Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL sẽ ưu tiên cho Công Phượng sút phạt đền để đua vua phá lưới

HLV Dương Minh Ninh khẳng định đội bóng phố núi sẽ làm mọi cách để tiền đạo Nguyễn Công Phượng giành danh hiệu không chính thức Vua phá lưới nội trong ngày hạ màn V.League 2018.

Trong khi Công Phượng bị treo giò tại vòng 25, thì Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương), đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu không chính thức Vua phá lưới nội lại có bàn thắng vào lưới CLB Nam Định. Đồng thời, chân sút 21 tuổi đã nâng tổng số pha lập công tại V.League 2018 lên con số 13, hơn Công Phượng đúng 1 bàn thắng.

HAGL,  Cong Phuong anh 1
HAGL sẽ tạo mọi điều kiện để Công Phượng ghi bàn. 

Trong ngày hạ màn V.League 2018, “cơ duyên” đưa hai tiền đạo xuất sắc này gặp nhau, trong cuộc đối đầu giữa CLB Bình Dương và HAGL trên sân Gò Đậu vào chiều 8/10. Khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu và khoảng cách với nhóm bám đuổi lên đến 4 bàn thắng, danh hiệu vua phá lưới nội gần như là cuộc chạy đua giữa Công Phượng và Tiến Linh.

“Nếu HAGL được hưởng phạt đền, chúng tôi sẽ ưu tiên cho Công Phượng thực hiện để nâng cao thành tích ghi bàn của bản thân. Tôi tiếc ở vòng đấu trước, Phượng bị treo giò. Cậu ta đã có mùa giải với phong độ và hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng. Tôi hy vọng ở trận đấu gặp CLB Bình Dương, Phượng sẽ có bàn thắng”, HLV Dương Minh Ninh chia sẻ với Zing.vn chiều 6/10.

So với Tiến Linh, Công Phượng được đồng đội tạo mọi điều kiện để được sút phạt đền. Nhưng trên thực tế, cầu thủ xứ Nghệ có hiệu suất ghi bàn trong các tình huống đối mặt 11m với thủ môn không cao, đặc biệt là những cú “hỏng ăn” theo kiểu panenka luôn bị cộng đồng mạng “chế giễu”.

HAGL,  Cong Phuong anh 2
HAGL quyết tâm giành chiến thắng trong ngày hạ màn V.League 2018.

Thống kê chỉ ra rằng, số lần thành công của Công Phượng là 20, chiếm tỉ lệ 71,4%. Nhưng bản thân tiền đạo 23 tuổi có đến 8 lần thất bại khi nhận trọng trách sút phạt đền, trong đó có 2 tình huống dứt điểm theo kiểu panenka.

Bất chấp những lời “chê bai”, Công Phượng vẫn là sự lựa chọn số 1 của đội bóng phố núi trong những cự ly như vậy. Tại V.League 2018, cầu thủ xứ Nghệ có 4 trên tổng số 12 bàn thắng đến từ chấm 11m.

Bản thân số 10 của HAGL đã có mùa giải thành công, là điểm sáng duy nhất trong bối cảnh đội bóng thất bại trong mục tiêu vào top 5, bên cạnh còn "ẵm" luôn danh hiệu không ai muốn nhận: đội bóng bị thủng lưới nhất nhiều nhất V.League 2018.

Dù hứa sẽ tạo mọi điều kiện để Công Phượng đua thành tích cá nhân, thế nhưng thuyền trưởng HAGL thừa nhận kết quả cuối cùng của đội bóng mới là điều quan trọng nhất. “Chúng tôi không bận đến chuyện Phượng có giành được danh hiệu vua phá lưới nội hay không?”, ông Ninh nhấn mạnh.

“Bởi đó là câu chuyện cá nhân của Phượng. Chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến thành tích chung của HAGL. Đội bóng muốn giành chiến thắng trong trận đấu gặp đội Bình Dương để làm món quà tri ân khán giả”, ông Ninh kết luận.  

HAGL,  Cong Phuong anh 3
Bảng xếp hạng V.League 2018.

Hữu Thành

Bạn có thể quan tâm