Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai chị em Muay Thái đả bại nhiều đối thủ nam

Hai chị em Remina và Rena có niềm đam mê Muay Thái từ nhỏ, nhưng thiếu đối thủ nữ và phải thi đấu với các bạn nam. Tuy nhiên, họ tỏ ra không hề thua kém và có nhiều chiến thắng.

Chi em dam me Muay Thai anh 1
Remina và Rena, hai chị em được sinh ra trong gia đình có bố và mẹ đều yêu thích võ thuật. Người bố có tên Buntung Kaennorsing từng theo học Muay Thái từ khi lên 9 tuổi, nhưng quyết định gác lại niềm đam mê để sang Nhật Bản. Anh làm tại một nhà máy sản xuất ôtô vì kiếm được nhiều tiền hơn. Tại đây, anh gặp Hiyochi, một fan võ thuật, và hai người tiến đến hôn nhân. Vài năm sau, gia đình Buntung trở lại Thái Lan và mở một phòng tập thể thao.
Chi em dam me Muay Thai anh 2
Theo The Fight Nation, lúc đầu, Buntung mở phòng tập để rèn luyện. Tuy nhiên, anh thấy nhiều trẻ em gần đó chịu thiệt thòi nên quyết định cho chúng tập miễn phí và có các bữa ăn đi kèm. Hiyochi sinh được 2 người con gái và đều có tình yêu với võ thuật.
Chi em dam me Muay Thai anh 3
Cô chị Remina học lớp 2 nhưng đã có gần 20 trận chiến và hầu hết đều với các bạn nam. Em gái Rena mới chỉ học mẫu giáo nhưng đã nhiều lần so tài cùng với đối thủ nam.
Chi em dam me Muay Thai anh 4
Buntung muốn các con học võ để có thể tự bảo vệ bản thân. Tuy nhiên, niềm đam mê võ của hai chị em lớn hơn mức học để phòng vệ. Rena và Remina tập luyện nghiêm túc, chăm chỉ với giáo án mà người bố đề ra.
Chi em dam me Muay Thai anh 5
Thiếu đối thủ nữ, hai chị em phải so tài với các bạn nam trên võ đài. Tuy nhiên, chị em Remina tỏ ra không hề thua kém đối thủ. Thi đấu với đối thủ khác giới là điều bất hợp pháp bởi Cơ quan Thể thao Thái Lan, nhưng vẫn diễn ra thường xuyên ở vùng nông thôn.
Chi em dam me Muay Thai anh 6
Hai chị em thường xuyên tập luyện cùng nhau. Mặc dù thích võ thuật và có nhiều chiến thắng trước các đối thủ nam, chị em Remina đều là những đứa trẻ ngoan, đứng top đầu trong lớp học. Theo lời kể của bà ngoại, chị em Remina cũng giống những đứa trẻ bình thường, thích đạp xe, hát trước gương và chơi búp bê.
Chi em dam me Muay Thai anh 7
Trong khi Thái Lan nổi tiếng với những buổi tập vất vả, ông Buntung không gây áp lực cho các con. Ông muốn các con lớn lên một cách bình thường, không muốn các bài tập nặng gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương.
Chi em dam me Muay Thai anh 8
Rena và Remina được dạy để trở thành thành viên hỗ trợ cộng đồng và phải làm việc nhà. Nếu các con muốn tập luyện võ để theo đuổi con đường chuyên nghiệp, Buntung sẽ huấn luyện chúng.
Nữ võ sĩ nhí Muay Thái khiến nhiều đối thủ nam khiếp sợ Được bố hướng dẫn tập Muay Thái từ nhỏ, Rena Udonthani tiến bộ nhanh chóng và giành nhiều chiến thắng trước các đối thủ khác giới dù mới lên 6 tuổi.

Bông hồng gốc Việt không ngán đụng cao thủ Muay Thái

Nữ võ sĩ Bi Nguyễn cho biết khao khát được thượng đài tại Việt Nam và sẵn sàng so tài với mọi đối thủ của làng Muay Thái Lan.


Tiến Đạt

Ảnh: The Fight Nation, FBNV

Bạn có thể quan tâm