Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Ai sẽ là Hoa hậu Việt Nam 2022?

Phan Phương Oanh, Lê Nguyễn Ngọc Hằng và Trần Thị Bé Quyên là ba ứng viên sáng giá cho các danh hiệu cao của Hoa hậu Việt Nam năm nay.

Hoa hau Viet Nam anh 1

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào tối 23/12 tại TP.HCM. Theo format, ban giám khảo chọn top 15, top 10 và top 5 thi ứng xử. Từ top 5, danh hiệu hoa hậu và 2 á hậu sẽ được công bố. Trước vòng cuối, những ứng viên mạnh đã lộ diện.

Phan Phương Oanh

Phan Phương Oanh đang là ứng viên sáng giá cho vương miện Hoa hậu Việt Nam 2022. Tuy nhan sắc, kỹ năng và thành tích học tập không nổi trội nhất trong 35 thí sinh, song cô gái quê Thanh Hóa dung hòa được nhiều yếu tố. Trước chung kết, Phương Oanh lọt top 3 Người đẹp biển, top 6 Người đẹp truyền thông và top 5 Người đẹp Nhân ái.

Với chiều cao 1,72 m, số đo ba vòng 81-60-87 cm, Phương Oanh gây chú ý khi sở hữu gương mặt khả ái. Lần đầu thi nhan sắc, cô đầu tư khóa học catwalk, ứng xử để tự tin trước ống kính. Phong thái giao tiếp thân thiện của cô tạo thiện cảm với người đối diện.

Nếu Phương Oanh đăng quang, cô sẽ là người đẹp thứ hai của Đại học Kinh tế Quốc dân (sau Đỗ Thị Hà) chạm tay vào vương miện Hoa hậu Việt Nam.

Lê Nguyễn Ngọc Hằng

Lê Nguyễn Ngọc Hằng, 19 tuổi, là thí sinh vào top vòng thi phụ nhiều nhất, gồm top 3 Người đẹp tài năng, top 3 Người đẹp thể thao và top 18 Người đẹp nhân ái. Qua từng ngày, Ngọc Hằng chứng tỏ sự tiến bộ rõ rệt về kỹ năng trình diễn lẫn ứng xử.

Theo thông tin ban tổ chức cung cấp, Ngọc Hằng cao 1,74 m với số đo ba vòng 85-60-89 cm. Điểm mạnh của cô là gương mặt khả ái, nụ cười sáng. Bên cạnh khả năng tiếng Anh ở mức hoàn thiện, sinh viên Đại học Western Sydney đang học và có thể giao tiếp cơ bản tiếng Nhật, tiếng Hàn.

So với các thí sinh khác, Ngọc Hằng dày kinh nghiệm biểu diễn khi từng thi Miss World Vietnam. Đây là thế mạnh nhưng cũng là bất lợi của cô ở Hoa hậu Việt Nam. Vì thông thường, nhân tố đăng quang Hoa hậu Việt Nam là gương mặt mới. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả dự đoán Ngọc Hằng giành vị trí Á hậu.

Trần Thị Bé Quyên

Đường nét trên gương mặt Bé Quyên không thực sự sắc nét, nhưng trở nên hài hòa khi nhìn tổng thể. Quan sát thí sinh này biểu diễn, khán giả ấn tượng vẻ đẹp cuốn hút, khả ái và "ăn" ánh đèn sân khấu. Nhờ lợi thế này cùng chiều cao 1,74 m, vòng eo 59 cm và kỹ năng catwalk tốt, cô có tên trong top 3 Người đẹp biển.

Bé Quyên được nhiều fan sắc đẹp dự đoán vào top 5 hoặc top 3 nếu khắc phục hạn chế nói trước đám đông và sử dụng tiếng Anh. Khi giao tiếp, Bé Quyên thường tỏ ra lúng túng, ấp úng.

Tương tự Ngọc Hằng, Bé Quyên cũng là gương mặt cũ. Cô từng ghi danh ở Miss World Vietnam 2022 và lọt vào top 10.

Nguyễn Ngọc Mai

Nguyễn Ngọc Mai mang đến Hoa hậu Việt Nam 2022 màu sắc ngọt ngào, dịu dàng cùng thành tích học tập ấn tượng. Cô đã chinh phục IELTS 8.0, từng tốt nghiệp ngành Quản lý giải trí và tổ chức sự kiện tại Đại học Stenden (Hà Lan). Ngoài tiếng Anh, Ngọc Mai thành thạo tiếng Tây Ban Nha.

Trên sân khấu, người đẹp Nam Định tỏ ra tự tin, bản lĩnh. Mặc dù chỉ cao 1,69 m, Ngọc Mai vẫn không lép khi có gương mặt thanh tú, đôi mắt to tròn, tỷ lệ người cân đối (số đo ba vòng 79-60-90 cm). Một suất trong top 5 là vừa vặn với thí sinh này.

Đinh Khánh Hòa

Cô gái sinh năm 2003 truyền cảm hứng với câu chuyện giảm 10 kg trong thời gian ngắn để thi hoa hậu. Từng là nạn nhân của body shaming, Khánh Hòa vượt qua tự ti ngoại hình và ghi tên vào top 5 Người đẹp Nhân ái, top 8 Người đẹp thể thao và top 6 Người đẹp truyền thông. Xuyên suốt những vòng thi, cô duy trì phong độ ổn định.

Đinh Khánh Hòa cao 1,73 m, số đo ba vòng lần lượt 87-63-90 cm. Cô hiện là sinh viên Đại học RMIT, đạt điểm IELTS 6.5. Nếu bật lên ở chung kết, thí sinh này không gây bất ngờ khi tiến vào top 10 hoặc đạt thành tích cao hơn.

Nguyễn Linh Thu

Nguyễn Linh Thu sinh năm 1999, hiện là MC, biên tập viên của Kênh Truyền hình Quốc hội. Cô có vòng eo 58 cm, gương mặt sáng, bước đi chuyên nghiệp. Cô là cựu sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, Linh Thu giành giải Á khôi 2 cuộc thi Press Beauty 2022 - Tài sắc nữ sinh báo chí cùng giải thưởng phụ Người đẹp tài năng. Một suất vào top 10 được cho là phù hợp với khả năng của thí sinh giàu kinh nghiệm này.

Những nhân tố tiềm năng khác

Danh sách top 10 có khả năng gọi tên Hồ Thị Yến Nhi, Hoàng Hương Giang, Trần Lê Mai Chi, Trịnh Thùy Linh, Huỳnh Thị Thanh Thủy. Những thí sinh này có thế mạnh vượt trội về ngoại hình hoặc thành tích học tập, song khó tiến sâu khi chưa dung hòa được nhiều yếu tố khác.

Với Hồ Thị Yến Nhi, được biết đến là thí sinh cao nhất (1,79 m) tại Hoa hậu Việt Nam 2022 và từng lọt top 20 Miss World Vietnam, khả năng đạt vị trí top 5 của cô không khả quan. Bởi Yến Nhi còn những hạn chế nhất định về ngoại hình, chưa bật được cá tính giữa dàn thí sinh.

Huỳnh Thị Thanh Thủy nổi bật trên sân khấu với chiều cao 1,75 m, nụ cười tươi. Cô cũng giành một suất trong top 5 Người đẹp Nhân ái.

Trong khi đó, Nguyễn Phương Anh được coi là nhân tố bất ngờ và có khả năng sẽ tạo dấu ấn ở vòng cuối. Không chỉ sở hữu bảng thành tích tốt (giải Nhì môn Ngữ văn cấp thành phố năm 2019, giải Nhì môn Ngữ văn Quốc gia năm 2020, trình độ IELTS 7.5), nữ sinh viên Truyền thông chuyên nghiệp của Đại học RMIT còn có hình thể đẹp với vòng eo 57 cm.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Cô gái 19 tuổi vào top 3 Người đẹp tài năng Hoa hậu Việt Nam

Trước thềm chung kết, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022 công bố top 3 cô gái cạnh tranh giải phụ Người đẹp tài năng.

Hàm Duyên

Bạn có thể quan tâm