Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic khóc nức nở khi vỡ mộng lấy vàng Olympic

Tham vọng giành huy chương vàng Olympic của Novak Djokovic đã tan vỡ sau khi tay vợt số 1 thế giới bị loại ngay trận ra quân.

Djokovic khoc nuc no khi vo mong lay vang Olympic anh 1
Trong trận đấu thuộc vòng 1 nội dung đơn nam của Olympic Rio 2016 diễn ra sáng 8/8, Djokovic (Serbia) gác vợt trước Juan Martin del Potro của Argentina với tỷ số 0-2 (6-7, 6-7).

 

Djokovic khoc nuc no khi vo mong lay vang Olympic anh 2
Kết quả này khiến Djokovic một lần nữa ôm hận trước Del Potro tại các kỳ Thế vận hội. Ở trận tranh huy chương đồng Olympic London 2012, Djokovic cũng thua Del Potro.

 

Djokovic khoc nuc no khi vo mong lay vang Olympic anh 3
Theo Herald Sun, việc Djokovic bị loại tại Olympic cho thấy sân chơi này không hề ưu ái với những tay vợt được xếp làm hạt giống số 1. Từ sau Andre Agassi giành HCV Olympic Atlanta vào năm 1996 thì chưa có tay vợt hạt giống số 1 nào làm được điều tương tự.

 

Djokovic khoc nuc no khi vo mong lay vang Olympic anh 4
Một điều thú vị về Del Potro trước trận gặp Djokovic là anh bị mắc kẹt trong thang máy ở làng VĐV suốt 40 phút trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp đại diện người Serbia. Song, điều đó không ảnh hưởng đến màn trình diễn của cựu số 4 thế giới
Djokovic khoc nuc no khi vo mong lay vang Olympic anh 5
Với Djokovic, anh đã bật khóc sau khi để thua Del Potro. Nole đã có tất cả danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp, tuy nhiên, lại chưa có được HCV Olympic. Năm 2008, tay vợt người Serbia thua Rafael Nadal tại bán kết Olympic Bắc Kinh 2008 và chỉ giành được HCĐ sau đó. 

 

Djokovic khoc nuc no khi vo mong lay vang Olympic anh 6
Tới Olympic 2012, Djokovic tiếp tục thua Andy Murray tại bán kết và mất luôn HCĐ khi gác vợt trước Del Potro.

 

Djokovic khoc nuc no khi vo mong lay vang Olympic anh 7
Tới Olympic Rio 2016, Djokovic được đánh giá rất cao giành HCV. Do Roger Federer không tham dự, còn Rafael Nadal chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất, những yếu tố đó giúp Nole trở thành ứng viên nặng ký cho tấm HCV. Và cùng với thất bại trên đất Rio, có khả năng Djokovic sẽ không bao giờ chinh phục được HCV Olympic, khi tuổi tác đã cán mốc 29.
Djokovic khoc nuc no khi vo mong lay vang Olympic anh 8
Lúc này, Djokovic chỉ còn một mục tiêu ở nội dung đôi nam, nơi anh sẽ cùng Nenad Zimonjic tranh tài.

 


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm