Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai công nhân chết ngạt khi vệ sinh hệ thống lọc gió

Trong lúc vệ sinh hệ thống lọc gió của nhà máy luyện chì, 2 công nhân bị ngạt khí ngất xỉu. Dù được cán bộ giám sát kéo ra nhưng hai người đã không qua khỏi.

Khoảng 7h ngày 26/10, tại Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn tại khu Lũng Váng (thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân tử vong là anh Hoàng Văn Du (27 tuổi, xã Phương Viên) và Hoàng Văn Quý (26 tuổi, xã Lương Bằng).

Theo thông tin ban đầu, 2 công nhân đi vệ sinh hệ thống lọc gió của nhà máy luyện chì (thuộc Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn). Trong lúc làm việc thì bất ngờ xảy ra sự cố ngạt khí khiến hai công nhân ngất xỉu. 

Đúng lúc đó, ông Đỗ Mạnh Thắng (62 tuổi) là cán bộ công ty thực hiện nhiệm vụ giám sát phát hiện ra sự việc đã chạy vào lôi được một công nhân ra ngoài. Đến khi cứu tiếp nạn nhân thứ 2 thì cũng bị ngạt và ngất trong đó. Các công nhân khác đã tắt thiết bị, huy động mọi người đến ứng cứu và đưa hai nạn nhân còn lại ra khỏi hiện trường. 

Các nạn nhân kịp thời được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chợ Đồn, nhưng 2 công nhân Quý và Du bị tử vong. Còn ông Thắng tiếp tục được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khỏe đã phục hồi và qua cơn nguy kịch. 

Theo cơ quan chức năng, có thể trong quá trình vệ sinh, rung hệ thống túi lọc khí để cho túi hoạt động, các công nhân đã khiến cho bộ phận này (đã bị triệt tiêu hết khí oxy) bị rơi xuống. Do chủ quan, 2 người đã đi vào buộc lại túi và xảy ra vụ ngạt khí.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sập hầm lò khai thác than, nam công nhân tử vong

Anh Phúc đang làm trong hầm lò khai thác than bỗng có tiếng động lạ. Chưa kịp chạy ra ngoài, công nhân 30 tuổi bị một khối đất đá lớn dội xuống, vùi lấp người.

http://baophapluat.vn/phap-luat/bac-kan-2-cong-nhan-chet-ngat-khi-ve-sinh-he-thong-loc-gio-199959.html

Theo Đình Hường/ Pháp luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm