Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội bị đình chỉ một năm vì gian lận tuổi

Ban kỷ luật VFF đã quyết định loại Hà Nội khỏi giải U15 QG 2017 sau thời gian xem xét về việc 2 cầu thủ bị CLB Thanh Hóa kiện ăn gian tuổi.

Quyết định của ban kỷ luật VFF ra chiều 25/5 là phạt 20 triệu đồng và loại đội Hà Nội khỏi giải U15 QG 2017 do đăng ký hai cầu thủ Lê Sỹ Hồng và Lê Sỹ Hà tham dự giải không đúng độ tuổi theo quy định của điều lệ giải.

Đặc biệt, ban kỷ luật VFF quyết định đình chỉ  hai cầu cầu thủ Lê Sỹ Hồng và Lê Sỹ Hà của CLB U15 Hà Nội tham gia các giải bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức trong thời hạn một năm. Nguyên nhân là hai cầu thủ này đã thi đấu không đúng độ tuổi theo quy định ở U15 QG 2017.

Hai cau thu U15 Ha Noi bi dinh chi 1 nam vi gian tuoi anh 1
Cầu thủ Lê Sỹ Hà của U15 Hà Nội.

Câu chuyện không vui kể trên đã xuất hiện từ trận đấu giữa U15 Hà Nội và U15 Thanh Hóa. Cầu thủ Vũ Tiến Long (Hà Nội) đã “tố” HLV Lê Hồng Minh (Thanh Hóa) dọa cắt gân chân. Tiếp đến xảy ra chuyện CLB Thanh Hóa tố ngược lại U15 Hà Nội gian lận tuổi.

Lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã có đơn khiếu nại gửi VFF tố hai cầu thủ U15 Hà Nội là Lê Sỹ Hồng và Lê Sỹ Hà gian lận tuổi khi tham dự giải U15 QG 2017. Họ đã gửi kèm theo bản sao giấy khai sinh, hợp đồng đào tạo của hai cầu thủ kể trên trong thời gian được CLB Thanh Hóa đào tạo.

Kết cục, HLV Lê Hồng Minh chỉ nhận mức án cảnh cáo vì không có đủ bằng chứng thuyết phục. Ngược lại, U15 Hà Nội nhận án phạt tiền 20 triệu đồng, còn Lê Sỹ Hồng và Lê Sỹ Hà bị đình chỉ 1 năm.


Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm