Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai máy bay không người lái bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria đã bắn hạ hai máy bay không người lái của khủng bố. Căn cứ vẫn hoạt động bình thường.

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/9, các máy bay không người lái của khủng bố tiếp cận căn cứ không quân Hmeymim từ hướng tây bắc.

Các máy bay bị phát hiện vào khoảng 20h20 (theo giờ Moscow) ngày 3/9, tức khoảng 19h20 tại Latakia, Syria.

"Hai máy bay không người lái tác chiến bị phá hủy bởi các hệ thống phòng không của Nga đặt tại căn cứ không quân ở một khoảng cách an toàn", thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga ban ha may bay khong nguoi lai anh 1
Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria được bảo vệ với nhiều hệ thống phòng không, trong đó có tên lửa S-400 và S-300. Ảnh: Tass.

Không có quân nhân nào bị thương trong vụ tấn công và căn cứ không chịu bất cứ thiệt hại gì. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận mọi hoạt động tại căn cứ Hmeymim vẫn diễn ra bình thường.

Vụ tấn công gần nhất nhắm vào căn cứ không quân của Nga ở Syria diễn ra vào ngày 11/8. Các phần tử khủng bố sử dụng 6 máy bay không người lái. Toàn bộ các thiết bị này đều bị hệ thống phòng không bắn hạ.

Trước vụ tấn công hôm 3/9, lực lượng đặc biệt của Nga tại Syria đã tiến hành một loạt không kích nhắm vào các cơ sở của phiến quân. Phía Moscow xác nhận những cơ sở này là nơi khủng bố lắp ráp thiết bị bay không người lái và cất trữ thiết bị.

Sukhoi Su-35 của Nga bắn pháo sáng tránh ‘hỏa lực kẻ thù’ ở Syria Một số máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim ở Syria để tham gia tập trận quân sự.

Bắt giữ chiến binh IS nghi đã chặt đầu 100 người

Một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị nghi đã chặt đầu 100 người, liên quan tới các cuộc tấn công khủng bố ở Paris và Brussels, đã bị bắt giữ.

Máy bay không người lái Mỹ bị bắn hạ ở Yemen

Một chiếc máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ đã bị bắn hạ ở không phận Yemen bởi tên lửa đất đối không. Washington cho rằng vũ khí này được Iran cung cấp cho lực lượng Houthi.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm