Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai ca tái dương tính nCoV ở Hà Nội không quá lo ngại

Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết trường hợp 2 mẹ con tái dương tính nCoV ở huyện Chương Mỹ không đáng lo ngại, khả năng lây lan ra cộng đồng thấp.

Trao đổi với Zing sáng 29/6, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn thông tin về 2 ca tái dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Chương Mỹ. Người mẹ tên Đ., 79 tuổi, và con dâu tên H., 43 tuổi. Cả hai trường hợp này trước đó đều mắc Covid-19 do liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

"Hai trường hợp này không quá lo ngại. Các trường hợp liên quan của 2 người này đều có kết quả bước đầu âm tính với SARS-CoV-2. Khả năng lây lan ra cộng đồng thấp", ông Tuấn thông tin.

Theo thông tin từ huyện Chương Mỹ, sau khi được chữa khỏi Covid-19 trước đó, bà H. về nhà từ ngày 7/6 và hoàn thành cách ly y tế 14 ngày, hôm 20/6. Còn bà Đ. về nhà hôm 18/6. Cả 2 mẹ con được cách ly ở phòng riêng, có người thân mang cơm lên đặt trước cửa phòng, hạn chế tiếp xúc.

Đến ngày 25/6, bà Đ. được Trung tâm Y tế lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

Đối với bà H., hôm 23/6, người này lên UBND xã, rồi xuống trạm y tế, chiều bà đến Công an huyện Chương Mỹ làm căn cước công dân và về nhà bằng xe buýt số 102 (Bến xe Yên Nghĩa - Vân Đình).

Sáng 24/6, bà H. trở lại Công an huyện Chương Mỹ, sau đó đi khám răng. Sáng 25/6, bà chăm sóc mẹ chồng là bà Đ. (đang cách ly y tế). Sau khi bà Đ. có kết quả tái dương tính nCoV, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã lấy mẫu xét nghiệm của bà H. và chồng, kết quả bà H. tái dương tính.

Ngày 27/6, cơ quan chức năng đã đưa hai mẹ con đến bệnh viện điều trị. 6 trường hợp liên quan bà H. đều đã lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu tự cách ly ở nhà.

Hà Nội tìm người đi trên chuyến bay VN1274

Người tại Hà Nội đi trên chuyến bay VN1274 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đến Thanh Hóa ngày 15/6, được yêu cầu tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay trung tâm y tế.

Vì sao phòng gym ở Hà Nội chưa được mở lại?

Theo lãnh đạo CDC Hà Nội, cùng với quán bar, karaoke, massage, phòng gym là nơi có nguy cơ phát tán virus cao, nên được cân nhắc mở sau.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm