Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng và Cần Thơ: 'Bộ đôi 3 đi - 3 về' ở V.League

Lượt đi diễn ra trên sân nhà, Hải Phòng thắng. Tới lượt về, Cần Thơ giành trọn 3 điểm. Kịch bản diễn ra liên tiếp qua 3 mùa giải, từ 2015 đến 2017.

Cụ thể ở mùa giải năm nay, lượt đi trên sân Lạch Tray hôm 8/4, đội bóng đất cảng đánh bại Cần Thơ với tỉ số 3-1. Tới trận lượt về hôm 2/7 vừa qua ở Cần Thơ, chủ nhà Cần Thơ thắng Hải Phòng 2-0.

Đây là trận đấu đông đảo CĐV Hải Phòng đã bất chấp án cấm tới sân khách của Ban Kỷ luật VFF, vượt hàng nghìn km để cổ vũ cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Tấm lòng của người hâm mộ đất cảng là không đủ để Hải Phòng thay đổi được kịch bản đối đầu ở 2 mùa giải trước đó với Cần Thơ.

Năm 2016, Hải Phòng đánh bại đối thủ với cách biệt tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng ở phút 62 của chân sút ngoại Stevens ở trận đấu lượt đi ngày 5/3. Lượt về diễn ra hôm 28/8, Cần Thơ thắng lại 3-2.

Xa hơn ở mùa giải 2015, trận lượt đi trên sân Lạch Tray, Hải Phòng giành chiến thắng 4-2. Nhưng tới lượt về hôm 23/7, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bị để thua đối thủ 1-2.

hai phong vs can tho anh 1
CLB Cần Thơ xuất sắc đánh bại CLB Hải Phòng ở vòng 16 V.League.

Với những người nhớ dai thì trong và sau trận đấu này, CĐV Hải Phòng đã phản ứng đội nhà rất mạnh, do nghi ngờ đội có tiêu cực. Lý do, đang trong cuộc đua tranh chức vô địch nhưng đội bóng đất cảng bất ngờ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Fagan và Stevens, hai ngoại binh đang có phong độ tốt cũng bị cho ngồi ngoài.

Nhiều CĐV Hải Phòng thậm chí căng băng-rôn, yêu cầu VFF và VPF vào cuộc để điều tra. VPF sau đó đã yêu cầu Hải Phòng giải trình, nhưng mọi chuyện sau đó “êm xuôi” với bản giải trình phủ nhận tất cả của Chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng.

Trước trận đấu hôm 23/7/2015, Cần Thơ đang chật vật với cuộc chiến trụ hạng. Ba điểm giành được trước Hải Phòng vì vậy có ý nghĩa đặc biệt quý giá với đội bóng Tây đô. Thật trùng hợp khi Cần Thơ bước vào trận đấu với Hải Phòng hôm 2/7 với hoàn cảnh không khác là bao.

Cho tới trước khi gặp Hải Phòng, Cần Thơ mới chỉ được 11 điểm sau 15 trận, đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng V.League, chỉ trên Long An (5 điểm), và dưới Bình Dương (13 điểm). Chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng giúp Cần Thơ được 14 điểm, vươn lên đứng trên Bình Dương để nuôi hy vọng trụ hạng thành công.

Highlights CLB Cần Thơ 2-0 CLB Hải Phòng Đánh bại CLB Hải Phòng 2-0 nhờ các bàn thắng của Sunday và Christian Amougou, CLB Cần Thơ leo lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng sau vòng 16 V.League.

Hải Phòng rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 25 điểm, kém đội đầu bảng Thanh Hoá tới 8 điểm. Á quân mùa giải trước nhiều khả năng sẽ bị đánh bật khỏi tốp đầu vào cuối mùa, nếu vẫn duy trì phong độ trồi sụt.

Ba mùa giải liên tiếp, cứ anh thắng trước rồi tới lượt tôi thắng sau, Hải Phòng và Cần Thơ kể cũng là một “ca” hy hữu ở V.League. 


Tô Dung

Bạn có thể quan tâm