Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải quân Malaysia ngăn chặn một vụ cướp biển

Lực lượng hải quân Malaysia đã ngăn chặn thành công nhóm hải tặc khi chúng tấn công một tàu chở dầu ở ngoài khơi biển Đông hôm 14/6.

Cùng với sự trợ giúp của lực lượng hải quân Indonesia và Singapore, hải quân Malaysia đã chặn đứng cuộc tấn công của nhóm cướp biển vào tối 14/6, AFP dẫn lời ông Noel Choong - giám đốc Trung tâm Theo dõi Hải tặc của Cục Hàng hải Quốc tế (IMB) - cho biết.

Cảnh sát biển đứng gác trên một tàu tuần tra hải quân. Ảnh: AFP

Toán cướp biển nhanh chóng rời khỏi tàu chờ dầu của Singapore khi thấy tàu tuần tra của lực lượng hải quân.

Theo báo cáo của IMB hôm 15/6, toàn bộ thủy thủ đoàn và hàng hóa trên tàu đều an toàn. Tuy nhiên, cơ quan này không cung cấp thông tin chi tiết về tàu chở dầu và nhóm cướp biển.

Cướp biển thực hiện hàng loạt cuộc tấn công ở vùng biển ngoài khơi  Indonesia, Singapore và Malaysia trong thời gian qua.

Liên Hiệp Quốc cũng vừa cảnh báo hôm 13/5 rằng Đông Nam Á đã trở thành điểm nóng của nạn cướp biển. Trước đó, lực lượng quốc tế đã ngặn chặn thành công nhiều vụ tấn công của hải tặc ngoài khơi bờ biển Somalia. Viện Đào tạo và Nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc (UNITAR) thông báo rằng trong năm 2013, khoảng 150 vụ cướp biển xảy ra trong khu vực Đông Nam Á.

https://au.news.yahoo.com/thewest/world/a/24241122/malaysian-navy-foils-pirate-attack-in-south-china-sea/

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm