Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cầu thủ gốc Mỹ và Canada bất lực trước U17 Việt Nam

Trung vệ Loic Gilbert và tiền đạo Lars Richard Larsen không thể giúp U17 Đài Loan (Trung Quốc) tránh khỏi thất bại đậm 0-4 trước chủ nhà U17 Việt Nam ở trận đấu tối 5/10.

u17 viet nam anh 1

Lars Richard Larsen (số 10) là một trong hai gương mặt đáng chú ý nhất trong đội hình vốn toàn học sinh trung học của U17 Đài Loan (Trung Quốc) ở trận gặp chủ nhà U17 Việt Nam tại bảng F vòng loại U17 châu Á 2023. Larsen là người gốc Mỹ, thi đấu ở vị trí tiền đạo.

u17 viet nam anh 2

Trong thế trận mà U17 Việt Nam chơi áp đảo toàn sân, Larsen có rất ít bóng, thường phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Anh để lại dấu ấn với pha bứt tốc và ngoặt bóng kỹ thuật, mở ra tình huống dứt điểm nguy hiểm cho đội nhà ở phút 22.

u17 viet nam anh 3

Đó cũng là tình huống hay nhất của Larsen trong trận đấu. Đơn độc trên hàng công, tiền đạo số 10 không thể tạo sự khác biệt và buộc phải rời sân đầu hiệp hai.

u17 viet nam anh 4

Gương mặt đáng chú ý nhất ở hàng thủ Đài Loan (Trung Quốc) là trung vệ gốc Canada Loic Gilbert (số 4, giữa). Cùng cảnh ngộ với Larsen, Gilbert cũng không để lại nhiều dấu ấn.

u17 viet nam anh 5

Gilbert luôn chật vật ở những pha lên bóng tốc độ của hàng công U17 Việt Nam với Lê Đình Long Vũ hay Phan Thanh Đức Thiện, những gương mặt chơi nổi bật ở giải U17 Đông Nam Á 2022 vừa qua. Trung vệ gốc Canada khiến đội nhà thót tim khi đẩy ngã Long Vũ trong vùng cấm ở đầu hiệp một nhưng không bị thổi phạt đền.

u17 viet nam anh 6

Dù nỗ lực, Loic Gilbert không thể cùng đồng đội ngăn các cầu thủ U17 Việt Nam thay nhau ghi 4 bàn thắng.

u17 viet nam anh 7

U17 Đài Loan (Trung Quốc) chỉ cầm cự được khoảng 18 phút trước khi nhận bàn thua đầu tiên. Bùi Hoàng Sơn (số 15) tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương để đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bàn thắng.

u17 viet nam anh 8

Nhưng chỉ vài phút sau đó, Hoàng Sơn được đền đáp xứng đáng với pha đỡ bóng và dứt điểm chuẩn xác trong vùng cấm.

u17 viet nam anh 9

U17 Đài Loan (Trung Quốc sụp đổ từ khoảnh khắc đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của Nguyễn Lê Phát ở phút 72. Phát cũng là người ấn định thắng lợi 4-0 cho U17 Việt Nam ở phút 81. Chiến thắng này giúp U17 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng F của Thái Lan, đội thắng 3-0 Nepal ở trận đấu sớm.

u17 viet nam anh 10

Trận đấu giữa U17 Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) có nhiều pha va chạm quyết liệt. Dù chỉ đặt mục tiêu học hỏi và cọ xát, đội khách vẫn gây phần nào khó khăn cho các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

u17 viet nam anh 11

U17 Đài Loan (Trung Quốc) thể hiện tinh thần fair-play khi xếp hàng trước ban huấn luyện U17 Việt Nam và vỗ tay khen ngợi các cầu thủ chủ nhà khi hết trận.

HLV U17 Việt Nam: 'Tôi bảo cầu thủ đừng quan tâm tới Thái Lan'

Huấn luyện viên trưởng U17 Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ cách khích lệ học trò vượt qua áp lực ở trận thắng U17 Đài Loan (Trung Quốc) tối 5/10.

U17 Việt Nam chiếm ngôi đầu của Thái Lan ở vòng loại giải châu Á

Tối 5/10, U17 Việt Nam thắng Đài Loan (Trung Quốc) 4-0 ở trận ra quân bảng F vòng loại giải châu Á 2023 trên sân Phú Thọ.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm