Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng giành Cúp quốc gia sau 19 năm chờ đợi

Trong trận đấu hay nhất của cả mùa giải, đội bóng đất cảng đã bất ngờ quật ngã nhà tân vô địch V.League Bình Dương để giành danh hiệu đầu tiên sau 19 năm chờ đợi.


Đội trưởng Minh Châu giơ cao Cup vô địch trong niềm vui của khán giả sân Lạch Tray.

Sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên Hải Phòng quả đã mang đến một sức mạnh rất lớn cho đội quân của HLV Dylan Kerr. Thật khó để tìm ra một lời giải thích thỏa đáng cho việc một đội bóng kết thúc V.League 2014 ở vị trí thứ 10 nhưng bỗng vùng lên chơi 90 phút quá đỗi ấn tượng.

Sự cuồng nhiệt của CĐV đất Cảng tiếp sức cho CLB Hải Phòng quật ngã đối thủ mạnh hơn.
Sự cuồng nhiệt của CĐV đất Cảng tiếp sức cho CLB Hải Phòng quật ngã đối thủ mạnh hơn.

Tiền vệ nhỏ con Văn Thuận là một trong 5 cầu thủ thấp nhất V.League (cao 1,6m) và hầu như nhạt nhòa cả mùa, song anh đã bất ngờ tỏa sáng bằng cú đánh đầu quá khó ngay từ phút thứ 8 khiến các hậu vệ “hàng hiệu” của nhà tân vô địch đứng như trời trồng.

Thủ môn Thanh Thắng có lẽ đã chơi trận đấu hay nhất trong sự nghiệp bằng hàng loạt pha cứu thua xuất thần mà hiếm người tin một người gác đền khiêm tốn như anh lại có thể thực hiện.

Chưa hết, tiền đạo Fagan mùa này nếu không gây ấn tượng chẳng mấy tốt đẹp vì những hành vi bạo lực của mình thì cũng bởi đôi chân rất “gỗ”. Thế nhưng chân sút người Jamaica chính là người đã kết liễu giấc mơ cú đúp đi kèm hơn 19 tỉ đồng của Bình Dương bằng pha phản công và cú ra chân vô cùng sắc sảo.


Các cầu thủ Hải Phòng (áo đỏ) đã chơi một trận như lên đồng.

Hải Phòng đã chơi rất hay và bên cạnh đó họ cũng cho thấy quyết tâm giành chiến thắng cao hơn hẳn Bình Dương thông qua việc bất chấp tất cả để giành chiến thắng. Các cầu thủ của đội bóng đất cảng đã nhận tổng cộng 7 thẻ vàng và sau khi Fagan nhân đôi cách biệt, họ chấp nhận “chịu đấm” với 6 hậu vệ ở tuyến dưới.

Trong khi đó, bên phần sân đối diện, các học trò của HLV Lê Thụy Hải có vẻ vẫn lâng lâng sau chiến tích lần thứ 3 vô địch V.League. Những trụ cột như Văn Hoàn rồi Tấn Tài lần lượt bị thay ra trong nỗi thất vọng. Cả 2 bàn thua của “Chelsea Việt Nam” đều do lỗi chủ quan của các hậu vệ.

HLV Dylan Kerr đã khóc khi hôn danh hiệu đầu tiên ông giành được cùng Hải Phòng. Và qua những giọt nước mắt ấy cùng cách nhà cầm quân người Anh chạy lại cảm ơn những khán đài dậy sóng có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc vô bờ của người hâm mộ đất cảng sau một mùa giải nhiều nỗi buồn hơn niềm vui.


Chiến thắng của Hải Phòng được đánh đổi bằng 7 thẻ vàng.

Trên hết, bao nhiêu tâm huyết, công sức của rất nhiều cổ động viên đã không quản ngại vất vả, nắng mưa để tiếp thêm động lực chiến đấu cho đội bóng thân yêu đã được đền đáp xứng đáng.

Đây là chiến tích sẽ đi vào lịch sử vì kể từ thời điểm đội bóng tiền thân của Hải Phòng là Công an Hải Phòng giành Cúp quốc gia năm 1995, 19 năm đã trôi qua bóng đá đất cảng mới lại có danh hiệu thứ hai.

Fan Hải Phòng quậy tung trước trận chung kết Cúp QG

Hải Phòng đang nóng lên từng giờ trước thềm trận chung kết Cúp quốc gia giữa đội chủ nhà và đội khách Bình Dương sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray chiều nay.

Hoàng Minh

Ảnh: Trường Huy

Bạn có thể quan tâm