Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai năm biến động của Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà

Đỗ Thị Hà lên ngôi Hoa hậu Việt Nam năm 19 tuổi. Từ một nữ sinh nhận nhiều tranh cãi sau đăng quang, cô thay đổi bản thân trong hai năm đương nhiệm.

do thi ha,  hoa hau do ha,  hoa hau Viet Nam anh 1

11/2020: Đỗ Thị Hà được xướng tên cao nhất tại Hoa hậu Việt Nam 2022. Thời điểm đó, nữ sinh quê Thanh Hóa là sinh viên năm thứ hai ngành Luật Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau khoảnh khắc đăng quang, Đỗ Thị Hà vấp phải nhiều tranh luận từ công chúng khi có phần thể hiện không nổi bật trong đêm chung kết, đặc biệt là màn ứng xử lúng túng và kỹ năng trình diễn nhiều hạn chế.

do thi ha,  hoa hau do ha,  hoa hau Viet Nam anh 2

Ngay khi vừa đội vương miện, những bình luận của Đỗ Thị Hà và bạn bè trên mạng xã hội với ngôn ngữ dung tục trong quá khứ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Trước những tranh cãi, cô gái sinh năm 2001 chia sẻ với Zing: "Trong mắt mọi người tôi không phải là cô gái chuẩn mực, đúng gu. Nhưng tôi nghĩ từ khi nhận vương miện, bản thân sẽ sống trách nhiệm, cố gắng và học hỏi nhiều hơn. Tôi cố gắng thay đổi để trưởng thành, trở thành hoa hậu của mọi người".

do thi ha,  hoa hau do ha,  hoa hau Viet Nam anh 3

Tháng 11/2021, Đỗ Thị Hà chính thức lên đường sang Puerto Rico thi Miss World (Hoa hậu Thế giới). Sau một năm chuẩn bị, đương kim Hoa hậu Việt Nam thay đổi về mặt hình ảnh, vóc dáng và kỹ năng. Chuyên trang sắc đẹp Missosology đánh giá cao đại diện Việt Nam, từng đăng tải bộ ảnh của cô và xếp cô ở vị trí thứ 7 trong danh sách người đẹp sáng giá nhất cho vương miện.

do thi ha,  hoa hau do ha,  hoa hau Viet Nam anh 6

Sau 3 tháng tạm ngừng vì dịch Covid-19, Miss World trở lại. Đỗ Thị Hà tiếp tục có mặt ở Puerto Rico để đồng hành cùng cuộc thi. Cô ghi tên mình ở top 16 Head to Head Challenge, top 27 Miss Talent và là đại diện châu Á duy nhất được gọi tên trong phần thi Top Model. Sau đêm chung kết, Đỗ Thị Hà dừng chân ở top 13.

do thi ha,  hoa hau do ha,  hoa hau Viet Nam anh 9

Những tháng cuối nhiệm kỳ, người đẹp sinh năm 2001 vướng tin đồn mâu thuẫn với công ty chủ quản. Tuy nhiên, Đỗ Thị Hà cho biết thời gian qua, cô tập trung cho việc học. Người đẹp tạm gác một số hoạt động giải trí để hoàn thành các môn học, kỳ thi. Bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch công ty Sen Vàng - tiết lộ đương kim Hoa hậu Việt Nam không đam mê showbiz. Cô tiếp tục gắn bó với công ty sau khi kết thúc hai năm đương nhiệm.

do thi ha,  hoa hau do ha,  hoa hau Viet Nam anh 10

Tối 23/12, Đỗ Thị Hà sẽ kết thúc hành trình đương nhiệm. Cô có màn final walk và phát biểu ngắn trước khi trao lại vương miện cho cô gái xuất sắc ở chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022. Vài giờ trước khoảnh khắc quan trọng, Đỗ Thị Hà chia sẻ trên trang cá nhân: "Hà đã, đang và chắc chắn rằng vẫn luôn trân quý sứ mệnh cao cả mà mình được trao trong suốt thời gian qua. Trong tương lai, Hà vẫn sẽ ở đây đồng hành cùng bạn trên con đường tạo nên nhiều hơn những điều tốt đẹp".

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Ai sẽ là Hoa hậu Việt Nam 2022?

Phan Phương Oanh, Lê Nguyễn Ngọc Hằng và Trần Thị Bé Quyên là ba ứng viên sáng giá cho các danh hiệu cao của Hoa hậu Việt Nam năm nay.

Thí sinh có cơ hội vào thẳng top 5 Hoa hậu Việt Nam 2022

Phan Phương Oanh, Nguyễn Ngọc Mai, Đinh Khánh Hòa, Huỳnh Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Thanh Tâm là năm thí sinh có thể giành được tấm vé vào top 5.

Tâm An

Cùng chuyên mục