Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thua đậm trước CLB Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả

Cất hàng loạt trụ cột trên ghế dự bị, HAGL chịu thất bại 1-3 trước CLB Quảng Ninh trên sân khách trong trận đấu lúc 18h ngày 20/10.

Văn Thanh kiến tạo bàn thắng sau khi vào sân 10 giây Pha kiến tạo của Vũ Văn Thanh cho A Hoàng giúp đội khách HAGL có bàn danh dự trong trận thua 1-3 trước chủ nhà Quảng Ninh ở vòng 3 giai đoạn hai V.League tối 20/10.

Với việc cất 7 trụ cột trên ghế dự bị, HAGL thể hiện rõ quan điểm khi gặp CLB Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. Trong khi CLB Quảng Ninh tung đội hình mạnh nhất với hai cầu thủ quan trọng là Hai Long và Jermie Lynch ra sân từ đầu.

Sự chênh lệch về đội hình này lập tức được thể hiện trên sân. CLB Quảng Ninh hoàn toàn dồn ép HAGL về phần sân nhà với khả năng kiểm soát bóng tốt cùng những đường lên bóng sắc lẹm bên hai hành lang.

CLB Quang Ninh vs HAGL anh 1

Jermie Lynch chơi chói sáng trong chiến thắng của CLB Quảng Ninh. Ảnh: Mai Anh.

Hàng phòng ngự HAGL chỉ đứng vững được đến phút 21. Jermie Lynch đi bóng tốc độ từ cánh phải trước khi tung cú đá sấm sét khiến Bửu Ngọc không thể bắt dính. Bóng nảy ra ngay trước Claudeccir và số 99 của đội chủ nhà không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới trống để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Chịu bàn thua nhưng HAGL không có dấu hiệu dồn lên tìm bàn gỡ. Bước sang hiệp 2, đội khách tung hàng loạt trụ cột như Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy vào sân.

Tuy nhiên khi các cầu thủ mới vừa chưa tạo ra tầm ảnh hưởng, HAGL lập tức nhận cú đấm khi Kelly phạm lỗi với Hai Long trong vùng cấm, biếu không cho đội chủ nhà quả phạt đền vào phút 57.

Trên chấm 11 m, Lynch không bỏ lỡ để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Tới phút 64, tỷ số là 3-0 cho CLB Quảng Ninh sau khi Jermie Lynch lại tỏa sáng với pha đi bóng trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại Bửu Ngọc.

Trong những phút còn lại, HAGL chỉ giành được 1 bàn danh dự sau khi Văn Thanh kiến tạo cho A Hoàng lập công.

Thua trận 1-3, HAGL tạm đứng bét nhóm A của V.League 2020 với chỉ 20 điểm sau 16 trận.

CLB Quang Ninh vs HAGL anh 2
  • Tiền đạo HAGL nặng gần 100 kg

    Ngoại binh Chevaughn Walsh khiến người hâm mộ và ban huấn luyện HAGL lo lắng vì ngoại hình quá khổ, tốc độ chậm chạp của mình.

    Cầu thủ người Jamaica đứng nói chuyện với Rimario Gordon sau trận thua 0-4 của HAGL với đội Hà Nội tại vòng 2 giai đoạn hai V.League tối 15/10. Hai người đổi áo cho nhau làm kỷ niệm. Walsh đi vào đường hầm và không mặc áo.

    Chân sút sinh năm 1992 để lộ một lượng mỡ lớn ở vùng eo. Theo thông tin của Soccerway, Walsh nặng 92 kg (cao 1,88 m). Nhưng số liệu của đơn vị điều hành giải cho biết cầu thủ 28 tuổi nặng đến 97 kg. Anh là cầu thủ nặng nhất của HAGL.

    CLB Quang Ninh vs HAGL anh 3

  • Văn Toàn gửi tiền nhờ ca sĩ Thủy Tiên ủng hộ đồng bào miền Trung

    Tiền đạo CLB HAGL đã trích một phần thu nhập kiếm được ngoài bóng đá của mình để ủng hộ đồng bào miền Trung.

    "Việc quyên góp ủng hộ người dân đang chịu mưa bão ở miền Trung, tôi cũng có ý định thực hiện từ lâu rồi. Vừa qua chứng kiến chị Thủy Tiên đi đến tận nơi như vậy, tôi quyết định nhờ chị luôn", Văn Toàn nói với Zing.

    Bên cạnh sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu, tiền đạo CLB HAGL cũng thể hiện sự tích cực trong các hoạt động xã hội.

    "Số tiền cũng không nhiều nhưng đây là thành quả mà mình kiếm được ngoài bóng đá. Số tiền này mình sẽ chuyển vào tài khoản của chị Thủy Tiên để chị có thể mang tới tận tay cho người dân miền Trung như những gì chị đang làm", Văn Toàn chia sẻ trên mạng xã hội. Ít lâu sau đó, anh công khai bức ảnh chuyển khoản thành công 50 triệu đồng vào tài khoản của nữ ca sĩ Thủy Tiên.

    Trước đó, tối 16/10, Thủy Tiên tiết lộ cô đã nhận được số tiền 40 tỷ đồng sau hơn 3 ngày kêu gọi quyên góp. Việc làm của cô cũng nhận được sự động viên, khích lệ từ người chồng là cựu cầu thủ Lê Công Vinh.

    Hồi tháng 3, Văn Toàn cũng có hoạt động kêu gọi quyên góp tiền để ủng hộ công tác phòng chống dịch. Tháng 8, anh bán đấu giá chiếc áo đấu của tuyển Việt Nam để ủng hộ 300 triệu đồng cho công tác phòng dịch ở quê nhà Hải Dương.

    Văn Toàn hy vọng hoạt động vừa qua của mình có thể giúp người dân cả nước hướng sự giúp đỡ về miền Trung nơi có nhiều đồng bào đang gồng mình chống chọi thiên tai.

    Văn Toàn là cầu thủ quan trọng ở HAGL và tuyển quốc gia. Anh thường xuyên được đá chính ở V.League và có đóng góp quan trọng trong thành tích của CLB những mùa giải vừa qua.

    CLB Quang Ninh vs HAGL anh 4

  • Đội hình ra sân của HAGL

    CLB Quang Ninh vs HAGL anh 5

  • Đội hình ra sân của CLB Quảng Ninh

    CLB Quang Ninh vs HAGL anh 6

  • Đây là trận đấu đầu tiên trong mùa giải V.League 2020, Văn Toàn bắt đầu trận đấu trên ghế dự bị cho HAGL. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Quang Ninh vs HAGL anh 7

  • Trong cả mùa giải V.League 2020, Tuấn Anh cùng đồng đội chưa bao giờ thắng được 2 trận liên tiếp. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Quang Ninh vs HAGL anh 8

  • Cầu thủ của CLB Quảng Ninh và HAGL có 1 phút mặc niệm cho những nạn nhân của đợt lũ lịch sử tại miền Trung.

  • CLB Quảng Ninh chiếm quyền kiểm soát ngay từ những phút đầu. Trong khi HAGL thiếu vắng hàng loạt trụ cột nên chủ động chơi phòng ngự phản công.

  • Thủ môn Bửu Ngọc suýt chút nữa biếu không bàn thắng cho CLB Quảng Ninh sau giữ bóng có phần mạo hiểm ngay trong vùng cấm vào phút thứ 6. May mắn cho đội khách là tiền đạo của đội chủ nhà không chiếm được bóng.


  • NGUY HIỂM!!! Số 17 Phạm Trung Hiếu của CLB Quảng Ninh bất ngờ có bóng trong vùng cấm và tung cú đá chân phải cực căng. Tuy nhiên, bóng lại đi không chính xác. Cánh phải của CLB Quảng Ninh là điểm mạnh nhất của đội bóng đất mỏ khi có sự góp mặt của Lynch và Hai Long.

  • HAGL suýt thủng lưới sau tình huống Claudecir có bóng và dứt điểm trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài sớm cắt còi khi trung phong số 99 đã để bóng chạm tay trước đó. CLB Quảng Ninh đang sử dụng lối đá gây khó khăn nhất cho HAGL, đó là câu bóng bổng vào vùng cấm.

  • Hai Long có pha thoát xuống cực hay ở khu vực hành lang trong (half-space) bên trái trước khi căng ngang cho Claudeccir vào phút 20. Tiền đạo số 99 đỡ bóng tốt nhưng lại dứt điểm hụt.

  • Sau khi thủng lưới, HAGL không có dấu hiệu nào trong việc lao lên tìm bàn gỡ. Đội chủ nhà Quảng Ninh vẫn đang chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu với khả năng chuyền bóng tốt từ các hậu vệ.

  • CLB Quảng Ninh suýt chút nữa có thêm bàn thắng khi trung vệ Memovic của HAGL đánh đầu hụt bóng vào phút 41. Tuy nhiên, trung phong Claudeccir lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột.


  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về CLB Quảng Ninh. Đội bóng đất mỏ có một thế trận hoàn toàn áp đảo trước HAGL cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị.

    CLB Quang Ninh vs HAGL anh 9

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Sau khi hàng loạt trụ cột góp mặt, HAGL vẫn không thể hiện được bộ mặt sáng sủa khi liên tục bị CLB Quảng Ninh ép sân. Hai Long đang là người chơi hay nhất bên phía đội chủ nhà.

  • Sau khi thua bàn thứ 3, HAGL tiếp tục thi đấu bạc nhược trong khi CLB Quảng Ninh vẫn đẩy cao đội hình với tham vọng có thêm bàn thắng.

  • Dù có bàn gỡ, nhưng thế trận trong 10 phút vừa qua của HAGL không có tiến triển. Đội khách hoàn toàn bị đội chủ nhà áp đảo dù nhạc trưởng Hai Long đã được HLV Phan Thanh Hùng thay khỏi sân.

Nhật Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm