Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Hải Phòng sa thải HLV Riedl

Chưa đầy một ngày sau trận thua đau 0-2 ngay tại Lạch Tray trước Nam Định, ông Riedl đã trở thành HLV đầu tiên mất việc ở V-League 2009.

Hải Phòng sa thải HLV Riedl

Chưa đầy một ngày sau trận thua đau 0-2 ngay tại Lạch Tray trước Nam Định, ông Riedl đã trở thành HLV đầu tiên mất việc ở V-League 2009.

Hải Phòng quyết định cắt hợp đồng với ông thầy người Áo chỉ sau 4 trận cầm quân chính thức.

Hải Phòng sa thải HLV Riedl

HLV Riedl sớm phải chia tay các cầu thủ Hải Phòng.

HLV Riedl cho biết: “Sau trận đấu chiều chủ nhật, ông Chủ tịch CLB nói với tôi rằng, chúng ta còn cả chặng dài để sửa sai, phấn đấu và dĩ nhiên tôi vẫn là HLV của đội. Nhưng thật bất ngờ, chỉ hai tiếng sau đó họ gọi điện cho tôi và thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn”.

Không chỉ HLV Riedl mà ngay cả các cộng sự của ông là Phạm Văn Hùng (HLV thủ môn), Hoàng Gia, Lê Tuấn Long (trợ lý) cũng bị sa thải.

Ông Riedl - HLV từng bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam sa thải sau trận bán kết tại SEA Games 24 (thua Myanmar) - đã được Hải Phòng ký hợp đồng có thời hạn một năm vào tháng 10/2008.

Tại Hải Phòng, ông nhận mức lương tháng 12.000 USD, hưởng chế độ đãi ngộ đặc biệt (có phòng riêng tại làng quốc tế Hướng Dương, có xe riêng phục vụ). Ở đội bóng mới, ông được tự mình tuyển lựa các trợ lý, và đề ra nguyên tắc không cho phép bất kỳ ai can thiệp vào công việc chuyên môn.

Được Hải Phòng sủng ái nhưng thành tích của HLV Riedl ngày càng tệ hại. Trong trận đấu chính thức đầu tiên, Hải Phòng thua đội hạng nhất Hòa Phát tại Cup Quốc gia 2009. Ngày khai mạc V-League, họ tiếp tục để thua Đà Nẵng 0-1. Mãi tới trận đấu thứ 3 trên sân nhà, ông mới tìm được chiến thắng đầu tay (thắng Thể Công 2-1). Tưởng như sau chiến thắng này, ông thầy người Áo đã tìm ra công thức đúng cho Hải Phòng. Nhưng ở vòng 3 V-League cuối tuần vừa qua, cũng tại Lạch Tray, Hải Phòng bất ngờ thất bại 0-2 trước Nam Định - đội bóng mà một năm trước họ thắng tới 4-1 trên sân này.

Không những thua tỷ số, Hải Phòng còn bế tắc về chiến thuật và thể lực không đảm bảo. Ngay sau trận đấu, trong cuộc họp khẩn của ban lãnh đạo, những điểm yếu vừa nêu đã được đưa ra. Và theo lãnh đạo Hải Phòng, nó thuộc lỗi của ông Riedl.

Đêm qua, Hải Phòng thông báo quyết định sớm chấm dứt hợp đồng với HLV người Áo, sau cuộc điện thoại trực tiếp.

Theo một số nguồn tin, Hải Phòng đã tiếp xúc thành công với HLV Lê Thuỵ Hải - người mới đến Thể Công trong vai trò là trợ lý cho Giám đốc điều hành Hồ Tri Liêm. Tuy nhiên cả Hải Phòng và HLV Lê Thuỵ Hải đều chưa xác nhận tin này.

Năm 2000, HLV Riedl cũng đã thử sức ở cấp độ CLB, nhưng không thể giúp Khánh Hòa trụ lại giải Vô địch quốc gia.

Cũng tại V-League 2009, Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định mời HLV Chatchai trở lại làm HLV trưởng, còn Dusit sẽ quay về với vai trò trợ lý sau khi đội bóng thi đấu không thành công. Tuy nhiên, chiều chủ nhật vừa rồi, Dusit vẫn trực tiếp chỉ đạo đội bóng giành thắng lợi đầu tiên ở V-League năm nay, khi hạ ứng viên vô địch Đà Nẵng bằng kết quả 1-0 trên sân Pleiku.

Theo Vnexpress

Theo Vnexpress

Bạn có thể quan tâm