Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thắng Bình Dương 2-1, CLB Hà Nội đánh bại CLB Hải Phòng 2-0

Nhờ bàn thắng của Mobi Fehr ở phút 88, HAGL đánh bại Bình Dương 2-1. Trong khi đó, CLB Hà Nội vượt qua CLB Hải Phòng 2-0 dù phải thi đấu thiếu người ở vòng 14 V.League.

Video CLB Hà Nội thắng CLB Hải Phòng 2-0 Chơi hơn người trong phần lớn thời gian nhưng CLB Hải Phòng không thể giành chiến thắng trước CLB Hà Nội, qua đó rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Highlights CLB Hoàng Anh Gia Lai 2-1 CLB Bình Dương Mobi Fehr đánh đầu ghi bàn cho CLB HAGL ở phút 88 mang về chiến thắng cho đội bóng phố núi.

Nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn cổ động viên trên khán đài sân Mỹ Đình, nhưng CLB Hải Phòng hoàn toàn gây thất vọng. Đội bóng đất Cảng nhận bàn thua khi Loris dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Văn Lâm ở phút 24.

Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 1
Tiền đạo Văn Quyết (phải) đóng góp một bàn vào chiến thắng 2-0 của CLB Hà Nội trước đội khách Hải Phòng. Ảnh: Tùng Lê.

Sau đó, CLB Hải Phòng được thi đấu hơn người do Sầm Ngọc Đức nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi thô bạo với Anh Hùng. Có lợi thế lực lượng trên sân, nhưng các học trò của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng không thể tạo nên thế trận áp đảo so với CLB Hà Nội.

Thậm chí đội bóng đến từ thành phố hoa phượng đỏ còn nhận thêm bàn thua ngay trong hiệp 1. Thủ môn Đặng Văn Lâm phạm lỗi với Hoàng Vũ Samson trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Văn Quyết không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Hà Nội ở phút 45.

Diễn biến trong hiệp 2 không có bất cứ sự bất ngờ nào. Nếu tận dụng tốt hơn cơ hội ở những tình huống đối mặt với Văn Lâm, tiền đạo Samson có thể gia tăng cách biệt tỷ số cho đội chủ nhà.

Sự quá khích của cổ động viên Hải Phòng khiến trận đấu bị gián đoạn. Trọng tài cho hiệp 2 đá bù tới 8 phút, nhưng đội khách vẫn không thể ghi bàn danh dự. Tình huống đáng chú ý nhất là cú đánh đầu của Fagan đưa bóng tìm đến cột khung thành CLB Hà Nội ở phút 88.

CĐV Hải Phòng ném pháo sáng xuống sân khiến trận đấu tạm dừng Tức giận với màn trình diễn nhạt nhòa của cầu thủ đội nhà, cổ động viên CLB Hải Phòng đã ném pháo sáng xuống sân đấu khiến trọng tài phải tạm dừng trận đấu.

Trong trận đấu sớm thuộc vòng 14 V.League, CLB HAGL thu về 3 điểm khi vượt qua CLB Bình Dương. Sự trở lại của Văn Toàn và Tuấn Anh sau thời gian điều trị chấn thương, cùng với ngoại binh Marcelino ở hàng phòng ngự giúp đội bóng phố Núi thi đấu tự tin.

Phút 42, A Hoàng mở tỷ số cho CLB HAGL bằng cú sút góc hẹp từ đường chuyền của Công Phượng. Tuy nhiên, CLB Bình Dương gỡ hòa 1-1 ở phút 64. Tiền đạo Anh Đức là tác giả của bàn thắng cho đội khách.

Khi trận đấu còn 2 phút, sau quả treo bóng từ cánh phải vào khu vực cấm địa, Mobi Fehr đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho HAGL. Thu về 3 điểm trước CLB Bình Dương, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn xếp thứ 10 với 17 điểm sau 14 vòng đấu.

Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 2
Kết quả của các trận đấu thuộc vòng 14 V.League.
Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 3
Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng.
  • CLB Quảng Ninh vs CLB HAGL (2-2): Công Phượng kiến tạo

    CLB Quảng Ninh có hai lần vượt lên dẫn bàn, nhưng để cho đội khách HAGL cầm hòa với tỷ số 2-2 ở trận đấu thuộc vòng 13 V.League.

    Cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía CLB HAGL là Châu Ngọc Quang. Anh chính là tác giả của hai bàn thắng, trong đó pha lập công thứ hai được thực hiện sau đường chuyền kiến tạo của Công Phượng.

    Sau trận cuối cùng ở lượt đi, CLB HAGL đứng vị trí thứ 13 khi được 14 điểm, ghi 14 bàn và nhận 17 bàn thua.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 4
  • HAGL cho Long An mượn Lương Hoàng Nam

    "CLB Long An đang gặp khó khăn về lực lượng, nên họ muốn hỏi mượn tiền vệ đội phó của U20 Việt Nam Lương Hoàng Nam. Nam đã nhận lời, còn HAGL rất sẵn sàng tạo điều kiện cho cả 2 bên", trưởng đoàn bóng đá HAGL ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ. 

    Bên cạnh đó, trước khi giai đoạn 2 khởi tranh, HAGL nhận rất nhiều tin vui. Giám đốc điều hành Huỳnh Mau cho biết Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương và Văn Tiến đã sẵn sàng trở lại sau thời gian chấn thương. Đặc biệt ngoại binh Motta vừa gia nhập CLB được kỳ vọng sẽ gia cố hàng thủ của đội bóng phố núi.

    "Motta và Mobi Ferh sẽ giúp hàng thủ của HAGL chắc chắn, nhường lại toàn bộ tuyến trên cho cầu thủ nội ở lượt về mùa giải 2017", ông Huỳnh Mau tiết lộ.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 5
  • Ngoại binh tức giận phản pháo phát ngôn của bầu Đức

    Hoàng Vũ Samson và Nguyễn Văn Bakel tỏ ra tức giận trước những chỉ trích “lên tuyển Việt Nam vì tiền”. Họ khẳng định mình chơi bóng vì tình yêu, danh dự và tương lai.

    Những chỉ trích của ông Đức đã khiến nhiều cầu thủ nhập tịch tức giận. Chân sút số 1 lịch sử V.League Hoàng Vũ Samson lên tiếng: “Không phải tất cả cầu thủ ngoại quốc đều thi đấu vì tiền. Tôi cũng thế. Tôi đá bóng vì sự nghiệp và tương lai của chính mình. Nếu một cầu thủ ra sân với tâm thế ấy, anh ta sẽ làm tất cả cho đội bóng và đất nước mình.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 6
  • V.League cấm dùng thiết bị điện tử vì trọng tài và tiêu cực

    Trong văn bản gửi các đội bóng ở V.League và giải hạng Nhất, VPF ghi rõ quy định: “Tất cả thành viên làm nhiệm vụ trong khu kỹ thuật (bao gồm: các cầu thủ dự bị, cầu thủ thay thế trong trận đấu, các quan chức, cán bộ, thành viên ban huấn luyện đội bóng) không được phép sử dụng bất kỳ thiết bị liên lạc điện tử, phương tiện truyền thông nào trong khu kỹ thuật trong suốt thời gian diễn ra trận đấu”.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 7
  • HAGL nhận tin vui từ Văn Toàn

    Văn Toàn gặp chấn thương ở đầu gối và cơ háng, tuy nhiên mức độ không nghiêm trọng. Anh cho biết sẽ kịp trở lại thi đấu cho HAGL ở trận đầu tiên giai đoạn II của V.League 2017.

    Chân sút sinh năm 1996 bị chấn thương đầu gối ở trận gặp Thanh Hóa tại vòng 12 V.League. Dự kiến, anh chỉ nghỉ thi đấu chừng một tháng. Nhưng cách đây ít ngày, Toàn gặp thêm vấn đề ở cơ háng khiến bản thân chưa thể trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, anh khẳng định mức độ chấn thương không quá nặng.

    Văn Toàn nói: “Chấn thương của tôi không nặng như mọi người đồn thổi. Tôi chỉ gặp đôi chút vấn đề ở cơ háng và sẽ sớm trở lại".

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 8
  • HAGL và ảo vọng bay trên đôi cánh Công Phượng, Tuấn Anh

    Kết thúc lượt đi V.League 2017, HAGL xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, bỏ cách nhóm có nguy cơ rớt hạng từ 7 đến 9 điểm. Tuy nhiên, điều nguy hiểm là phong độ của họ trồi sụt thất thường, sau chuỗi thắng giòn giã lại đến mạch thua thê thảm.

    Bầu Đức đã kiên định theo chiến lược “nội địa hoá” HAGL để các cầu thủ của mình có nhiều cơ hội hơn, phục vụ U23 và đội tuyển Việt Nam. HAGL thanh lý ngoại binh người Nhật Ideguchi, như một cách dọn chỗ cho Tuấn Anh bình phục chấn thương trở lại.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 9

    Dĩ nhiên, khi đã bị coi là giải pháp cuối cùng và duy nhất của bầu sữa nuôi bóng đá, dàn nội binh sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam sắp tới cũng phải tự mình trở nên cứng cáp.

    Sau lượt đi, Công Phượng đã chứng tỏ anh chịu được và biết cách vượt qua áp lực. Văn Thanh nổi lên như một mũi khoan đa năng, Ngọc Quang bất ngờ vụt sáng ngoài mong đợi, A Hoàng cũng kịp chứng tỏ để lọt vào mắt xanh của HLV Hữu Thắng.

    HAGL và ảo vọng bay trên đôi cánh Công Phượng, Tuấn Anh…

    Bầu Đức đang cố khẳng định HAGL sẽ đứng vững bằng những đôi chân cây nhà lá vườn. Dù vậy, để bay cao và xa hơn, dùng đôi cánh của những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn là chưa đủ.

  • Bầu Đức: 'Tuấn Anh là số 1'

    Trao đổi với Zing.vn, bầu Đức nói: “Tuấn Anh là số 1. Đó là điều mà tôi đã nói từ xưa. Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất chứ không phải Công Phượng, hay cầu thủ nào khác của HAGL”.

    Theo bầu Đức, Tuấn Anh là cầu thủ có nghị lực phấn đấu vươn lên rất lớn. Tiền vệ người Thái Bình gặp nhiều chấn thương nhưng ý chí hơn người, luôn biết cách vượt qua mọi khó khăn để khẳng định bản thân.

    Ngoài việc chuyên môn của Tuấn Anh đã được khẳng định, bầu Đức nhận xét tiền vệ mang áo số 8 là cầu thủ sinh hoạt rất hòa đồng, vui vẻ với các đồng đội. Đây là điều khiến cho ông bầu đội bóng phố Núi rất thích, và luôn có những lời động viên dành cho Tuấn Anh, với hy vọng tiền vệ này sẽ tiếp tục trưởng thành và đáp lại sự tin yêu.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 10
  • Danh sách đăng ký thi đấu của CLB HAGL và CLB Bình Dương

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 11

  • Hiệp 1 của trận đấu giữa CLB HAGL và CLB Bình Dương bắt đầu.

    1': CLB HAGL muốn có 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Họ cần chiến đấu để sớm trụ hạng mùa này.

  • 6': Tuấn Anh thực hiện cú sút từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành CLB Bình Dương trong gang tấc. CLB HAGL nhập cuộc tự tin khi nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà Pleiku.

  • 11': CLB HAGL được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải. Hồng Duy treo bóng vào khu vực cấm địa, nhưng rất may cho CLB Bình Dương khi không có cầu thủ nào của đội chủ nhà chạm vào bóng khi băng xuống.

  • 15': Vượt qua được thủ môn Đức Cường, nhưng Công Phượng xử lý chậm khi để hậu vệ CLB Bình Dương cản phá. Sau đó, Hồng Duy sút trúng xà khung thành đội khách.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 12
  • Trận đấu đáng chú ý giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng ở vòng 14 V.League sẽ diễn ra lúc 18h30. Cổ động viên bóng đá đất Cảng đổ về sân Mỹ Đình để khích lệ tinh thần các cầu thủ. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 13
  • 30': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Tấn Tài đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành CLB HAGL. Trận đấu diễn ra sôi nổi cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Pleiku.

  • 35': CLB HAGL được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa. Tuy nhiên, thủ môn Đức Cường chơi xuất sắc khi bay người cản phá cú đá phạt của Công Phượng.

  • 40': Văn Toàn không thể khống chế đường chuyền của đồng đội khi để bóng đi hết đường biên ngang. Tiền đạo khoác áo số 9 mới trở lại kể từ khi dính chấn thương ở cuối lượt đi.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 14
  • CLB HAGL mở tỷ số ở phút 42

    Đón đường chuyền thuận lợi của Công Phượng, A Hoàng sút quyết đoán góc hẹp ghi bàn mở tỷ số cho CLB HAGL.

  • Kết thúc hiệp 1, CLB HAGL dẫn CLB Bình Dương 1-0

    Đội chủ nhà HAGL tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm, nhưng chỉ có 1 bàn thắng sau pha lập công của A Hoàng ở cuối hiệp 1.

  • Cổ động viên CLB Hải Phòng khuấy động bầu không khí trước cửa sân vận động Mỹ Đình.

  • Cổ động viên bóng đá Hải Phòng tạo nên bầu không khí náo nhiệt khi đổ về sân Mỹ Đình để tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ con cưng trong trận làm khách trước CLB Hà Nội. Họ đốt pháo khói, reo hò cuồng nhiệt. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 15
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa CLB HAGL và CLB Bình Dương bắt đầu

    46': Huấn luyện viên CLB Bình Dương Trần Bình Sự điều chỉnh đội hình khi thủ môn Tấn Trường vào sân thế chỗ của Đức Cường.

  • 52': Trọng tài cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho thủ môn Tấn Trường của CLB Bình Dương bị đau sau tình huống nỗ lực cứu cho đội khách không bị quả phạt góc.

  • Từ khi có mặt ở ở Hà Nội, cổ động viên CLB Hải Phòng đã tạo nên bầu không khí vô cùng náo nhiệt.

  • 58': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Trịnh Văn Hà của CLB Bình Dương sau khi phạm lỗi với Vũ Văn Thanh bên phía CLB HAGL.

  • CLB Bình Dương gỡ hòa 1-1 ở phút 64

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh phải, tiền đạo Anh Đức dứt điểm quyết đoán bằng chân phải đánh bại thủ môn Văn Tiến, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho CLB Bình Dương.

  • 75': Ban huấn luyện CLB HAGL điều chỉnh đội hình khi Chu Ngọc Quang vào sân thế chỗ của Triệu Việt Hưng. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội chủ nhà.

  • 82': Châu Ngọc Quang quyết định dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành CLB Bình Dương. Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm trong những phút cuối.

  • CLB HAGL nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 88

    Sau quả treo bóng từ cánh phải vào khu vực cấm địa, Mobi Fehr đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 16
  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút. CLB Bình Dương vẫn nỗ lực tấn công với hy vọng có bàn gỡ. CLB HAGL điều chỉnh đội hình khi Minh Vương vào sân thế chỗ của Văn Toàn.

  • Kết thúc trận đấu, CLB HAGL đánh bại CLB Bình Dương 2-1

    A Hoàng và Mobi Fehr lập công cho CLB HAGL, trong khi Anh Đức lập công cho CLB Bình Dương.

  • CLB Hà Nội mở tỷ số ở phút 24

    Sau đường chuyền vào của Hùng Dũng từ cánh phải, Loris dứt điểm đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho CLB Hà Nội.

  • Sầm Ngọc Đức nhận thẻ đỏ ở phút 30

    Cầu thủ CLB Hà Nội là Sầm Ngọc Đức bị truất quyền thi đấu sau khi vào bóng thô bạo đối với Anh Hùng. Đội chủ nhà dẫn 1-0 nhưng chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ trên sân.

     

  • CLB Hà Nội nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 45.

    CLB Hà Nội được hưởng quả penalty sau khi thủ môn Đặng Văn Lâm phạm lỗi với Hoàng Vũ Samson. Trên chấm 11 m, Văn Quyết không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Hà Nội.

  • Sầm Ngọc Đức rời sân sau khi nhận thẻ đỏ. CLB Hà Nội chỉ còn 10 cầu thủ trên sân, nhưng lại có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm 11 m. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 17
  • Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh cho CLB Hà Nội hưởng quả penalty. Văn Quyết là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở trận đón tiếp CLB Hải Phòng trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 18
  • 48': Tiền đạo Fagan sút góc hẹp, nhưng thủ môn Văn Công kịp phản xạ cứu thua cho CLB Hà Nội. Pha dứt điểm không thành công nhưng khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ Hải Phòng.

  • 59': CLB Hà Nội tổ chức phản công nguy hiểm. Hoàng Vũ Samson không thể đón đường chuyền khi cầu thủ CLB Hải Phòng kịp băng về phá bóng giải nguy cho khung thành thủ môn Văn Lâm. Dù được thi đấu hơn người, đội bóng đất Cảng chưa thể tạo ra thế trận lấn lướt trước CLB Hà Nội.

  • 66': Ban lãnh đạo CLB Hải Phòng điều chỉnh đội hình khi Cảnh Dương vào thay Anh Hùng - cầu thủ nhận cú vào bóng mang tính triệt hạ của Sầm Ngọc Đức ở hiệp 1.

  • Hàng nghìn cổ động viên bóng đá Hải Phòng có mặt trên khán đài sân Mỹ Đình để cổ vũ cho các cầu thủ con cưng. Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng gặp bất lợi khi để CLB Hà Nội dẫn 2-0. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran HAGL vs CLB Binh Duong anh 19
  • 77': Trọng tài Phạm Hoàng Công Khanh tạm cho dừng trận đấu khi các cổ động viên Hải Phòng ném xuống sân Mỹ Đình. Lực lượng an ninh có nhiệm vụ đảm bảo trật tự và giảm sự quá khích của cổ động viên bóng đá đất Cảng.

  • 84': Sau khi trọng tài Công Khanh cho trận đấu bắt đầu trở lại, ban lãnh đạo CLB Hà Nội điều chỉnh đội hình khi Đức Huy vào sân thế chỗ của Loris.

  • 88': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh trái, Fagan đánh đầu đưa bóng tìm đến cột khung thành CLB Hà Nội.

  • 90+4': CLB Hà Nội tổ chức phản công. Samson bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi không thể đánh bại thủ môn Văn Lâm trong tình huống đối mặt.

  • Kết thúc trận đấu, CLB Hà Nội thắng CLB Hải Phòng 2-0

    CLB Hà Nội đánh bại CLB Hải Phòng 2-0 trong hiệp 2 đá bù tới 8 phút. Đây là trận đấu gây thất vọng của đội bóng đất Cảng dù được thi đấu hơn người từ hiệp 1.

Tùng Lê - Nguyễn Đăng - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm