Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cầu thủ Việt kiều gây ấn tượng mạnh

Mới về Việt Nam tối qua, lệch múi giờ, khó ngủ, tuy nhiên Michal Nguyễn vẫn chơi khá tốt sáng nay. Mạc Hồng Quân cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi của ban huấn luyện và các đồng đội.

Hai cầu thủ Việt kiều gây ấn tượng mạnh

Mới về Việt Nam tối qua, lệch múi giờ, khó ngủ, tuy nhiên Michal Nguyễn vẫn chơi khá tốt sáng nay. Mạc Hồng Quân cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi của ban huấn luyện và các đồng đội.

Phải tới 21h đêm qua Michal Nguyễn mới về tới Việt Nam. Tuy nhiên, ngay sáng nay cầu thủ Việt kiều này đã xỏ giày ra sân chơi bóng với nền tảng thể lực sung mãn. Không chỉ có thể hình tốt, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Banik Most của CH Czech còn sở hữu kỹ thuật điêu luyện. Ngay cả Văn Quyết, một trong những cầu thủ kỹ thuật bậc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại cũng gặp khó khăn khi đối đầu với Michal Nguyễn.

Một cầu thủ Việt kiều khác là Mạc Hồng Quân cũng gây ấn tượng mạnh trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam. Mang trên mình chiếc áo số 9 vốn thuộc về Công Vinh, cầu thủ vừa bỏ dở chuyến thử việc ở CLB Hertha Berlin thi đấu đầy tự tin và ăn ý với các đồng đội.

"Ấn tượng ban đầu của tôi về hai cầu thủ Việt kiều khá tốt. Michal Nguyễn có thể hình tốt, lại kỹ thuật. Mạc Hồng Quân thì đá rất nhiệt", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Đội trưởng Tấn Tài cũng không tiếc lời khen hai đàn em: "Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân là luồng gió mới của đội tuyển. Tôi thấy rất hưng phấn khi được chơi cùng họ".

Michal Nguyễn năm nay 24 tuổi, cao 1m79. Anh có bố là người Việt Nam.
Michal Nguyễn chơi cho CLB Banik Most và được đánh giá khá cao về chuyên môn với 16 lần ra sân thi đấu tại giải hạng Nhất CH Czech mùa bóng 2011/12. Ngoài vị trí trung vệ sở trường, Michael Nguyễn còn chơi tốt ở vị trí tiền vệ và hậu vệ biên.
Mới về Việt Nam đêm qua nhưng sáng nay Michal Nguyễn đã ra sân thi đấu rất nhiệt.
Văn Quyết gặp khó khăn khi đối đầu với Michal Nguyễn.
Một cầu thủ Việt kiều khác của ĐT Việt Nam - Mạc Hồng Quân.
Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn là luồng gió mới của ĐT Việt Nam.
Cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều Hoàng Danh Ngọc.
Trung vệ Gia Từ.
 
Âu Văn Hoàn bị chấn thương nhẹ nên không luyện thi đấu đối kháng.
Nỗi buồn của tân binh Quang Hùng khi bị chấn thương.
HLV Hoàng Văn Phúc nở nụ cười mãn nguyện sau buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam.

Hồng Quân không hối hận vì bỏ Hertha Berlin

“Đang thử việc ở Hertha Berlin thì tôi bỏ dở để về tập trung cùng ĐT Việt Nam. Tôi không hối tiếc vì quyết định này”, cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân chia sẻ.

- Mạc Hồng Quân có thể chia sẻ một chút về trải nghiệm khi thử việc ở CLB Hertha Berlin?

- Hertha Berlin là một đội bóng lâu đời của Đức. Đáng tiếc, kết thúc mùa bóng 2011/12 Hertha Berlin phải chia tay Bundesliga do chỉ đứng thứ 3 từ dưới lên. Dẫu vậy đây vẫn là điểm đến mơ ước của nhiều cầu thủ.

- Mạc Hồng Quân thử việc ở đó thế nào? Có cơ hội được ký hợp đồng không?

- Mọi thứ khá khắc nghiệt nhưng tôi cũng vượt qua được. Tôi được đánh giá là tốt sau tuần đầu thử việc. Tuy nhiên, khi nhận  tin triệu tập vào ĐT Việt Nam, tôi đã bỏ dở chuyến thử việc đó.

Mạc Hồng Quân không hối tiếc về quyết định bở dở chuyến thử việc ở CLB Hertha Berlin để về khoác áo ĐT Việt Nam.

- Mạc Hồng Quân có hối tiếc không khi bỏ lỡ cơ hội được đầu quân cho một đội bóng có tiếng của Đức?

- Tôi rất muốn được chơi cho Hertha Berlin. Tuy nhiên, với tôi được đá cho ĐT Việt Nam là một vinh dự và trách nhiệm rất lớn. Khi Tổ quốc cần, tôi phải có mặt.

- Liệu Mạc Hồng Quân còn cơ hội nào để thử việc ở Hertha Berlin?

- Khi ĐT Việt Nam đá xong thì kỳ chuyển nhượng cũng đã khép lại nên tôi không thể trở lại Hertha Berlin để thử việc tiếp. Đành hi vọng vào kỳ chuyển nhượng mùa hè vậy.

- Mạc Hồng Quân được kỳ vọng là người sẽ thay thế Công Vinh, một ngôi sao lớn của ĐT Việt Nam. Điều này có khiến bạn thấy áp lực?

- Tôi không nghĩ tới chuyện mình sẽ thay thế ai đó. Mục tiêu của tôi chỉ là cố gắng thể hiện tất cả những gì mình có. Còn quá sớm để nói về điều gì đó lớn lao. Tôi chỉ muốn tập trung và cố gắng hết sức mình.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm