Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai kẻ đào tẩu âm mưu sát hại chồng 'ân nhân'

Hai kẻ sát nhân vượt ngục ở Mỹ dự tính tẩu thoát bằng xe của nữ nhân viên nhà tù Joyce Mitchell, sau đó giết chồng bà và bỏ trốn đến bang lân cận.

Vợ chồng Joyce Mitchell và Lyle Mitchell (phải) chụp ảnh cùng con riêng của bà. Ảnh: NY Daily News

Kế hoạch được tiết lộ trong lời thú tội của Joyce Mitchell khi bị bắt ngày 12/6 vì bị tình nghi cung cấp dụng cụ cho phạm nhân David Sweat và Richard Matt tẩu thoát.

Theo New York Daily News, Mitchell dự định đưa 2 kẻ này về nhà và cho biết Matt và Sweat đã lên kế hoạch sát hại chồng bà, ông Lyle Mitchell, 51 tuổi. Tuy nhiên, nữ giám sát viên nhà tù Clinton không nói là bà sẽ giúp hai kẻ tội phạm giết chồng hay không.

Trước đó, cảnh sát cho hay cơ quan điều tra nghi ngờ có nội gián và tập trung hướng điều tra vào Joyce Mitchell, làm việc tại xưởng gia công với 2 phạm nhân. Mitchell khai đã cung cấp cho Sweat và Matt các dụng cụ như lưỡi cưa, kính đeo mắt có đèn và khoan. Bà cùng 2 phạm nhân đã thực hành nhiều cuộc tập dượt từ đêm cho tới 5h sáng trước khi thực hiện vụ đào tẩu.

Công tố viên Andrew Wylie cho biết Mitchell định chở 2 phạm nhân bằng xe của mình nhưng đến phút chót lại hủy kế hoạch vì cảm thấy tội lỗi và nhận ra bà vẫn còn tình cảm chồng. Bà nhập viện cùng ngày trong tình trạng hoảng loạn.

Cơ quan điều tra nghi ngờ ông Lyle có giúp sức trong vụ vượt ngục hay ít nhất cũng biết âm mưu vượt ngục nên ông có tên trong âm mưu sát hại nhằm bịt đầu mối.

Nữ giám sát hiện bị đình chỉ công việc không lương và bị giam giữ với mức bảo lãnh là 100.000 USD.

Hàng trăm nhân viên hành pháp đã tăng cường tìm kiếm khắp khu vực New York. "Có nguồn tin những kẻ đào tẩu vẫn chưa chạy xa khỏi đây, cũng có thể chúng đang ẩn náu tại Mexico. Chúng tôi sẽ không bỏ sót bất kỳ đầu mối nào", thống đốc bang New York Andrew Cuomo trả lời tại cuộc họp báo hôm qua.

David Sweat, 35 tuổi, bị kết án tù chung thân vì sát hại cảnh sát năm 2002. Richard Matt, 49 tuổi, bị kết án 25 năm tù vì bắt cóc ông chủ cũ, đánh đến chết và cắt xác hồi năm 1997. Hai tên này đã dùng máy khoan cắt đục tường, cắt đường ống nước thoát ra ngoài. Đây là vụ vượt ngục đầu tiên khỏi trại giam Clinton, một trong những nhà tù nghiêm ngặt nhất của bang New York, từ 170 năm nay.

Có thể hai sát nhân vượt ngục Mỹ đang ở Mexico

Thống đốc bang New York nhận định có thể hai kẻ vượt ngục táo tợn Richard Matt và David Sweat đang lẩn trốn ở Mexico hoặc khu vực gần đó.

Nữ giám sát giúp hai kẻ giết người vượt ngục thế nào?

Từ nhiều tháng trước, nữ giám sát viên mua cưa, khoan rồi tuồn chúng vào trại giam trước khi hai kẻ sát nhân vượt ngục một tuần.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm