Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thua đậm trên sân nhà vì cầu thủ có dấu hiệu quá tải

Một trong những lý do được thuyền trưởng Dương Minh Ninh giải thích cho thất bại của HAGL trước CLB Thanh Hóa tại vòng 21 V.League 2018 là những trụ cột có dấu hiệu mệt mỏi.

“Chúng tôi có đến 5 trụ cột vừa trở về từ ASIAD 18. Họ vẫn còn cảm giác khá mệt mỏi. Bên cạnh một số cầu thủ ở nhà đang đối mặt với những ca chấn thương khác nhau, Công Phượng hay Văn Thanh cần phải nghỉ ngơi, nhưng tôi phải cho các học trò vào sân”, HLV Dương Minh Ninh chia sẻ.

ASIAD 18,  HAGL,  Cong Phuong anh 1
Văn Toàn được đăng ký vào đội hình xuất phát ở trận đấu gặp CLB Thanh Hóa.

Ở cuộc tiếp đón CLB Thanh Hóa trên sân nhà tại vòng 21 V.League 2018, HLV Dương Minh Ninh cất Công Phượng và Văn Thanh trên băng ghế dự bị, Xuân Trường không được đăng ký thi đấu bởi vừa phẫu thuật, và điền tên Minh Vương, Văn Toàn vào đội hình xuất phát.

Bóng chỉ lăn được 21 phút, đội chủ nhà đã đón nhận đến hai bàn thua với cùng một kịch bản Vũ Minh Tuấn kiến tạo để ngoại binh Rimario ghi bàn. Đến phút 61, cựu chân sút của HAGL ở giai đoạn lượt đi V.League 2018 hoàn thành cú hat-trick, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng xứ Thanh.

Thuyền trưởng đội bóng phố Núi đã lường trước những khó khăn khi đối đầu với CLB Thanh Hóa, đội bóng đang có phong độ cao sau chiến thắng 4-0 trước SLNA tại bán kết lượt về cúp quốc gia 2018. “Chúng tôi thiếu đi sự tự tin và phải đón nhận những bàn thua sớm”, ông Ninh nhận định.  

“Rimario hòa nhập rất tốt với đội Thanh Hóa. Cậu ta quá hiểu hậu vệ HAGL nên dễ dàng khai thác điểm yếu của họ, còn hỏi tôi có hối tiếc hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa. Một ngoại binh có thể thi đấu ở đây không tốt, nhưng khi khoác áo đội bóng khác chơi tốt là chuyện bình thường”, ông Ninh tiếp lời.

ASIAD 18,  HAGL,  Cong Phuong anh 2
Trọng Hoàng và đồng đội tại CLB Thanh Hóa đã có trận đấu thành công. 

Bên cạnh dành lời có cánh cho cựu tiền đạo Rimario, nhà cầm quân đội bóng phố Núi còn tặng những lời khen đến cậu học trò Minh Vương. “Tôi tin vào Minh Vương và giao trọng trách chiếc băng đội trưởng cho cậu ấy. Vương và Việt Hưng thể hiện rất tốt ở tuyến giữa”, ông Ninh kết luận.

Chiều ngược lại, HLV Nguyễn Đức Thắng hài lòng với chiến thắng 3-0 của CLB Thanh Hóa ngay trên sân khách. Tuy nhiên, nhà cầm quân 42 tuổi cho rằng các học trò của mình đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước dàn cầu thủ trẻ đến từ phố Núi.   

“Việc phải thi đấu với các cầu thủ trẻ tài năng của HAGL khiến chúng tôi tốn nhiều sức lực. CLB Thanh Hóa có thuận lợi khi những cầu thủ trụ cột của đội bạn không thi đấu hoặc không đạt được phong độ cao nhất sau khi trở về từ ASIAD. Chúng tôi có đấu pháp chặt chẽ và đã thành công”, ông Thắng nói.

Bên cạnh ngoại binh Rimario, Vũ Minh Tuấn là số ít cầu thủ trên sân để lại nhiều ấn tượng. Dù vậy, tiền vệ thuộc biên chế CLB Thanh Hóa chưa hài lòng về màn trình diễn của mình ở trận đấu gặp HAGL, bởi bỏ lỡ những cơ hội “ngon ăn” trong trận đấu.

“Những chiến thắng gần đây đến từ sức mạnh tập thể của CLB Thanh Hóa. Các cầu thủ đã lấy lại sự tự tin và tôi hy vọng toàn đội sẽ giành chiến thắng ở những trận đấu còn lại ở V.League 2018. Tôi không đánh giá cá nhân nào, nhưng cầu thủ HAGL có dấu hiệu mệt mỏi sau khi trở về từ ASIAD”, Minh Tuấn giải thích.

ASIAD 18,  HAGL,  Cong Phuong anh 3
Bảng xếp hạng V.League 2018 sau vòng 21.

Thùy Dung - Bình An

Bạn có thể quan tâm