Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ công thứ 1.000 - dân ngồi nhà đăng ký biển số ôtô

Với dịch vụ công thứ 1.000 tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, người dân có thể ngồi nhà kê khai, nộp lệ phí trước bạ và đến cơ quan công an 1 lần để bấm, lấy biển số xe.

Sáng 19/8, Văn phòng Chính phủ tổ chức lễ khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Theo Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị xây dựng, vận hành và phát triển Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Cổng Dịch vụ Công phục vụ công tác quản lý và điều hành của Chính phủ.

Đặc biệt, lần này Văn phòng Chính phủ chính thức tích hợp thêm 3 dịch vụ công trực tuyến được người dân, doanh nghiệp quan tâm.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, để đưa 3 dịch vụ công này tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia là sự nỗ lực rất lớn của các cơ quan liên quan thuộc Bộ Tài chính, Bộ Công an, GTVT, BHXH Việt Nam, Tập đoàn VNPT… để cung cấp sự thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp.

dang ky oto qua mang anh 1

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh dịch vụ công thứ 1.000 là dịch vụ rất quan trọng và rất khó, bởi lần đầu tiên triển khai và phải cấu trúc lại quy trình thủ tục. Ảnh: Quang Hiếu.

“Người dân, doanh nghiệp chỉ cần ngồi một chỗ đăng nhập một lần trên Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện các thủ tục hành chính”, ông Dũng nói.

Nhắc đến dịch vụ công thứ 1.000, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh đây là dịch vụ rất quan trọng và rất khó, bởi lần đầu tiên triển khai và phải cấu trúc lại quy trình thủ tục.

“Dịch vụ công này được vận hành chính là sản phẩm thay đổi tư duy, cách quản lý, là hành động cụ thể phục vụ người dân, doanh nghiệp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng. Đặc biệt, đây là mong mỏi rất lớn của người dân, doanh nghiệp khi dịch vụ này được triển khai”, Bộ trưởng Dũng nói.

Dịch vụ thứ 1.000 là kê khai, nộp lệ phí trước bạ mức độ 4 và cấp đăng ký, biển số xe mức độ 3 (thí điểm đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước tại Hà Nội, TP.HCM ).

Dịch vụ này giúp người dân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể ngồi tại nhà để khai, nộp lệ phí trước bạ, đồng thời chỉ cần đến cơ quan công an một lần để bấm biển số và lấy biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe.

Với việc áp dụng thí điểm tại Hà Nội, TP.HCM, ước tính chi phí tiết kiệm được của xã hội tối thiểu 327 tỷ đồng/năm.

Theo số liệu tổng hợp của CSGT, khi triển khai toàn quốc, dịch vụ này sẽ phục vụ khoảng hơn 4 triệu trường hợp đăng ký xe trong một năm.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, cho biết thêm từ tháng 11 tới, Cục sẽ triển khai toàn quốc việc thực hiện cấp đăng ký, biển số xe đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu chưa qua sử dụng.

Dịch vụ liên thông đăng ký điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo tình hình thay đổi lao động cũng được tích hợp trong lần này. Dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm thủ tục báo cáo tình hình thay đổi lao động (6 tháng, 1 năm, đột xuất), giúp tiết kiệm chi phí tối thiểu 344 tỷ mỗi năm.

Trong khi đó, dịch vụ đóng BHXH bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp ước tính giúp tiết kiệm trên 1.300 tỷ mỗi năm.

Chủ nhân chiếc Mercedes-Benz GLC 250 ở Nghệ An bấm được biển 666.66

Người đàn ông 38 tuổi trú phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An, chủ nhân ôtô Mercedes-Benz GLC 250 bấm được biển số 666.66.

Xe kinh doanh vận tải dùng biển số màu vàng từ 1/8

Thông tư 58 của Bộ Công an quy định ôtô hoạt động kinh doanh vận tải đăng ký mới từ ngày 1/8 sẽ dùng biển số màu vàng, chữ và số màu đen.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm