Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai hành khách dọa có mìn trong hành lý

Hai hành khách Trần Văn Đài và Trần Văn Điện bị tăng cường kiểm tra, giám sát an ninh, kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong vòng 1 năm.

Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa hai hành khách Trần Văn Đài và Trần Văn Điện vào danh sách hành khách bị tăng cường kiểm tra, giám sát an ninh, kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong vòng 1 năm kể từ ngày 15/1 đến hết ngày 14/1/2016. 

Lý do là 2 hành khách này dọa có mìn trong hành lý khi làm thủ tục chuyến bay của Jetstar Pacific (JP) tại Tân Sơn Nhất ngày 6/1.

Khi làm thủ tục chuyến bay của Jetstar Pacific, hai hành khách Trần Văn Đài và Trần Văn Điện đã dọa có mìn trong hành lý. Trong ảnh: một máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific.

Cụ thể, lúc 20h08 ngày 6/1, 2 hành khách Trần Văn Đài (35 tuổi) và Trần Văn Điện (32 tuổi) là người nhà, cùng ở tại xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định làm thủ tục chuyến bay tại quầy F3 Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi chuyến bay mang số hiệu BL808 của JP  từ TP.HCM đi Hà Nội.

Nhân viên Dương Thị Mỹ Ngân hỏi “Bên trong có hành lý gì dễ vỡ không anh?”, ông Đài trả lời: “Bên trong có mìn”. Nhân viên Ngân hỏi lại: “Trong đó có mì hả anh?” thì cả ông Đài và ông Điện cùng trả lời “bom, mìn”. Do đó, JP từ chối vận chuyển 2 hành khách này.

Với hành vi cung cấp thông tin sai lệch về việc có bom mà chưa gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành khách Trần Văn Đài và Trần Văn Điện với số tiền phạt 4 triệu đồng.

Do bị đưa vào danh sách tăng cường giám sát an ninh trong vòng 1 năm nên Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam chỉ đạo lực lượng an ninh hàng không kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện và kiểm tra trực quan bắt buộc đối với Trần Văn Đài, Trần Văn Điện.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền  Trung và miền Nam kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện việc tăng cường giám sát an ninh với hai hành khách này tại các cảng hàng không, sân bay thuộc khu vực quản lý.

Tên tội phạm tung tin có bom trên máy bay

Lấy lý do đi vệ sinh, người đàn ông phạm tội ngồi tại ghế 57J xin công an tháo còng tay. Bất ngờ, người này đã tháo chạy và hô hoán trên máy bay có bom.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150109/giam-sat-an-ninh-2-hanh-khach-doa-co-min-trong-hanh-ly/696585.html

Theo T.Phùng/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm