Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai lợi ích nổi bật cho người dùng tiết kiệm nhóm

Tính tiện dụng cao cùng nhiều tiện ích và ưu đãi lớn là những lợi ích nổi bật cho người dùng tiện kiệm nhóm, ứng dụng được vận hành dưới hình thức nhóm và sự hỗ trợ của công nghệ.

Bên cạnh cách thức truyền thống như gửi ngân hàng, người tiêu dùng quan tâm đến các hình thức tiết kiệm thông minh, tinh gọn nay có thêm sự lựa chọn với ứng dụng tiết kiệm nhóm. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của ứng dụng này.

Tính tiện dụng cao

Điểm khác biệt lớn nhất của ứng dụng tiết kiệm nhóm với các hình thức tiết kiệm truyền thống là yếu tố công nghệ, cụ thể là việc kết hợp ứng dụng thông minh trên điện thoại di động với hành vi tiết kiệm.

Ở các nước phát triển, sự “bắt tay” giữa công nghệ - tài chính (hay còn gọi là xu hướng fintech) không còn quá mới mẻ và đã trở thành xu hướng phát triển của các công ty công nghệ trong một thập kỷ trở lại đây. 

Tiet kiem nhom anh 1
Công nghệ đã có những sự tác động tích cực lên thói quen tài chính của người dùng. 

 

Nhiều nhà phát triển phần mềm đã tung ra các ứng dụng ngân hàng trực tuyến, thanh toán ví điện tử hoặc tiết kiệm thông minh nhằm bắt kịp xu thế fintech trên thế giới.Chìa khoá giải mã cho sự phổ biến của thói quen tiết kiệm thông minh này chính là nhờ những thế mạnh của công nghệ, đã phần nào giảm thiểu sự phiền hà cho người sử dụng, đồng thời tăng cường tiện ích và bảo mật.

Mọi công đoạn tiết kiệm được gói gọn trong một ứng dụng được cài đặt sẵn trên điên thoại di động. Người dùng có thể kiểm tra quá trình tiết kiệm cũng như chuyển rút tiền nhanh gọn nhờ sự liên kết chặt chẽ của hình thức ngân hàng trực tuyến (Internet banking). Ngoài ra, yếu tố mọi lúc mọi nơi cũng là một điểm sáng từ việc ứng dụng công nghệ, điều này cho phép người dùng tham gia tiết kiệm cùng người thân hay bạn bè ở xa, bỏ qua yếu tố địa lý và thời gian.

Tiet kiem nhom anh 2
Phái nữ dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc quản lý chi tiêu, sẽ ưu ái những hình thức tiết kiệm thông minh.

Nhiều tiện ích và ưu đãi 

Tại các nước công nghệ phát triển, người dân có nhiều lựa chọn công cụ hỗ trợ trong dịch vụ tài chính. Còn ở Việt Nam, hướng đi này mới được cập nhật và bước đầu phát triển. Bên cạnh những ứng dụng về ngân hàng trực tuyến, ví điện tử, thanh toán trực tuyến đang cạnh tranh. Tiết kiệm nhóm (được công bố vào cuối tháng 7) là ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam tiên phong cho xu hướng tài chính vi mô giữa các cá nhân có cùng chung mục tiêu tài chính với nhau.

Tiet kiem nhom anh 3
Người dùng có thể nắm bắt được nhiều ưu đãi của nhà phát triển dịch vụ trong thời gian đầu ra mắt sản phẩm.

 

Bên cạnh các tính năng tiện dụng, nhà cung cấp còn giới thiệu đến người dùng các dịch vụ hỗ trợ phong phú như: tổng đài chăm sóc khách hàng, nhiều hình thức nộp và nhận tiền linh hoạt...

Trong thời gian đầu ra mắt, nhà phát triển của tiết kiệm nhóm đã nhanh chóng triểu khai các chương trình khuyến mãi, nhằm khuyến khích người dùng mới trải nghiệm và sử dụng. Người dùng lần đầu tạo nhóm tiết kiệm và trở thành trưởng nhóm sẽ có cơ hội nhận được khuyến mãi đối với nhóm vận hành thành công.

Với nhiều tính năng tiện dụng, mới mẻ cùng sự minh bạch trong thông tin, sự xuất hiện của xu hướng tiết kiệm thông minh cùng bạn bè, gia đình sẽ mang đến một sự lựa chọn về tiết kiệm cho người dùng.

Tiết kiệm nhóm là ứng dụng tiết kiệm linh hoạt được phát triển bởi Trust Circle - một công ty công nghệ Việt Nam. Ứng dụng cho phép người dùng tiết kiệm hoặc vay tiền tiện lợi theo nhóm.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm