Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL sa thải HLV Graechen

Đội bóng phố núi quyết định đôn trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên làm huấn luyện viên (HLV) trưởng dẫn dắt đội ở 5 trận đấu còn lại tại V.League 2015.

HLV Graechen: 'Chúc các em HAGL trụ hạng thành công'

HLV Guillaume Graechen buồn vì thôi giữ chức HLV trưởng HAGL nhưng ông không bất ngờ bởi thành tích thi đấu bết bát của đội bóng.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Sau 2/3 chặng đường mùa giải 2015, HLV Graechen đã cố gắng hết sức dẫn dắt đội bóng nhưng thành tích không được như mong muốn. Bởi vậy, chúng tôi tạo điều kiện cho HLV người Pháp trở về chịu trách nhiệm giảng dạy tại Học viện HAGL Arsenal-JMG. Trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn được đôn lên làm HLV trưởng của HAGL tới hết mùa giải 2015".

Thông báo trên được đưa ra sau khi lãnh đạo CLB có buổi làm việc với HLV người Pháp trong sáng nay (16/8). 

Trước đó, nhà cầm quân người Pháp - ông Graechen là HLV ngoại duy nhất ở V.League mùa này. Đây cũng là lần đầu tiền thầy giáo của Học viện HAGL Arsenal-JMG dẫn dắt một CLB thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên sau 21 vòng đấu, HAGL mới chỉ giành được 14 điểm, đứng cuối bảng xếp hạng V.League 2015 với 3 trận thắng, 5 hòa và 13 thất bại.

Nỗi buồn của thầy Giôm

HAGL thất thủ ở Đồng Tháp. Cơ hội xoay chuyển càn khôn của họ vì thế cũng hẹp đi. Thầy Giôm (tên thân mật của HLV Graechen) được cho là đã “to tiếng” với Trưởng đoàn Tấn Anh.

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh (phải) đại diện CLB công bố quyết định chính thức về việc HLV Graechen không còn dẫn dắt đội bóng phố núi. Ảnh N.L/Tuổi Trẻ.

Lần gần nhất HAGL thay HLV giữa mùa là ở V.League 2011. Năm đó, HLV Dusit Chalermseng dẫn dắt đội bóng ở giai đoạn một nhưng không mấy thành công. Đến giai đoạn 2, bầu Đức đưa HLV Huỳnh Văn Ảnh lên thay, giúp đội kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9. 

Sau đó, HLV Choi Yoon Gyum (Hàn Quốc) được bổ nhiệm dẫn dắt HAGL trong 3 mùa giải. Tháng 8/2014, bầu Đức đưa Graechen lên thay Choi Yoon Gyum để chỉ đạo HAGL đá V.League cùng Cup Quốc gia 2015.

Ông Lê Thụy Hải: ‘HAGL phải sa thải HLV Graechen sớm hơn'

Chuyên gia bóng đá Lê Thụy Hải cho rằng, quyết định sa thải nhà cầm quân người Pháp được ban lãnh đạo đội bóng phố núi đưa ra quá muộn nên mất đi ý nghĩa cứu vãn tình thế.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm