Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đối thủ chính của nữ Việt Nam cùng thua đậm

Myanmar và Thái Lan đều phải nhận trận thua rất đậm trước Hàn Quốc và Trung Quốc ở trận ra quân diễn ra hôm nay 15/5.

Ở trận đầu tiên, nữ Myanmar thua 0-12 trước Hàn Quốc. Ngay từ phút thứ 3, Ji So Yun đã ghi bàn đầu tiên cho Hàn Quốc. Dù tấn công không quá tốc độ, nhưng những pha phối hợp mạch lạc, ăn ý vẫn giúp đội bóng xứ kim chi tạo ra thế trận dễ dàng.

Từ phút 12 đến khi kết thúc hiệp 1, lưới của Myanmar rung thêm 6 lần sau những pha kết thúc khá dễ dàng của các cầu thủ Hàn Quốc. Sang hiệp 2, dù chơi không tưng bừng như hiệp 1 nhưng Hàn Quốc vẫn dễ dàng ghi thêm 5 bàn để ấn định chiến thắng 12-0. Đây là trận thua đậm nhất trong lịch sử tham dự Asian Cup của Myanmar.

Tiền đạo chủ lực của đội nữ Hàn Quốc nhìn chẳng khác gì nam giới, việc ghi 12 bàn thắng vào lưới Myanmar vẫn còn ít so với những cơ hội được tạo ra.
Tiền đạo chủ lực của đội nữ Hàn Quốc nhìn chẳng khác gì nam giới, việc ghi 12 bàn thắng vào lưới Myanmar vẫn còn ít so với những cơ hội được tạo ra.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, nữ Trung Quốc cũng dễ dàng có được chiến thắng 7-0 trước Thái Lan. Đẳng cấp của 2 đội quá chênh lệch, ngay phút thứ 6 Trung Quốc đã có bàn thắng đầu tiên do công của hậu vệ Li Dong Na. Sau đó 2 phút Li Ying đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Hai bàn thua chóng váng khiến Thái Lan không thể gượng dậy. Vì thế, trong thời gian còn lại của hiệp 1, tiền đạo Yang Li ghi 2 bàn giúp Trung Quốc tạm dẫn trước 4-0.

Sang hiệp 2, Thái Lan cố gắng dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Trung Quốc chủ động hãm nhịp độ trận đấu, chơi phòng ngự - phản công. Lối chơi này giúp Trung Quốc phát huy tối đa hiệu quả với việc ghi thêm 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng 7-0.

Trung Quốc là đội đã từng 8 lần vô địch Asian Cup, nhưng đã mất ngôi ở 2 giải lần đây nhất. Hàn Quốc tuy thành tích kém hơn nhưng đặt quyết tâm rất cao tham dự World Cup sau 12 năm vắng bóng. Vì thế, việc họ ra quân tưng bừng để “vùi dập” 2 đội chiếu dưới không có gì ngạc nhiên.

Ở lượt đấu tiếp theo của bảng B diễn ra hôm 17/5, Myanmar gặp Trung Quốc lúc 17h15. Sau đó lúc 20h15, Thái Lan gặp Hàn Quốc.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm