Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai học sinh bị mưa lũ cuốn trôi

Mưa lũ sau bão Vàm Cỏ đã khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 học sinh. Lũ các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục dâng cao, nhiều khu vực bị cô lập.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho hay, ngày 17/9, tại Hà Tĩnh, mưa lũ đã cuốn trôi cháu Nguyễn Tùng Dương (10 tuổi ở xã Hương Giang, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Cháu Dương đang theo học tại trường tiểu học Hương Giang.

Cũng tại Hà Tĩnh, tại xã Sơn Phú (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ lật thuyền làm 1 người tử vong. Nạn nhân là anh Lê Anh Tuấn (17 tuổi).

Tại Nghệ An, mưa lũ khiến học sinh Lê Minh Đăng (6 tuổi, trú tại bản Tạng, xã Tiền Phong, Quế Phong) thiệt mạng khi đi qua tràn bêtông.

Tại tỉnh Hòa Bình, thông tin ban đầu đã có 1 người ở huyện Lương Sơn bị lũ cuốn trôi.

 Nước sông Lò ở Thanh Hóa dâng cao. Ảnh: N.D.

Ông Chu Đình Trọng – Chánh văn phòng UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, mưa lớn trong 3 ngày nay khiến nước sông Lò dâng cao.

Tất cả các phương tiện ở hai đầu cầu không thể qua lại. Nước sông dâng khiến một số xã trong huyện Quan Sơn đang bị ngập cục bộ. Lượng mưa không giảm đang khiến nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống cục bộ ở huyện này là rất lớn.

Thông tin từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho hay, trong 3 ngày, 14 đến 17/9, Bắc Trung Bộ có mưa lớn, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa phổ biến 200-400 mm. Một số trạm có lượng mưa lớn hơn. 

Hương Sơn (Hà Tĩnh)

476 mm

Đồng Tâm (Quảng Bình)

481 mm

Chu Lễ (Hà Tĩnh)

533 mm

Đầu Mầu (Quảng Trị)

519 mm

Linh Cảm (Hà Tĩnh)

538 mm

Thạch Hãn (Quảng Trị)

533 mm

Tuyên Hóa (Quảng Bình)

476 mm

Đakrông (Quảng Trị)

488 mm

Riêng từ 19h ngày 17/9 đến 7h ngày 18/9, các tỉnh trên cả nước hầu hết có mưa, lượng mưa phổ biến 20-50mm.

Riêng tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và tỉnh Kiên Giang mưa lớn.

Như Xuân (Thanh Hóa)

138 mm

Dừa (Nghệ An)

108 mm

Cụ Thôn (Thanh Hóa)

139 mm

Hòa Duyệt (Hà Tĩnh)

94 mm

Lèn (Thanh Hóa)

113 mm

Minh Hóa (Quảng Bình)

102 mm

Qùy Hợp (Nghệ An)

106 mm

Tân Hiệp (Kiên Giang)

103 mm

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, trong ngày 18/9, mưa lớn tiếp diễn ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Lũ trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục lên nhanh, nhưng còn dưới mức báo động 2. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt ven sông, ngập úng được cảnh báo ở vùng trũng tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An; đặc biệt là ở các huyện Lang Chánh, Thường Xuân, Quan Hóa, Mường Lát, Như Xuân, Như Thành, Quan Sơn, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thạch Thành (Thanh Hóa). 

Ngày 18/9, những đám mây dông tiếp tục gây mưa cho khu vực nội thành Hà Nội cũng như các vùng lân cận. Trong khi đó, Nam Bộ tiếp tục có mưa dông vài nơi, tuy nhiên cường độ giảm so với các ngày 15 và 16/9. 

Dự báo, thời tiết cả nước trong 10 ngày tới tiếp tục có mưa.

Bão Vàm Cỏ đánh chìm 5 tàu cá

Mặc dù bão Vàm Cỏ chỉ lướt nhẹ qua Đà Nẵng trong khoảng hơn 40 phút, nhưng đã nhấn chìm 5 tàu cá và quật ngã 460 cây xanh.

Nguyễn Dương - Khánh An

Bạn có thể quan tâm