Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người chết trong vụ tấn công bằng dao ở ga Marseille

Một người đàn ông dùng dao đâm chết 2 người tại ga tàu chính ở thành phố cảng Marseille, Pháp, trước khi bị lính tuần tra bắn hạ.

"Hai nạn nhân đã bị đâm chết", cảnh sát trưởng khu vực Olivier de Mazieres nói với AFP về cuộc tấn công xảy ra lúc 13h45 (giờ địa phương).

Công tố viên địa phương Xavier Tarabeux nói rằng nghi phạm đã bị các binh sĩ bắn hạ, trong khi cảnh sát Marseille kêu gọi mọi người ở thành phố tránh xa khu vực xung quanh ga Saint-Charles.

dam dao o Marseille anh 1
Hai người phụ nữ đã bị một người đàn ông cầm dao đâm chết ở ga Saint Charles, Marseille, Pháp. Ảnh: AP.

"Các công tố viên chống khủng bố đã mở một cuộc điều tra và giả thuyết khủng bố được ưu tiên", Daily Mail trích lời một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Pháp. Nghi phạm thực hiện vụ đâm dao ngày 1/10 được cho là đã hô to "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) trước khi tấn công người qua lại, một nguồn tin giấu tên có liên quan tới cuộc điều tra nói với AFP.

Hajar, một nhân chứng tại hiện trường, nói với FranceInfo rằng anh nghe thấy 2 tiếng súng nổ, tiếng người la hét sau đó mọi người ở nhà ga bỏ chạy tán loạn. "Tôi vừa tới nhà ga thì thấy mọi người bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, tôi nhìn thấy một người phụ nữ nằm trên sàn và người ta đang hồi sức tim phổi cho cô ấy", Hajar thuật lại.

Vụ việc xảy ra khi Pháp vẫn còn trong tình trạng báo động cao sau một loạt vụ tấn công khủng bố bắt đầu từ tháng 1/2015 khi các tay súng tấn công trụ sở của tuần báo châm biếm Charlie Hebdo, giết chết 12 người.

dam dao o Marseille anh 2
Vị trí thành phố cảng Marseille, miền nam nước Pháp. Bản đồ: BBC.

Chính phủ đã khởi động Chiến dịch Sentinelle, triển khai khoảng 7.000 binh sĩ trên toàn quốc để bảo vệ các khu vực có nguy cơ cao như trung tâm giao thông, các điểm du lịch và các công trình tôn giáo.

Theo số liệu của AFP, các cuộc tấn công từ năm 2015 đến nay đã khiến ít nhất 239 người. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb đăng trên Twitter rằng ông sẽ lập tức đến Marseille.

Cảnh sát Nga bị đâm chết trong cuộc tấn công bằng dao

Hai người đàn ông dùng dao tấn công các sĩ quan cảnh sát tại một trạm xăng ở Cộng hòa Dagestan, miền Nam nước Nga, khiến một cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương.

Đâm dao giữa phố ở Nga làm 8 người bị thương, IS nhận trách nhiệm

Một người đàn ông mang dao tấn công người đi bộ ở thành phố Surgut ngày 19/8 làm 8 người bị thương. Nghi phạm đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm