Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thua đau vì lỗi nghiệp dư của trung vệ ngoại binh

Có lợi thế chơi hơi người trong 14 phút cuối trận, nhưng HAGL đã thua Than Quảng Ninh 1-2 bởi sai lầm rất đáng trách của trung vệ ngoại Cosmin Goia.

 

Tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà, HLV Graechen có một số điều chỉnh đáng chú ý. Trung vệ Cosmin Goia được đá chính lần đầu tiên thay cho Văn Long. Trên hàng công Văn Toàn sát cánh cùng Công Phượng. Về phần Than Quảng Ninh, họ cất Vũ Minh Tuấn trên băng ghế dự bị dù anh đã hồi phục chấn thương.
Than Quảng Ninh chủ trương chơi phòng ngự - phản công, đá áp sát để hạn chế không gian hoạt động của cầu thủ HAGL. Họ cũng sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Lối đá này khiến HAGL chơi rất bế tắc trong hiệp 1.
Ngay cả một tiền đạo như Quang Hải cũng rất tích cực lùi sâu tranh cướp bóng.
Cosmin Goia thường xuyên hỗ trợ tấn công, nhưng nhiệm vụ phòng ngự lại rất tệ. Phút 32 anh xử lý lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Mạc Hồng Quân dễ dàng ghi bàn cho Than Quảng Ninh.
Công Phượng bị kèm rất chặt trong hiệp 1. Nhiều thời điểm anh nổi nóng phạm lỗi với các cầu thủ đội khách, như trong tình huống cài chân Bật Hiếu.
Bước sang hiệp 2, HAGL bừng tỉnh, họ dồn lên tấn công dồn dập. Văn Toàn chơi rất tích cực. Anh có một cú sút chạm tay Trọng Nghĩa nhưng trọng tài Võ Quang Vinh đã không quan sát được.
Phút 74, hậu vệ Vũ Văn Thanh tung cú sút xa ngoạn mục ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho HAGL. Đây là thành quả xứng đáng của đội bóng phố Núi sau những nỗ lực không ngừng.
Phút 74, hậu vệ Vũ Văn Thanh tung cú sút xa ngoạn mục ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho HAGL. Đây là thành quả xứng đáng của đội bóng phố Núi sau những nỗ lực không ngừng.
Than Quảng Ninh trận này chơi khá rắn, liên tục phạm lỗi thô bạo. Phút 76, Minh Tùng vào bóng nguy hiểm với Hoàng Thiên khiến cổ động viên trên sân Pleiku giận dữ.
Trọng tài Võ Quang Vinh ngay lập tức rút thẻ đỏ. HAGL được chơi hơn người trong 14 phút cuối, nhanh chóng ào lên tấn công để tìm thêm bàn thắng.
Nhưng pha chuyền bóng ẩu của Cosmin Goia đã làm hại HAGL. Tiền vệ Vũ Minh Tuấn tung cú sút xa hiểm hóc ghi bàn ở phút 90+ 1, ấn định chiến thắng 2-1 cho Than Quảng Ninh.
Niềm vui vỡ òa của đội khách. Với trận thắng thứ 4 liên tiếp trên sân khách này, Than Quảng Ninh tạm vươn lên ngôi đầu bảng với 15 điểm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm