Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người Việt ngồi tù vì sở hữu trại cần sa 150.000 USD

Hai người Việt điều hành một trang trại gồm 500 cây cần sa tại Anh và bào chữa rằng họ nghĩ loại cây này là "rau phương Tây".

a
Chien Nguyen và Hieu Nguyen đối mặt với án tù vì trồng cần sa tại Anh. Ảnh: Daily Mail

Tòa án tại Anh hôm 9/3 tuyên phạt Chien Nguyen, 32 tuổi, và Hieu Nguyen, 35 tuổi, lần lượt 3 năm và 3 năm 4 tháng tù với tội danh điều hành trang trạng trồng cần sa trị giá 100.000 bảng Anh (150.000 USD).

Ngày 19/10/2014, cảnh sát phát đã đột nhập căn hộ 4 tầng của Chien và Hieu ở thành phố Leeds, hạt West Yorkshire, sau khi nhiều hàng xóm thông báo rằng họ ngửi thấy "mùi rất nặng của thuốc lá loại B" từ căn hộ.

Chien nấp dưới khung ghế sofa, trong khi Hieu lần trốn bằng cách leo lên trần nhà giả khi nhà chức trách khám xét nhà của họ. 

Theo Daily Mail, cảnh sát đã phát hiện hơn 500 cây cần sa trái phép trong 11 căn phòng. Hai người này cũng lắp 100 bóng đèn xung quanh căn hộ nhằm kích thích sự phát triển của cây.  

Tuy nhiên, cả Chien và Hieu đều không nhận tội mà nói rằng cây mà họ trồng là một "loại rau phương Tây" và họ không biết đó là cần sa.

Theo các nhà phân tích, 500 cây cần sa trong trang trại của Chien và Hieu có thể sản xuất hơn 16 kg thuốc phiện.

Chien và Nguyen là những người nhập cư bất hợp pháp. Họ tới Anh qua Cộng hòa Czech.

Cứu người Việt trồng cần sa ở Anh

Những mong được đổi đời, nhiều người Việt bị đưa lậu sang Anh để trồng cần sa trong điều kiện sống tồi tệ. Cuộc sống của họ hiện lên trong phóng sự của Reuters.

Nguyễn Ngọc

Bạn có thể quan tâm