Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL với nỗi lo phòng ngự khi gặp CLB Hà Nội

Hàng phòng ngự CLB HAGL bộc lộ những điểm yếu chết người ở trận thắng Nam Định 3-2. Nếu lặp lại điều này, nhiều khả năng họ sẽ đại bại trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội tối 5/4.

Khi trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu nổi còi kết thúc trận đấu tối 1/4, trung phong Rimario đã tiến về các đồng đội ở hàng phòng ngự với thái độ bực mình. Anh không thể kiềm chế được trước những pha bóng sai lầm đáng trách của các trung vệ, để cho Nam Định ghi đến 2 bàn chỉ trong 4 phút cuối trận.

Tiền vệ Trần Minh Vương ra sức ngăn cản, không cho Rimario to tiếng với đồng đội. Trung vệ Phạm Đăng Tuấn ngạc nhiên khi người đồng đội trên hàng công có vẻ bực dọc với mình. Sau đó, hai người đã có những trao đổi ngắn rồi cùng nhau đi vào sân.

HAGL gap CLB Ha Noi toi 5/4 anh 1
Tiền đạo Rimario không hài lòng với phong độ của các cầu thủ phòng ngự HAGL sau trận thắng Nam Định. 

Đội bóng của bầu Đức đã có trận thắng đầu tiên tại V.League 2018. Ban huấn luyện hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ trên hàng tấn công, nhưng bất an với tuyến dưới. Nam Định vốn là đội có hiệu suất ghi bàn kém nhất V.League trước đó, nhưng vẫn ghi 2 bàn dễ dàng vào lưới thủ môn Lê Văn Trường ngay tại Pleiku.

Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong sử dụng 3 trung vệ Đăng Tuấn, A Hoàng và Lê Đức Lương trong đội hình xuất phát. Cả trận, họ có một số pha bóng khiến người hâm mộ thấp thỏm khi để cho các chân sút Nam Định uy hiếp khung thành thủ môn Lê Văn Trường.

“Sau khi ghi 2 bàn thắng, cự ly đội hình của chúng tôi không tốt, để cho Nam Định vùng lên. Ở hàng phòng ngự xuất hiện những sai sót khi cầu thủ thiếu tập trung, thi đấu có phần chủ quan. Ban huấn luyện sẽ chấn chỉnh điều này ở chuyến làm khách sắp tới, bởi Hà Nội là CLB mạnh”, HLV Dương Minh Ninh chia sẻ.

HAGL gap CLB Ha Noi toi 5/4 anh 2
Rimario sau đó đã nói chuyện với Tăng Tuấn nhưng hai cầu thủ sau đó nhanh chóng làm lành.

Thực chất, hàng phòng ngự là nỗi lo của đội chủ sân Pleiku từ mùa trước. GĐKT Chung Hae-seong đã rất cố gắng cải thiện điều này, kể cả việc đưa sang trung vệ người Hàn Quốc Kim Jin-seo. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại chưa cao.

Gặp Hà Nội là thử thách lớn cho đội bóng phố núi. Ngôi sao trẻ số một của họ là Quang Hải vẫn chưa “nóng máy”. Tuy nhiên từ đầu mùa trận nào, đội bóng thủ đô cũng ghi bàn với phong độ xuất sắc của Oseni. Việc Văn Quyết trở lại sau án treo giò cũng như sự hòa nhập tốt của Ngân Văn Đại giúp CLB Hà Nội có đầy đủ tự tin để tiếp đón HAGL.

Hàng thủ đội chủ sân Hàng Đẫy mới thủng lưới 1 bàn, với sự kết hợp rất ăn ý giữa Đình Trọng và Duy Mạnh. Nền tảng vững chắc đó giúp những cầu thủ tấn công an tâm hơn. Đây là điều mà CLB của bầu Đức chưa có được. Vì thế trận đấu tối 5/4 tới, việc giành 1 điểm trên sân khách có thể coi là thành công lớn của HAGL.

HAGL gap CLB Ha Noi toi 5/4 anh 3
HAGL đang tạm xếp hạng 7 với 2 trận hòa, 1 trận thắng. Họ ghi được 2 bàn, thủng lưới 3 bàn.

HLV Park Hang-seo chờ Quang Hải, Công Phượng ghi bàn tại V.League

HLV đội tuyển Việt Nam cho rằng việc tham dự quá nhiều sự kiện quảng cáo khiến nhiều cầu thủ ở độ tuổi U23 chưa có được phong độ cao nhất. Điển hình là Công Phượng và Quang Hải.




Hoàng Tâm

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm