Ngày 22/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) thành phố Hải Phòng đã tổ chức hội nghị “Tập huấn, hướng dẫn nộp hồ sơ và tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính qua ứng dụng Zalo”. Tham dự có các cán bộ giải quyết thủ tục hành chính; cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin của các Sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện.
Buổi tập huấn nhằm hướng dẫn các bước thao tác trên ứng dụng Zalo và giải đáp thắc mắc cho cán bộ chuyên trách về việc tiếp nhận thủ tục hành chính qua Zalo.
Khi bấm nút “Nộp hồ sơ” trên Zalo Chính quyền điện tử TP Hải Phòng, ứng dụng sẽ kết nối và tải website dichvucong.haiphong.gov.vn. Việc ghi danh, địa chỉ, đính kèm hình ảnh giấy tờ… đều thực hiện trên website Dịch vụ công thành phố. |
Người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến bằng điện thoại di động qua Zalo “Chính quyền điện tử TP Hải Phòng”.
Ngay sau khi hoàn tất việc nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính hoặc qua ứng dụng Zalo, người dân sẽ nhận được tin nhắn xác nhận qua ứng dụng Zalo, kèm theo mã số tiếp nhận hồ sơ.
Người dân tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ bằng cách dùng ứng dụng Zalo quét mã QR trên giấy biên nhận. Bên cạnh đó, mọi thay đổi trạng thái hồ sơ đều được cập nhật và gửi tin nhắn thông báo tự động qua Zalo.
Ông Vũ Đại Thắng, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, phát biểu tại hội nghị. |
Ông Vũ Đại Thắng, Phó giám đốc Sở TTTT, nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính là một trong những tiện ích giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng nộp hồ sơ trực tuyến.
Việc thực hiện qua mạng góp phần minh bạch hóa công tác giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước, hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.