Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thử việc thêm cựu tiền đạo Mito Hollyhock

Tiền đạo Osmar Moreira là cầu thủ mới nhất tiến hành thử việc tại CLB HAGL bên cạnh Eliel Cruz Guardiano (Brazil) và Masaaki Ideguchi (Nhật Bản).

Hôm 7/12, HAGL đã chính thức hội quân chuẩn bị cho V.League 2016 sau giải U21 quốc tế. HLV Nguyễn Quốc Tuấn vui mừng đón thêm 2 ngoại binh sang thử việc. Trong số này, Osmar Moreira là chân sút từng khoác áo Mito Hollyhock (đội bóng mà Công Phượng sẽ thi đấu năm tới). Theo thống kê, anh thi đấu 10 trận, ghi 1 bàn thắng cho Mito ở mùa bóng 2014.

Tiền đạo sinh năm 1987 nhanh nhẹn và có kỹ thuật cá nhân tốt. Khi U21 HAGL thi đấu ở giải U21 quốc tế tại TP HCM, Osmar Moreira đã đến sân Phú Thọ để quan sát Công Phượng cùng các đồng đội tập luyện. Trước khi lên đội bóng phố núi thử việc, Moreira đã tìm kiếm cơ hội tại B.Bình Dương nhưng không thành công.

Osmar Moreira (ngoài cùng bên trái) tập luyện tại HAGL chiều 8/12. Ảnh: Minh Trần

Cầu thủ Nhật Bản sang HAGL thử việc

Chiều 7/12, tiền vệ phòng ngự Masaaki Ideguchi của Yokohama đã đến HAGL thử việc theo một thỏa thuận giữa hai đội bóng.

Ngoài Moreira, Masaaki Ideguchi - cựu cầu thủ Yokohama FC (đội bóng mà Tuấn Anh sẽ đầu quân) cũng bắt đầu tập luyện cùng HAGL sau khi hoàn tất kiểm tra sức khỏe. Cầu thủ này có thể đá vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Ban lãnh đạo đội bóng phố núi đã phải thuê một phiên dịch tiếng Nhật Bản để giúp Ideguchi hòa nhập với ban huấn luyện và các cầu thủ Việt Nam.

Ideguchi, Moreira và Cruz sẽ phải cạnh tranh 2 suất ngoại binh để HAGL đăng ký thi đấu mùa giải tới. Trong số này, Ideguchi là người chắc suất nhất bởi anh được Yokohama tiến cử qua như một phần trong chương trình hợp tác toàn diện giữa 2 CLB. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, anh sẽ thi đấu cho đội cựu vô địch V.League trong vòng một năm. Ngày 11/12, HAGL và Yokohama FC sẽ ký biên bản ghi nhớ xung quanh vấn đề này.

Trong khi đó, sáng 8/12, CLB Mito Hollyhock cũng xác nhận về thương vụ Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ sẽ thi đấu cho đội bóng J.League 2 trong vòng một năm theo dạng cho mượn với mức phí 100.000 USD và nhận lương 3.000 USD/tháng (gần 70 triệu đồng). Hợp đồng của Công Phượng với đội bóng Nhật Bản sẽ được ký tại Hà Nội ngày 23/12.  

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm