Các thương hiệu âm thanh nổi tiếng như Sennheiser, Beyerdynamic hay Audio-Technica chỉ có thị phần 0,3% do tập trung vào phân khúc cao cấp.

Trong tháng 8, Samsung đã giới thiệu mẫu tai nghe true-wireless mới nhất có tên Galaxy Buds Live với giá 170 USD. Công ty Hàn Quốc tuyên bố bán được 300.000 chiếc Buds Live trong những tuần đầu tiên, dù một phần trong số đó được tặng kèm khi đặt trước dòng smartphone Galaxy Note20.

Tai nghe AirPods ban chay nhat quy II anh 2

Samsung hy vọng cạnh tranh với AirPods với dòng tai nghe Galaxy Buds. Ảnh: GSMArena.

Samsung ước tính tăng gấp đôi doanh số tai nghe true-wireless trong năm nay từ 8 triệu chiếc lên 17 triệu chiếc bằng cách mở rộng phân khúc thị trường.

Trong khi đó, dòng AirPods ước tính bán được 82 triệu chiếc trong năm, tăng mạnh so với 61 triệu chiếc của năm 2019. Dòng AirPods của Apple đã trải dài trên nhiều phân khúc giá, từ 159 USD cho AirPods truyền thống đến 249 USD cho AirPods Pro.

AirPods Pro và loạt tai nghe không dây đang giảm giá tại Việt Nam

Một số hệ thống bán lẻ đang giảm giá nhiều mẫu tai nghe không dây chính hãng đáng chú ý như AirPods Pro, Sony WF-1000XM3 hay JBL Tune 120 TWS.

Chi tiết tai nghe không dây 'hạt đậu' Galaxy Buds Live giá 169 USD

Mẫu tai nghe không dây mới của Samsung có hình dạng trông giống như hạt đậu, đi kèm với đó là tính năng chống ồn chủ động thịnh hành hiện nay.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm