Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng phải dùng 'Tây' vì Xuân Trường thể lực yếu

Chia sẻ sau trận hòa Công An Hà Nội tối 8/4, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận thể lực yếu kém của Lương Xuân Trường là lý do anh không được đá chính tại CLB Hải Phòng.

Xuan Truong Hai Phong anh 1

Xuân Trường có trận đầu tiên cho CLB Hải Phòng tại V.League 2023 trước Công An Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

“Khi CLB Hải Phòng mất vị trí tiền vệ trung tâm của Mạnh Dũng, Xuân Trường được vào từ trận trước nhưng thể lực không đạt được 100%. Vị trí ấy cần sức mạnh nên tôi để Bicou Bissainte đá 60 phút rồi đưa Xuân Trường vào. Xuân Trường có điểm mạnh là luân chuyển bóng tốt hơn nhưng điểm yếu là tranh chấp. Tôi đưa Trường vào ở phút 60 (chính xác là phút 63 - PV) vì cậu ấy có thể phát động nhưng đầu trận thì cần chất thép”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ trong phòng họp báo sau trận.

“Hôm nay, tôi hài lòng với Trường. Cậu ấy vào, luân chuyển được bóng và giúp đội chơi mềm mại hơn”, ông Nghiêm nói về cậu học trò mới chuyển tới từ HAGL hồi đầu mùa.

Về phần Xuân Trường, đây mới là trận đầu tiên của anh tại V.League kể từ khi chuyển tới CLB Hải Phòng. Tuyển thủ Việt Nam dính chấn thương hồi đầu mùa và không thể ra sân trong giai đoạn đầu V.League. Ít ngày trước, anh đã chào sân chính thức cho đội Hải Phòng ở Cúp Quốc gia.

Với sự bổ sung Xuân Trường, hàng tiền vệ CLB Hải Phòng đứng vững trước sức ép lớn từ Công An Hà Nội ở hiệp hai. Trận đấu tại vòng 5 V.League kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Gustavo Henrique mở tỷ số cho Công An Hà Nội ở phút 61 còn Hồ Minh Dĩ gỡ hòa ở phút 75.

Đây cũng là trận không thắng thứ 4 liên tiếp của Công An Hà Nội ở V.League. Dù vậy, HLV Paulo Foiani vẫn lên tiếng bảo vệ đội bóng: “Hôm nay, chúng tôi chơi hay hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn. Khi có bóng, các cầu thủ biết họ cần phải làm gì. Hải Phòng là một đội bóng mạnh nhưng hôm nay, chúng tôi chơi tốt hơn, bằng chứng là số cơ hội chúng tôi tạo ra nhiều hơn”.

“Bóng đá là cuộc chơi mà đối phương luôn tìm cách ngăn cản còn chúng tôi thì luôn muốn tạo cơ hội. Điều tôi cần từ học trò là quả chuyền quyết định ở thời điểm quyết định. Chúng tôi cần tập trung hơn để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng”, chiến lược gia người Brazil nói.

Thời gian qua, có nhiều tin đồn HLV Lee Young-jin sẽ tiếp quản vị trí của ông Foiani còn HLV Park Hang-seo về làm Giám đốc Kỹ thuật CLB. Tuy nhiên, ông Foiani không để tâm tới các đồn đại ấy.

“Tôi không lo chuyện đó, tôi tin tưởng vào công việc mình đang làm. Trận trước, chúng tôi thắng Khánh Hòa (ở Cúp Quốc gia - PV), trận này thì không thắng. Tôi hiểu đội bóng cần kết quả, áp lực trong công việc này là bình thường mà”, ông Foiani chia sẻ.

Sau vòng 5, Hải Phòng đứng thứ 6 với 6 điểm, Công An Hà Nội chỉ kém 1 điểm nhưng xếp tận thứ 9. Hai đội đều đang bị tốp đầu bỏ lại sau những trận thăng hoa hồi đầu mùa. Vòng tới, Hải Phòng tiếp tục đá ở Hàng Đẫy với CLB Hà Nội trong khi Công An Hà Nội hành quân tới Bình Dương.

Cầu thủ CLB TP.HCM vây trọng tài ở trận thua Hà Nội

Cầu thủ CLB TP.HCM phản đối quyết liệt quyết định với tổ trọng tài trong trận thua 1-3 trước CLB Hà Nội ở vòng 5 V.League diễn ra trên sân Thống Nhất tối 8/4.

CAHN chưa biết thắng ở 4 trận liên tiếp

Tối 8/4, ở vòng 5 V.League 2023, CLB CAHN có bàn dẫn trước đội Hải Phòng nhưng lại không thể bảo toàn chiến thắng và chấp nhận trận hòa 1-1.

Minh Vương xác nhận chia tay bạn gái

Tiền vệ CLB HAGL, Trần Minh Vương, khẳng định đã chia tay bạn gái Bùi Thu Hương sau 2 năm tìm hiểu.

Thanh Hà - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm