Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hai anh em tạo nên địa chấn ở World Cup Futsal

Tuyển Venezuela chỉ mới hai lần dự World Cup Futsal nhưng đã tạo nên bất ngờ lớn nhất giải đấu năm nay khi đánh bại Tây Ban Nha.

Milton và Saymond Francia là cặp anh em hiếm hoi cùng thi đấu ở World Cup Futsal 2024.

Rạng sáng 26/9 (giờ Hà Nội), cú sốc lớn nhất kể từ đầu World Cup Futsal 2024 xuất hiện, khi tuyển futsal Venezuela vừa lập nên kỳ tích đáng nhớ khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết World Cup.

Chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Tây Ban Nha - nhà vô địch hai lần của giải đấu – ở vòng 16 đội mang lại niềm vui vỡ òa cho cả đội bóng. Đặc biệt là đối với hai anh em Milton và Saymond Francia. Họ cũng là chứng nhân cho hai thành công bất ngờ của futsal Venezuela những năm qua.

Tuyển thủ Milton Francia từng góp mặt trong lần đầu tiên Venezuela tham dự World Cup Futsal tại Lithuania 2021, nơi đội bóng Nam Mỹ gây bất ngờ khi lọt vào vòng 16 đội. Năm nay, người em Saymond Francia tiếp bước anh trai mình, góp phần vào thành công của đội tuyển Venezuela tại giải đấu trên đất Uzbekistan.

Sự hiện diện của anh em nhà Francia được FIFA gọi là "mối liên kết đặc biệt", tạo nên câu chuyện đầy cảm hứng của futsal Venezuela ở hai kỳ World Cup liên tiếp.

Venezuela anh 1

Venezuela là hiện tượng của World Cup Futsal 2024.

Huấn luyện viên trưởng Venezuela, Robinson Romero, không giấu nổi sự xúc động sau chiến thắng trước Tây Ban Nha: "Họ cống hiến và mang lại niềm vui cho cả đất nước. Đây là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần đoàn kết của cả đội"

"Các cầu thủ Venezuela không chỉ đối đầu với sức ép từ Tây Ban Nha mà còn vượt qua khó khăn về thể lực, với nhiều cầu thủ gặp vấn đề về chấn thương", ông khẳng định.

Trước đó, ít người tin Venezuela có thể thắng Tây Ban Nha. Tuyển Tây Ban Nha đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi Venezuela xếp tận thứ 21. "La Roja" cũng được xem như ứng viên sáng giá cho chức vô địch World Cup, bên cạnh Brazil hay Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Venezuela có thành tích khiêm tốn ở World Cup khi chỉ mới hai lần tham dự giải. Dù đã làm nên lịch sử, nhưng giấc mơ của đội tuyển futsal Venezuela vẫn chưa dừng lại. Họ sẽ đối đầu Ukraine trong trận tứ kết sắp tới, với hy vọng có thể tiến vào vòng bán kết. Một chương mới đầy hứa hẹn cho futsal Venezuela đã mở ra.

Gotze hối hận vì đến Bayern

Tiền vệ người Đức cho rằng quyết định rời Borussia Dortmund để đến Bayern Munich vào năm 2013 là sai lầm trong sự nghiệp của anh.

Đồng đội tiết lộ bí mật vể sức khỏe của Varane

Hugo Lloris cho biết Raphael Varane từng bị nghi ngờ không thể duy trì phong độ đến năm 30 tuổi.

Khác biệt giữa Szczesny và Ter Stegen

Cựu danh thủ Jerzy Dudek lên tiếng ủng hộ việc Barcelona chiêu mộ Wojciech Szczesny.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Dovbyk dap tan hoai nghi hinh anh

Dovbyk đập tan hoài nghi

0

Sau những hoài nghi ban đầu, Artem Dovbyk dần chứng minh giá trị tại AS Roma. Bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Vua phá lưới La Liga mùa trước.

Julian Alvarez toa sang hinh anh

Julian Alvarez tỏa sáng

0

Rạng sáng 27/9 (giờ Hà Nội), Julian Alvarez ghi bàn duy nhất giúp Atletico Madrid hạ Celta Vigo ngay trên sân đối thủ với tỷ số 1-0 ở vòng 7 La Liga mùa 2024/25.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm