Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL vững ngôi đầu sau trận thắng thứ 3 liên tiếp

Thầy trò HLV Kiatisuk đánh bại chủ nhà Hải Phòng 2-0 ở vòng 7 V.League 2021 chiều 2/4.

Cầu thủ Hải Phòng nổi nóng với ngoại binh HAGL Tiền đạo Đồng Văn Trung nổi nóng với trung vệ Kim Dong-su sau thất bại 0-2 của CLB Hải Phòng trước đội khách Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 7 V.League 2021 chiều 2/4.

Màn trình diễn ấn tượng của cặp tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Washington Brandao cùng hàng phòng ngự chắc chắn đã giúp HAGL giành chiến thắng thuyết phục trước CLB Hải Phòng. Văn Toàn mở tỷ số ở phút 15, trước khi Brandao kết liễu chủ nhà bằng pha đánh đầu ở phút 74.

HLV Kiatisuk Senamuang giúp HAGL giải cơn khát chiến thắng kéo dài suốt 3 năm tại sân Lạch Tray, đồng thời tiếp tục duy trì ngôi đầu sau 7 vòng đấu với 16 điểm.

Hai Phong vs HAGL anh 1

Văn Toàn đang là chân sút nội tốt nhất tại V.League mùa này với 4 bàn. Ảnh: Minh Chiến.

HAGL được đối thủ nhường thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng thầy trò HLV Kiatisuk lại không hề tỏ ra nóng vội trong việc tràn lên tấn công. Đội bóng phố Núi chủ động chơi chậm rãi ở khu vực giữa sân bằng những đường chuyền cự ly ngắn.

Ở phía trên, Washington Brandao liên tục di chuyển, sẵn sàng đón đường chuyền dài từ các tiền vệ. Lối chơi bóng dài của HAGL ở trận đấu này giúp tiền đạo số 30 phát huy tối đa điểm mạnh về tốc độ, sức càn lướt.

Phút 15, Brandao vượt mặt Adriano Schmidt, trước khi thực hiện đường chuyền quyết định cho Văn Toàn mở tỷ số. Cặp tiền đạo của HAGL đang thi đấu thăng hoa, trong khi Văn Toàn là chân sút nội tốt nhất với 4 bàn, Brandao cũng vươn lên vị trí dẫn đầu trong danh sách kiến tạo tại V.League với 4 đường chuyền dọn cỗ.

Sau khi có bàn mở tỷ số, HAGL tạo ra thế trận đầy chắc chắn. Cặp trung vệ ngoại Memovic Damir, Kim Dong-su bắt chết Diego Fagan. Cơ hội tốt nhất của Hải Phòng trong hiệp một lại xuất phát từ pha xử lý lỗi của thủ môn Tuấn Linh. May mắn đứng về phía đội khách, khi Thành Đồng không kịp băng vào để đá bồi.

Ngoài việc giữ cự ly đội hình, HLV Kiatisuk còn yêu cầu học trò chủ động thực hiện những tình huống phạm lỗi chiến thuật cách xa vùng cấm. Xuân Trường cùng đồng đội đã hoàn thành tốt ý đồ của ông thầy người Thái. Trong 45 phút đầu, số pha phạm lỗi của đội khách lên đến 11, trong khi Hải Phòng chỉ có 2, dù đội chủ sân Lạch Tray vẫn nổi tiếng với lối chơi rắn.

HAGL tiếp tục chơi rình rập trong hiệp đấu thứ 2. Khi chủ nhà dâng cao đội hình, cũng là lúc đội bóng phố Núi tổ chức áp sát với cường độ cao. Sau hiệp một chơi nhạt nhòa, Công Phượng đã có nhiều khoảng trống hơn. Anh có 2 pha dứt điểm, và một đường chuyền thuận lợi cho Hồng Duy. Tuy nhiên, hậu vệ trái của HAGL không thể thắng thủ môn Vũ Hải trong pha đối mặt

Hai Phong vs HAGL anh 2

Công Phượng chơi đầy nỗ lực trước sức ép từ hàng thủ áo đỏ. Ảnh: Hoàng Hà.

Thời gian càng trôi đi, Hải Phòng càng nôn nóng, và bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Trong khi đó, HAGL lại có được sự tự tin và chuẩn xác trong từng pha xử lý. Phút 74, đội khách chỉ cần 2 pha chạm bóng từ phần sân nhà, lần lướt của thủ môn Tuấn Linh và Văn Thanh để đưa bóng đến vị trí của Minh Vương. Tiền vệ gốc Thái Bình thoải mái quan sát, rồi treo bóng cho Brandao đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0, đồng thời đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của chủ nhà.

Chiến thắng của HAGL có công không nhỏ của hàng phòng ngự, đặc biệt là Kim Dong-su. Trung vệ người Hàn Quốc chơi xông xáo, và khiến Fagan câm lặng trong suốt thời gian có mặt trên sân. Dù vẫn xuất hiện những sai số, hàng thủ đội bóng phố Núi đã thực sự lột xác dưới thời HLV Kiatisuk. HAGL đã trải qua 294 phút liên tiếp không thủng lưới tại V.League mùa này.

Highlights Hải Phòng - HAGL: Đội khách giữ ngôi đầu bảng Nguyễn Văn Toàn và Washington Brandao lần lượt ghi bàn giúp đội bóng của huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang giành chiến thắng 2-0 ở vòng 7 V.League 2021 chiều 2/4.
  • 5 cầu thủ CLB Hải Phòng chấn thương trước trận gặp HAGL

    Ngày 1/4, 5 cầu thủ CLB Hải Phòng đã phải lên Hà Nội kiểm tra chấn thương. HLV trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết trong số này chỉ có 2 cầu thủ đủ khả năng thi đấu là Nguyễn Phú Nguyên và Đặng Quang Huy.

    3 người còn lại phải nghỉ, đó là Diego Silva, Nguyễn Hữu Khôi và Lê Mạnh Dũng. Đây đều là những cầu thủ quan trọng của CLB Hải Phòng. Tại buổi tập chính thức trước trận gặp HAGL trên sân Lạch Tray chiều 1/4, Diego Silva cũng không có mặt. Anh bị rách cơ đùi, được cho đi điều trị chấn thương.

    Nếu tính cả Jermie Lynch là trường hợp chấn thương trước đó, CLB Hải Phòng sẽ không có sự phục vụ của ít nhất 2 ngoại binh cho trận tiếp đón HAGL trên sân nhà. Lynch gặp vấn đề cơ đùi, phải nghỉ ít nhất 2 tuần. Ảnh: Minh Chiến.

    Hai Phong vs HAGL anh 3

  • 'Kiatisuk giúp HAGL tiến bộ nhanh hơn tưởng tượng'

    Theo chuyên gia Phan Anh Tú, HAGL dưới thời Kiatisuk đang là tập thể tấn công có nét và không còn mong manh trong khâu phòng ngự.: "Thật sự bất ngờ, nhưng xứng đáng cho những gì HAGL thể hiện trong chặng đầu V.League 2021. HAGL đã trưởng thành so với chính họ của những mùa trước, từ cách tiếp cận trận đấu, chiến thuật và khát khao chiến thắng. Còn quá sớm để nói HAGL có đủ sức đua vô địch, nhưng đúng là họ mạnh lên nhiều nhờ bàn tay Kiatisuk"

    Có 2 yếu tố giúp HAGL thăng hoa trên đỉnh bảng xếp hạng. Đầu tiên là sự trưởng thành của các cầu thủ sau nhiều năm thi đấu cùng nhau, đã nhận đủ va vấp để trở nên bản lĩnh, hiệu quả trên sân. Tiếp theo, dấu ấn Kiatisuk được thể hiện rất rõ. HAGL tấn công hiệu quả, và khi phòng ngự, họ tổ chức bài bản hơn trước. Ảnh: Duy Anh.

    Hai Phong vs HAGL anh 4

  • HLV Kiatisuk được khen đẹp trai trong ngày trở lại sân Lạch Tray

    Chiều 1/4, người hâm mộ Hải Phòng kéo đến sân Lạch Tray rất đông để chứng kiến sự trở lại của HLV Kiatisuk sau nhiều năm.

    HLV Kiatisuk được khen đẹp trai trong ngày trở lại sân Lạch Tray Chiều 1/4, người hâm mộ Hải Phòng kéo đến sân Lạch Tray rất đông để chứng kiến sự trở lại của HLV Kiatisuk sau nhiều năm.
  • Hồng Duy: 'Chiến thuật của HLV Kiatisuk giống tuyển Việt Nam'

    Hậu vệ HAGL nhận xét về phương pháp huấn luyện của HLV Kiatisuk Senamuang trong buổi tập chiều 31/3.

    "Chiến thuật của HLV Kiatisuk cũng giống với đội tuyển nên chúng tôi thích nghi rất nhanh. Các bài tập đều xoay quanh việc phối hợp theo nhóm và đôi khi là những bài tạt cánh. Tôi và các đồng đội đều trao đổi với nhau thường xuyên để thực hiện hiệu quả các bài tập", Nguyễn Phong Hồng Duy chia sẻ với báo giới chiều 31/3.

    CLB HAGL có buổi tập thứ hai tại sân Cánh Diều, Hải Phòng để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà ngày 2/4 trong khuôn khổ vòng 7 V.League 2021. Đội bóng phố núi đang đứng đầu bảng sau những chiến thắng thuyết phục, vì thế, phương pháp huấn luyện của HLV Kiatisuk là điều được quan tâm. Ảnh: Việt Linh.

    Hai Phong vs HAGL anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    Sau 2 vòng đấu liên tiếp ngồi dự bị, Công Phượng trở lại đội hình xuất phát của đội bóng phố Núi. Tuấn Anh tiếp tục vắng mặt. Vị trí của anh được thay thế bởi Minh Vương, cầu thủ có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Ảnh: HAGL.

    Hai Phong vs HAGL anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hải Phòng

    CLB Hải Phòng: Vũ Hải, Trung Hiếu, Mạnh Hùng, Fagan Schmidt, Martin Lo, Thành Đồng, Lâm Quí, Văn Hạnh, Thế Cường.

    Hai Phong vs HAGL anh 7

  • Sân Lạch Tray là nỗi ám ảnh với HAGL

    Cầu thủ HAGL có tâm lý thoải mái sau 2 trận thắng cùng với tỷ số 3-0 liên tiếp. Nhiệm vụ của HLV Kiatisuk là giúp đội bóng phố Núi giải cơn khát chiến thắng tại Lạch Tray đã kéo dài trong 3 mùa gần nhất. Trong 10 năm vừa qua, HAGL chỉ có 2 chiến thắng trên sân khách trước Hải Phòng vào năm 2013 và 2017. Ảnh: Minh Chiến.

    HLV Kiatisuk hồ hởi trước trận CLB Hải Phòng - HAGL Trước trận đấu với CLB Hải Phòng chiều 2/4, huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang tươi cười niềm nở đón nhận tình cảm từ các cổ động viên đội chủ nhà.
    Hai Phong vs HAGL anh 8

    Hai Phong vs HAGL anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Nguyễn Viết Duẩn, HAGL giao bóng trước.

  • HAGL chơi chậm

    Đội khách được nhường thế trận, nhưng đang thực hiện khá nhiều đường chuyền qua lại ở giữa sân. Khi Brandao di chuyển, các tiền vệ sẽ thực hiện đường chuyền dài để cầu thủ này tì đè, bứt tốc.

  • Công Phượng bị trọng tài nhắc nhở

    Công Phượng nỗ lực tranh chấp ở phút thứ 7 với Mạnh Hùng, nhưng anh bị trọng tài Viết Duẩn thổi phạt vì lỗi vung tay cao.


  • Hải Phòng có cơ hội đầu tiên

    Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Hải Phòng. Từ pha treo bóng của Quốc Hường bên cánh phải, Thế Cường băng lên đánh đầu vọt xà khung thành HAGL ở phút 10.


  • Minh Vương xử lý lỗi

    Hồng Duy băng lên bên cánh trái, rồi thực hiện pha căng ngang khá tốt, nhưng Minh vương lại không chế lỗi khiến cơ hội trôi qua ở phút 11. HAGL đang chơi đầy thận trọng, và chưa có cú dứt điểm nào từ đầu trận.

  • Văn Toàn tỏa sáng

    VÀO!!! Brandao tranh chấp dũng mãnh để loại bỏ Adriano Schmidt. Ngoại binh số 30 căng ngang vừa tầm cho Văn Toàn dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Vũ Hải ở phút 15. Tiền đạo sinh năm 1996 đã có bàn thắng thứ 4 tại V.League mùa này, và là chân sút nội tốt nhất giải đấu. Ảnh: Minh Chiến.

    Hai Phong vs HAGL anh 10

    Hai Phong vs HAGL anh 11

    Hai Phong vs HAGL anh 12

    Văn Toàn ghi bàn sau khi khiến đối thủ lỡ trớn Tiền đạo của đội khách HAGL xử lý khéo khiến Phạm Mạnh Hùng lỡ trớn, trước khi dứt điểm chéo góc tung lưới CLB Hải Phòng ở vòng 7 V.League chiều 2/4.
  • Tuấn Linh xử lý thiếu chắc chắn

    NGUY HIỂM! Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh có pha xử lý lỗi sau cú sút xa của cầu thủ đội chủ nhà ở phút 19. Tiền vệ phải Thành Đồng băng vào đá bồi, nhưng không thành công. Số 45 cho rằng anh bị phạm lỗi, nhưng trọng tài chính cho HAGL phát bóng lên. Ảnh: Thuận Thắng.

    Hai Phong vs HAGL anh 13

  • CLB Hải Phòng bố trí hàng thủ số đông, và chủ động chơi rắn, nhưng HAGL chỉ cần một cơ hội từ đầu trận để tạo ra sự khác biệt. Ảnh: Hoàng Hà, Phong Vân.

    Hai Phong vs HAGL anh 14

    Hai Phong vs HAGL anh 15

  • Memovic bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO! Thủ môn Vũ Hải của chủ nhà mắc sai lầm sau pha treo bóng của Xuân Trường. Bóng tìm đến vị trí của Memovic, nhưng, trung vệ số 4 của HAGL lại đánh đầu chệch cột trước khung thành bỏ trống ở phút 24.


  • Hàng thủ HAGL chơi chắc chắn

    Nửa hiệp một đã trôi qua, CLB Hải Phòng có 3 lần dứt điểm, nhưng chưa thể đánh bại hàng thủ HAGL. Diego Fagan đang gặp nhiều khó khăn khi bị Kim Dong-su theo kèm như hình với bóng. Trung vệ người Hàn Quốc được đánh giá cao ở cả khả năng tranh chấp lẫn không chiến. Ảnh: Thuận Thắng.

    Hai Phong vs HAGL anh 16

  • Công Phượng gặp khó khăn

    Công Phượng đang thi đấu khá xa so với cùng cấm. Anh gặp khó khăn trước sự vây ráp của hàng thủ áo đỏ, và chưa thể tạo ra tình huống nào đáng chú ý, sau 35 phút có mặt trên sân. Ảnh: Hoàng Hà.

    Hai Phong vs HAGL anh 17

    Hai Phong vs HAGL anh 18

  • Chủ nhà chơi bế tắc

    Hiệp một chỉ còn 5 phút, CLB Hải Phòng vẫn chưa tạo ra pha phối hợp nào đáng kể. Phương án tấn công bóng bổng của đội chủ nhà không phát huy hiệu quả, khi hàng thủ HAGL sở hữu cặp trung vệ chơi đầu khá tốt là Kim Dong-su và Memovic Damir. Ảnh: Thuận Thắng.

    Hai Phong vs HAGL anh 19

  • Hàng thủ HAGL chơi lăn xả

    Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành HAGL ở phút 41. Memovic Damir đã chơi lăn xả để chặn mọi góc dứt điểm của Fagan. Bóng được đưa đến vị trí của Thành Đồng, nhưng số 45 không đủ tốc độ để vượt qua 2 cái bóng áo vàng đã kịp lùi về để che chắn khung thành của thủ môn Tuấn Linh.


  • Xuân Trường nhận thẻ vàng ở phút 42 sau tình huống phạm lỗi ở khu vực giữa sân. Ảnh: Hoàng Hà.

    Hai Phong vs HAGL anh 20

  • CLB Hải Phòng được hưởng quả đá phạt ngay sát vùng cấm ở phút 43. Lê Trung Hiếu dứt điểm táo bạo, nhưng bóng chỉ đi cắt ngang khung thành đội khách HAGL.

  • Brandao bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG ĐƯỢC!! HAGL tổ chức phản công ở phút 45, sau pha để mất bóng của Trung Hiếu. Văn Thanh treo bóng từ cánh phải cho Brandao, nhưng số 30 lại không thể có pha đánh đầu ưng ý nhất. Bóng đi vừa thiếu lực, vừa thiếu chính xác. Ngoài lối chơi ban bật, phòng ngự phản công cũng đang trở thành vũ khí đầy hiệu quả của HAGL mùa này. Ảnh: Hoàng Hà.

    Hai Phong vs HAGL anh 21


  • HẾT HIỆP MỘT

    HAGL phòng ngự chặt chẽ, và tận dụng tốt cơ hội để bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn. Các hậu vệ của đội bóng phố Núi cũng có màn trình diễn ấn tượng, khi vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của chủ nhà trong hiệp một. Ảnh: Hoàng Hà.

    Hai Phong vs HAGL anh 22

  • Chờ Công Phượng tỏa sáng ở hiệp 2

    Công Phượng ra sân từ đầu, nhưng chưa tạo ra dấu ấn nào đáng kể trong hiệp một. Ngôi sao số 10 vẫn còn cả hiệp đấu thứ 2 để tạo ra sự đột biến. Đồ họa: Minh Phúc.

    Hai Phong vs HAGL anh 23

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Lâm Quí rời sân nhường chỗ cho Quang Huy ở đầu hiệp 2.

  • Phút 55, Công Phượng mới có cú sút đầu tiên. Tuy nhiên, bóng không thể vượt qua hàng thủ áo đỏ.

  • HAGL không được hưởng phạt đền

    KHÔNG ĐƯỢC! Văn Toàn ngã trong vùng cấm ở phút 55, sau pha va chạm với Mạnh Hùng. Số 9 cố gắng chuyền ngược cho Công Phượng dứt điểm, nhưng bóng vẫn bị hàng thủ đội chủ nhà ngăn chặn. Chỉ trong ít phút, "CP10" đã có 2 lần dứt điểm.

  • Văn Thanh xử lý lỗi

    Pha xử lý lỗi của Văn Thanh ở phút 59 tạo cơ hội cho Fagan áp sát khung thành. Kim Dong-su và Tuấn Linh đã kịp thời lùi về để sửa sai cho đồng đội. HAGL được hưởng quả phát bóng lên sau tình huống nguy hiểm. Ảnh: Hoàng Hà.

    Hai Phong vs HAGL anh 24

  • HAGL chơi chắc chắn

    20 phút đầu của hiệp 2 diễn ra với tốc độ khá chậm. HAGL trở lại với thế trận ru ngủ. Đoàn quân của HLV Kiatisuk đang chờ cơ hội thích hợp để tăng tốc, kết liễu chủ nhà. Ảnh: Thuận Thắng, Hoàng Hà.

    Hai Phong vs HAGL anh 25

    Hai Phong vs HAGL anh 26

  • Công Phượng tạo cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Hồng Duy có cơ hội tốt, sau đường chuyền của Công Phượng ở phút 68. Bóng đi căng, hướng vào góc gần, nhưng thủ môn Vũ Hải đã chơi tốt để cứu thua cho chủ nhà. Tỷ số pha dứt điểm của 2 đội đã được cân bằng (3-3). Ảnh: Hoàng Hà.

    Hai Phong vs HAGL anh 27

  • CLB Hải Phòng thay người

    Phú Nguyên, tiền đạo số một của CLB Hải Phòng mùa này vào sân thay cho Thành Đồng từ phút 71.

  • Ngoại binh HAGL tỏa sáng

    VÀO!! Minh Vương có bóng bên cánh phải. Anh thoải mái quan sát, trước khi treo bóng cho Brandao đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Vũ Hải ở phút 74. Số 30 có bàn thắng thứ 2, bằng với thành tích của Công Phượng, Minh Vương, Văn Thanh. Ảnh: Minh Chiến, Thuận Thắng.

    Hai Phong vs HAGL anh 28

    Hai Phong vs HAGL anh 29

    Hai Phong vs HAGL anh 30

  • Công Phượng rời sân

    Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Châu Ngọc Quang từ phút 86. Số 10 dường như không hài lòng với màn trình diễn của bản thân ở trận đấu hôm nay.

  • KHÔNG VÀO!! Văn Trung có cơ hội ngon ăn ở phút 90+2. Thủ môn Tuấn Linh đã đứng chôn chân, nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của người hâm mộ tại sân Lạch Tray.


  • HẾT GIỜ

    HAGL lần đầu đánh bại Hải Phòng tại sân Lạch Tray từ năm 2017. Ảnh: Hoàng Hà.

    Hai Phong vs HAGL anh 31

    Hai Phong vs HAGL anh 32

    Hai Phong vs HAGL anh 33

  • Công Phượng đứt mạch 2 trận ghi bàn liên tiếp

    Hai Phong vs HAGL anh 34

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm