Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai năm liền PNJ đạt danh hiệu ‘Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm'

Chuỗi chương trình bán hàng “Hành trình trang sức xuyên Việt” mang đến chiến thắng lần thứ 2 cho PNJ tại Retail Asia Awards với hạng mục “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”.

Tạp chí Retail Asia vừa công bố danh sách thắng giải Retail Asia Awards. Trong đó, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh ở hạng mục “Marketing initiative of the year - Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm” với chuỗi chương trình bán hàng “Hành trình trang sức xuyên Việt”.

Đây là giải thưởng hàng đầu châu Á nhằm tôn vinh các sáng kiến bán lẻ xuất sắc trong khu vực, với quy trình đánh giá nghiêm ngặt. Hội đồng giám khảo bao gồm chuyên gia đầu ngành từ KPMG, PwC, Euromonitor và các công ty uy tín khác.

PNJ anh 1

Đại diện PNJ nhận giải thưởng Retail Asia Awards 2024 tại Singapore. Ảnh: Retail Asia.

Để được ghi nhận trong hạng mục “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”, các doanh nghiệp dự thi phải sở hữu chiến dịch tiếp thị sáng tạo và hiệu quả, đạt nhiều mục tiêu như nâng cao hình ảnh thương hiệu bán lẻ, thúc đẩy doanh số, siết chặt mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tạo ra lực hút nam châm với khách hàng mới.

PNJ anh 2

PNJ 2 năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng “Marketing initiative of the year - Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”. Ảnh: Thanh Phương.

Theo ban tổ chức, PNJ được vinh danh 2 năm liên tiếp nhờ cách thức ứng dụng linh hoạt và sâu sắc hiểu biết về nhu cầu tiêu dùng trang sức ở Việt Nam để phát triển các chiến lược kinh doanh bán lẻ độc đáo, hiệu quả. Thương hiệu mang trang sức đến gần hơn với khách hàng ở các thị trường còn dư địa và tạo dấu ấn mạnh mẽ. Những chuỗi hoạt động bán hàng này mang lại tác động tích cực đến kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chuỗi chương trình bán hàng “Hành trình trang sức xuyên Việt”, khởi động vào giữa tháng 8/2023, đi qua 24 tỉnh thành từ Bắc vào Nam, là minh chứng cho kết quả này. Với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp giữa cuộc sống thường nhật và truyền cảm hứng cho mọi người tin tưởng vào giá trị riêng của bản thân, chuỗi sự kiện thu hút hàng nghìn người tham gia các đêm nhạc hội tại mỗi trạm dừng, 20 triệu lượt xem trên TikTok và 1.700 bài đăng trên Facebook trong vòng 2 tháng.

PNJ anh 3

Chiến dịch "Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường" ghi dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng toàn quốc. Ảnh: Hồng Giang.

Trước đó, “Hành trình trang sức xuyên Việt” cũng mang về cho PNJ danh hiệu Best retail event tại giải thưởng Event Marketing Awards 2024 khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngoài ra, công ty còn được vinh danh ở nhiều giải thưởng uy tín khác như hạng mục Instant Impact/Promotion tại MMA Smarties Việt Nam 2023; 2 lần liên tiếp nhận giải thưởng Best Retail Marketing tại The Marketing Event Awards 2023, 2022.

PNJ anh 4

Khách hàng tham gia sự kiện “Hành trình lan tỏa khí chất” trong chương trình "Vượt trùng khơi không vơi khí chất" dịp 8/3 của PNJ. Ảnh: Minh Phụng.

Các hoạt động tiếp thị bán lẻ của PNJ với cách tiếp cận sáng tạo và khác biệt như chuỗi chương trình bán hàng “Hành trình trang sức xuyên Việt”, “Vượt trùng khơi không vơi khí chất” dịp 8/3 không chỉ giúp củng cố sức mạnh thương hiệu mà còn giúp PNJ chinh phục thêm nhiều thị trường tiềm năng. Nhờ đó, các chỉ tiêu tài chính của công ty liên tục đạt đỉnh mới.

Cụ thể, năm 2023, doanh thu thuần của PNJ đạt 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay, phá kỷ lục 1.811 tỷ đồng của năm trước. Năm nay, nâng cao chất lượng triển khai chương trình tiếp thị bán lẻ và chuỗi chương trình bán hàng được xem là mũi nhọn giúp PNJ hoàn thành mục tiêu đầy thách thức với doanh thu 37.147 tỷ đồng và lợi nhuận 2.089 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 6% so với cùng kỳ. Cả 2 đều là con số kỷ lục, đồng thời gấp 4 lần doanh thu và 8 lần lợi nhuận cách đây một thập kỷ.

Nhờ sức mạnh tài chính và hiệu quả kinh doanh liên tục được cải thiện, PNJ trở thành đại diện duy nhất của ngành kim hoàn Việt Nam xuất hiện trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á do Tạp chí Fortune bình chọn. Theo đại diện công ty, đây là “quả ngọt” của hành trình hơn một thập kỷ liên tục chuyển dịch từ công ty kim hoàn truyền thống thành nhà bán lẻ và chế tác trang sức đứng đầu thị phần trong nước, vươn tầm khu vực.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm