Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người mẫu Việt sẽ bị phạt vì thi nhan sắc 'chui'

Cao Thùy Linh và Huỳnh Thúy Anh có khả năng bị phạt do tự ý đi thi các cuộc thi nhan sắc tại nước ngoài khi chưa được cấp phép.

Sáng 22/9, ông Ngô Đình Hòa - quản lý của hai người mẫu Cao Thùy Linh và Huỳnh Thúy Anh - đã được Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM mời lên để tìm hiểu về vụ việc hai người đẹp đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế mà chưa được cấp phép. Trong đó, Huỳnh Thúy Anh sang Mỹ tham dự một cuộc thi Hoa hậu, còn Cao Thùy Linh tự ý đăng ký thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Quốc tế đang diễn ra tại Thái Lan.

Huỳnh Thúy Anh đạt giải thưởng trong cuộc thi nhan sắc bị cho là "ao làng" tại Mỹ.

Tại buổi làm việc với thanh tra Sở, ông bầu Ngô Đình Hòa bị truy cứu trách nhiệm về việc đưa hai người đẹp đi thi. Dù vậy, ông Hòa giải trình, Thúy Anh sang Mỹ để thăm người thân, sau đó tình cờ được ban tổ chức phát hiện và mời tham gia chứ không phải do ông giới thiệu. Còn Cao Thùy Linh sang Thái Lan thi do cô tự đăng ký. Vì đi thi quá sát ngày nên không kịp xin phép. Trước đó, cô đã đóng phí 5.000 USD (tương đương hơn 100 triệu đồng) cho ban tổ chức. Hiện tại, người đẹp vẫn đang dự thi ở Thái Lan nên chưa thể trở về để làm việc với các cơ quan chức năng. Tương tự như Thúy Anh, ông Hòa cũng phủ nhận trách nhiệm liên quan tới Thùy Linh và khẳng định mình chỉ giúp cô chuẩn bị trang phục dự thi.

Sau buổi làm việc với Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM vào ngày 22/9, Sở sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ với trường hợp của Huỳnh Thúy Anh và chờ Cao Thùy Linh từ Thái Lan trở về để xử lý, sau đó sẽ đưa ra kết luận.

Người mẫu Cao Thùy Linh.

Chuyện các người đẹp thi "chui" các cuộc thi nhan sắc không phải là hiếm trong showbiz Việt. Đầu năm 2014, Phan Hoàng Thu - người đẹp sinh năm 1990 - đã bị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội triệu tập và xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì đi thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế tại Malaysia mà không xin phép. Tháng 8/2013, ca sĩ Quế Vân cũng tự ý đi thi Hoa hậu người Việt Thế giới tại Mỹ mà không có sự đồng ý của Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Cô bị xử phạt hành chính 13 triệu đồng. Trước đó, Kim Duyên - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam toàn cầu - cũng bị Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM phạt hành chính 15 triệu đồng vì đi thi mà không xin phép.

Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm