Với gần 50% thị phần máy tính bảng toàn cầu, iPad tiếp tục chứng minh mình chưa có đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Ảnh: Laptop Mag. |
Số liệu mới nhất về thị trường máy tính bảng toàn cầu của IDC cho thấy iPad vẫn không có đối thủ xứng tầm. Apple đã bán được 22,5 triệu iPad các loại trong quý IV/2022, tăng 28,8% so với cùng kỳ 2021.
Con số này giúp iPad tiếp tục áp đảo phần còn lại của thị trường máy tính bảng với 49,2% thị phần tính theo doanh số máy. Xếp sau là Samsung với 16,8% thị phần, Amazon với 5,4%, Huawei và Lenovo với cùng 5,1% thị phần.
Apple và Samsung cũng là 2 nhà sản xuất duy nhất ghi nhận tăng trưởng đáng kể về doanh số trong quý cuối cùng của năm 2022. Cùng giai đoạn, Lenovo ghi nhận sụt giảm 49,9% doanh số trong khi lượng máy tính bảng mà Amazon bán ra cũng sụt giảm 31,1%.
Trong quý IV/2022, thị trường toàn cầu tiêu thụ 45,7 triệu máy tính bảng, tăng 0,3% so với cùng kỳ. Lũy kế cả năm 2022, tổng lượng máy bán ra giảm 3,3% so với năm 2021 xuống mức 162,8 triệu thiết bị, kết thúc chuỗi tăng trưởng kéo dài 2 năm.
Trong số này, Apple bán được 61,8 triệu iPad. Samsung trong năm 2022 ghi nhận doanh số máy tính bảng ở mức 30,3 triệu máy, Amazon bán được 16 triệu máy, Lenovo ở mức 11,6 triệu máy và Huawei bán được 9,1 triệu máy.
Theo IDC, thành công trong quý cuối năm 2022 của Apple đến từ loạt iPad mới của hãng, bao gồm iPad Pro 11 và 12,9 inch cũng như iPad 10,9 inch mới, được người dùng toàn cầu đón nhận tích cực. Những khó khăn của hãng về nguồn hàng do gián đoạn chuỗi cung ứng tại Trung Quốc cũng đẩy đà tăng doanh số của loạt sản phẩm này rơi vào quý IV/2022.
Những câu chuyện bên trong Apple
Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn