Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai ngày, Djokovic gác vợt hai lần tại Olympic

Giấc mơ vàng cuối cùng của Novak Djokovic tại Olympic Rio 2016 đã chính thức khép lại.

 

Djokovic khóc nức nở khi vỡ mộng lấy vàng Olympic

Tham vọng giành huy chương vàng Olympic của Novak Djokovic đã tan vỡ sau khi tay vợt số 1 thế giới bị loại ngay trận ra quân.

Nỗi đau về một giấc mơ chinh phục HCV Olympic tiếp tục chồng chất với Djokovic. Hôm qua, anh để thua Juan Martin del Potro ngay vòng đầu tiên nội dung đơn nam. 24 giờ sau, tay vợt người Serbia lại tiếp tục gục ngã ở vòng 2 của nội dung đôi nam.

Cùng với người đồng hương Nenad Zimonjic, đội tuyển Serbia gác vợt trước cặp Marcelo Melo và Bruno Soares (Brazil) với cùng tỷ số 4-6 sau 2 set. Kết quả này khiến Djokovic chính thức tạm biệt tham vọng giành HCV ở các kỳ Thế vận hội.

Hai ngay,  Djokovic gac vot hai lan tai Olympic anh 1
Djokovic và Nenad Zimonjic dừng bước ở vòng 2 nội dung đôi nam tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Getty Images.

 

Dù nội dung quần vợt vẫn còn thể loại đôi nam nữ, tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới quyết định không tham dự. Như vậy, nhiều khả năng Djokovic không bao giờ có được HCV Olympic bởi nếu còn thi đấu tới Thế vận hội Tokyo 2020 tại Nhật Bản, anh sẽ bước sang tuổi 33.

Thất bại của tuyển Serbia cũng đánh dấu kỳ Olympic rất kỳ lạ. Nhiều đội tuyển mạnh như Mỹ và Vương quốc Anh đều bị loại sớm ở các nội dung đôi nam và đôi nữ, bất chấp có sự phục vụ của chị em nhà Williams (Mỹ), hay anh em nhà Murray (Jamie và Andy Murray).

Theo Telegraph, đôi Marcelo Melo và Bruno Soares lúc này được đánh giá rất cao sẽ giành HCV nội dung đôi nam tại Olympic. Sau những gì họ thể hiện, cộng với các ứng viên nặng ký khác phải rời cuộc chơi từ sớm, không gì có thể cản bộ đôi nước chủ nhà.

Tại tứ kết, Marcelo Melo và Bruno Soares sẽ đụng độ Horia Tecau and Florin Mergea của Romania.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm