Ngày 8/9, UBND TP Hải Phòng cho biết đã đồng ý với đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về triển khai thí điểm việc thu lệ phí giải quyết thủ tục hành chính 7 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Thời gian áp dụng từ tháng 9 đến hết tháng 12.
7 dịch vụ này nằm trên Cổng dịch vụ công thành phố và tích hợp, liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia, thông qua nền tảng thanh toán trực tuyến.
Cổng dịch vụ công thành phố Hải Phòng. |
Đó là các thủ tục: Cấp các giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; xuất bản tài liệu không kinh doanh; tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; tiến hành công việc bức xạ; gia hạn giấy phép công việc bức xạ hoặc đăng ký công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa nhập khẩu, dịch vụ,…
UBND thành phố giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Kho bạc Nhà nước Hải Phòng và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm theo quy trình thanh toán trực tuyến.
Các cơ quan này cũng được giao quản lý, vận hành nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia tích hợp với Hệ thống một cửa điện tử và DVCTT thành phố.
Các ngành, đơn vị liên quan thực hiện việc thu phí giải quyết thủ tục hành chính đối với các DVCTT do đơn vị quản lý và thực hiện việc đối soát, hạch toán các khoản thu với kho bạc theo quy định.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ quan, ban ngành tăng cường tuyên truyền, vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện trong thời gian thí điểm.