Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai chiến đấu cơ Mỹ đấu đầu, một phi công mất tích

Hai máy bay chiến đấu của Mỹ vừa va chạm trên Thái Bình Dương làm ít nhất một phi công mất tích.

Ảnh minh họa: PressTV

Hải quân Mỹ cho biết, hai chiếc máy bay đâm vào nhau là phản lực chiến đấu F/A-18 Hornet chuyên trách trên tàu sân bay. Vụ va chạm khiến cả hai chiếc phi cơ rơi và chìm xuống đáy biển, NBC News đưa tin.

Những chiếc máy bay gặp nạn thuộc biên chế tàu sân bay USS Carl Vinson. Lực lượng cứu hộ vớt được một phi công và đưa người này trở lại hàng không mẫu hạm. Một phi công khác vẫn mất tích. Ít nhất một tàu tuần dương, một tàu khu trục và nhiều máy bay trực thăng đang rà soát vùng biển phía tây Thái Bình Dương để tìm phi công còn lại.

Hải quân Mỹ cho biết, máy bay gặp nạn thuộc biên chế phi đội số 17 làm nhiệm vụ trên tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN-70), đang đảm trách vai trò duy trì an ninh và ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là hàng không mẫu hạm thứ ba thuộc lớp Nimitz của Hải quân Mỹ. Con tàu chính thức phục vụ trong biên chế hải quân năm 1982.

Hai chiếc máy bay gặp nạn là phản lực chiến đấu đa nhiệm hai động cơ phản lực đẩy, có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa đạt 1.915 km/h. Hệ thống giá treo vũ khí dưới cánh và bụng cho phép F/A-18 Hornet mang các loại vũ khí đối không, đối hạm, đối đất cùng nhiều loại bom, bao gồm bom hạt nhân B61.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm