Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Hải Phòng chịu thiệt thòi vì Denilson'

Từng khẳng định vụ Denilson không ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn, nhưng sau trận thua Bình Dương 0-3, HLV Vương Tiến Dũng phải thừa nhận, việc ngôi sao người Brazil chấm dứt hợp đồng sớm khiến Hải Phòng gặp khó khăn.

''Hải Phòng chịu thiệt thòi vì Denilson''

Từng khẳng định vụ Denilson không ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn, nhưng sau trận thua Bình Dương 0-3, HLV Vương Tiến Dũng phải thừa nhận, việc ngôi sao người Brazil chấm dứt hợp đồng sớm khiến Hải Phòng gặp khó khăn.

>> Chia tay Denilson, XMHP thua trắng Bình Dương

HLV Vương Tiến Dũng

Theo ông Dũng, có thể Denilson không đóng góp nhiều về chuyên môn cho Hải Phòng vì chấn thương, nhưng sự hiện diện của anh đã chiếm một suất ngoại binh ở đội của ông khi đăng ký cho giai đoạn hai của mùa giải. “Việc Denilson phải chấm dứt hợp đồng sớm là thiệt thòi rất lớn cho Hải Phòng bởi từ nay đến hết giải, chúng tôi chỉ còn có 4 ngoại binh là Leandro, Achaw, De Jesus và tân binh Ewerson. So với các đội khác, chúng tôi thua một suất ngoại. Điều đó là khó khăn lớn bởi V-League ở những vòng cuối rất quyết liệt, không phải vòng nào chúng tôi cũng đủ lực lượng vì thẻ phạt hoặc chấn thương”.

Ông Dũng cũng cho rằng Bình Dương là đội đồng đều hơn ở cuộc đọ sức chiều thứ bảy. Trong khi đó, sau khởi đầu tốt, các cầu thủ Hải Phòng đã chơi chủ quan để rồi sau bàn thua đầu tiên là bị cuống, dẫn tới sụp đổ trước Bình Dương. “Hàng tấn công của chúng tôi có hiệu suất rất thấp từ đầu mùa. Đó thực sự là vấn đề bởi nếu không ghi được bàn thắng, rất khó để nghĩ tới những kết quả tốt”.

Yếu kém của Hải Phòng còn nằm ở thể lực, bởi trong giai đoạn chuẩn bị hồi đầu mùa giải, các cầu thủ đã không được tập luyện một cách tốt nhất. Những khó khăn kể trên cộng thêm tình thế hiện tại của Hải Phòng khiến ông Dũng thừa nhận, mục tiêu cấp bách bây giờ là trụ hạng: “Hải Phòng sẽ chơi tốt dần lên, và tôi cho rằng, sẽ không quá khó để chúng tôi hoàn thành mục tiêu trụ hạng khi mà trước mắt còn cả một chặng đường dài”.

HLV Mai Đức Chung

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung đang gây tiếng vang lớn với hai chiến thắng liên tiếp cùng Bình Dương. Hồi giữa tuần, ông đưa đội vào tứ kết AFC Cup sau chiến thắng đậm 8-2 trước Kedah của Malaysia. Ông Chung tỏ ra rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò trong trận thắng Hải Phòng, trong khi rất xã giao khi cho rằng kết quả thắng 3-0 có phần may mắn. Bắt đầu có duyên với Bình Dương nhưng ông Chung tiết lộ, đội không nghĩ đến chức vô địch mùa này bởi khoảng cách với Đà Nẵng đã là quá xa. Theo ông, Bình Dương vẫn phấn đầu từng trận một để có thể kết thúc mùa giải ở vị trí cao nhất có thể.

Theo VnExpress

Theo VnExpress

Bạn có thể quan tâm